Chia sẻ

Tre Làng

Bình Thuận: Tà giáo “Thiên Triều Nam Đế” và những ám ảnh bạo lực man rợ


Bình Thuận, 9/6/2024 - Vụ việc chấn động liên quan đến tà giáo “Thiên Triều Nam Đế” tại Bình Thuận đang làm rúng động dư luận với những hành vi bạo lực tàn bạo và giữ người trái pháp luật. Bốn cá nhân bị khởi tố và bắt giữ, với tội danh giam giữ người trái pháp luật, phơi bày một góc khuất đầy nguy hiểm của một tà giáo cuồng tín.

Sự man rợ của tà giáo “Thiên Triều Nam Đế”

Tà giáo “Thiên Triều Nam Đế” nổi lên như một tổ chức đầy mê tín, cuồng tín, và nguy hiểm, gây ra những hậu quả nặng nề cho các nạn nhân và cộng đồng. Với những nghi lễ kỳ dị, những tín đồ của tà giáo này đã bị lôi kéo vào một vòng xoáy của bạo lực và tội ác. Các tín đồ tin rằng việc hành hạ và bạo hành người khác là cách để "trừ tà", đẩy họ vào những hành vi phi nhân tính và tàn bạo.

Trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng ở Bình Thuận, nạn nhân là chị TTBD (33 tuổi) đã phải chịu đựng những hành vi bạo lực khủng khiếp từ chính gia đình chồng cũ. Họ đã giam giữ chị trong suốt nhiều tháng trời, hành hạ thể xác lẫn tinh thần với những hành động như ép uống nước thải, nước lau nhà, và đánh đập dã man.

Công bố lệnh bắt giam Nguyễn Thị Hoài Diễm, người tham gia giữ người, bạo hành do cuồng tín tà giáo “Thiên Triều Nam Đế”. Ảnh PN.

Nguy hiểm cho xã hội

Sự tồn tại và hoạt động của tà giáo “Thiên Triều Nam Đế” không chỉ gây nguy hiểm cho các nạn nhân trực tiếp mà còn là mối đe dọa lớn đối với sự ổn định và an toàn của cộng đồng. Việc truyền bá những tư tưởng lệch lạc và cuồng tín có thể lôi kéo thêm nhiều người vào con đường mê tín, gây ra những hậu quả khó lường.

Những hành vi bạo lực và sự kiểm soát tâm lý của tà giáo này là biểu hiện rõ ràng của một tổ chức nguy hiểm, cần phải được kiểm soát và ngăn chặn kịp thời. Các nạn nhân, như chị D., không chỉ bị tổn thương về thể xác mà còn phải chịu đựng những sang chấn tinh thần nặng nề, ảnh hưởng lâu dài đến cuộc sống của họ và gia đình.

Nỗ lực của lực lượng công an Bình Thuận

Đứng trước sự nguy hiểm của tà giáo “Thiên Triều Nam Đế”, lực lượng công an tỉnh Bình Thuận đã thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm cao độ trong việc bảo vệ an toàn cho người dân. Việc khởi tố, bắt giam và khám xét nơi ở của các đối tượng liên quan là một minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng chức năng.

Quá trình điều tra và giải cứu nạn nhân, Công an Bình Thuận đã phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm việc các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để phi tang chứng cứ và thống nhất lời khai để qua mặt cơ quan điều tra. Tuy nhiên, nhờ vào sự kiên trì và chuyên nghiệp, các trinh sát và điều tra viên đã thu thập đủ bằng chứng để đưa các đối tượng ra trước pháp luật.

Những chảo lửa để đốt hình nộm của tà giáo 
“Thiên Triều Nam Đế”. Ảnh PN.

Cảnh báo cho cộng đồng

Sự việc tại Bình Thuận là một lời cảnh tỉnh mạnh mẽ cho cộng đồng về nguy cơ từ những tà giáo cuồng tín. Người dân cần phải tỉnh táo để nhận diện chính xác về những tổ chức mê tín dị đoan, không để mình bị lôi kéo vào những hành vi phi pháp và nguy hiểm. Việc nhận thức về tác hại của tà giáo và những biện pháp tự bảo vệ là vô cùng quan trọng.

Bên cạnh đó, người dân cũng cần hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng, cung cấp thông tin kịp thời khi phát hiện những dấu hiệu bất thường liên quan đến hoạt động của các tà giáo. Sự cảnh giác của cộng đồng là yếu tố then chốt giúp ngăn chặn sự lan rộng của những tư tưởng lệch lạc và bảo vệ an toàn cho xã hội.

Cuối cùng, vụ việc liên quan đến tà giáo “Thiên Triều Nam Đế” tại Bình Thuận là một bài học đau xót, nhưng nó nhắc nhở chúng ta về sự cần thiết của việc đấu tranh chống lại những tổ chức mê tín dị đoan và bảo vệ sự bình yên của cộng đồng. Trong vụ việc, công an Bình Thuận đã làm tốt vai trò của mình, và cần được sự hỗ trợ, phối hợp từ người dân để tiếp tục nhiệm vụ này. Hãy cùng nhau chung tay xây dựng một xã hội an toàn, văn minh và không có chỗ cho những tà giáo bạo lực.

P/s: Bài viết của Tre Làng

12 nhận xét:

  1. Hoa Co May22:16 9/6/24

    Việc xuất hiện những hiện tượng mang tính tôn giáo gây bức xúc, kinh hãi cho quần chúng nhân dân cần được loại bỏ càng sớm càng tốt, để làm được điều này thì tính phát giác của quần chúng nhân dân là điều rất cần thiết, cần tiến hành tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết để phòng ngừa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiều 9/6, cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Lan (36 tuổi, trú tại phường Phú Thủy) và Nguyễn Thị Hoài Diễm (40 tuổi, trú tại xã Thiện Nghiệp, cùng ngụ TP Phan Thiết).

      Xóa
  2. Cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can và ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hồng Tâm (50 tuổi, trú tại xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình) và Trần Hữu Tình (33 tuổi, trú tại phường Phú Hài, TP Phan Thiết) để điều tra làm rõ về hành vi "Giữ người trái pháp luật".

    Theo hồ sơ vụ việc, đầu tháng 12/2023, chị D cùng chồng là Nguyễn Tự Tín (33 tuổi, trú tại xã Thiện Nghiệp) cư ngụ đường Nguyễn Phúc Nguyên, phường Phú Thủy.

    Đến ngày 29/12/2023, chị D và chồng ly hôn, tuy nhiên sau khi ly hôn, chị D tiếp tục ở với chồng cũ tại căn nhà trên để tiện chăm sóc ba đứa con nhỏ.

    Trả lờiXóa
  3. Gần một tháng cư ngụ bên nhà chồng, Tín và các thành viên trong gia đình cho rằng chị D là mầm họa cho gia đình mình nên Tín, Diễm và Lan (chị ruột của Tín) đã bàn bạc thống nhất nhờ hai đối tượng Tâm và Tình giúp sức trong việc thực hiện hành vi canh giữ chị D, không cho ra khỏi nhà.

    Quá trình chị D bị canh giữ thì Tín, Lan và Diễm thay nhau dùng tay, chân, chày gỗ, cối gỗ đánh đập, hành hung chị D gây thương tích.

    Đến ngày 15/4/2024, lợi dụng sơ hở, chị D đã trốn thoát và đến công an phường trình báo toàn bộ sự việc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thể tin được, nghe mà cứ cảm tưởng như là lũ man di mọi rợ ăn thịt người ấy. Con người chứ có phải loài vô cảm đâu mà lại có thể dùng những vật dụng như chày cối để tác động vật lý lên người nạn nhân như thế cơ chứ. Đúng là quá man rợ

      Xóa
  4. Theo cơ quan công an quá trình điều tra các bị can có thái độ chống đối, không hợp tác, có nhiều thủ đoạn rất tinh vi để đối phó với cơ quan điều tra.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý theo quy định.

    Trả lờiXóa
  5. Toàn những tà giáo reo rắc những tư tưởng lệch lạc, làm con người ta lầm đường lạc lối. Không hiểu bằng cách nào những người như thế kia lại trở thành những kẻ cuồng tín rồi làm ra những việc rồ dại như vậy, nhưng không thể chấp nhận được. Cũng may là cơ quan công an đã kịp thời ngăn chặn, không để sự việc được tiếp diễn.

    Trả lờiXóa
  6. Mình đọc xong mà thấy ghê hết cả người. Chắc phải bị bùa mê thuốc lú gì thì mấy kẻ như kia mới có thể làm ra cái trò man rợ như đánh đập nạn nhân, bắt nạn nhân uống nước lau sàn,... như vậy. Tôn giáo không sai nhưng có những kẻ lợi dụng tôn giáo để reo rắc tà giáo, gây ảnh hưởng đến đời sống của biết bao nhiêu người

    Trả lờiXóa
  7. thật man rợ, sao vẫn có những người "ấu trĩ" đến nỗi mà lại nghe theo những lời xuyên tạc của tà giáo này nhỉ. Đúng là một lũ mất dạy, gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội. Thiết thấy các lực lượng chức năng và người dân cần phải phối hợp lại để triệt phá ngay cái "đường dây" này đi chứ để như này có mà loạn hết cả xã hội

    Trả lờiXóa
  8. những người làm theo đức tin là không sai, chính những loại "đạo", tà giáo với tư tưởng lệch lạc mới là nguyên nhân chính. Không hiểu sao chúng có thể dụ dỗ được mọi người làm theo những điều mất dạy, vô nhân tính đến như vậy. Chắc là phải bỏ bùa, thuốc hay gì đó thì mới có thể làm được chứ người bình thường dễ gì bị lợi dụng đâu

    Trả lờiXóa
  9. Qua sự việc này mới thấy tà giáo này man rợ như thế nào, và tại sao cơ quan chức năng phải chủ động, quyết liệt trong ngăn chặn các tà đạo chưa được nhà nước công nhận, vì nó có thể xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người dân bất cứ lúc nào

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog