Chia sẻ

Tre Làng

Thầy dạy vật lí: HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG TỪ (Viết tắt là CỨT)

Bài chôm bên nhà bác Giao: về hiện tưởng Cảm Ứng Từ (viết tắt là CỨT)


Đại khái, khi dạy vật lí cho chúng tôi, đến 2/3 thời gian là ông đọc thơ chế do chính ông sáng tác (lúc khác, sẽ ghi ra đây vài bài theo ghi chép của tôi). Hồi ấy, ông đang mê Kim Dung. Nên cũng hay kể các chương hay đoạn ông thấy khoái nhất trong giờ vật lí.

Nhưng cực khoái ở chỗ: thời lượng 1/3 còn lại, thầy dạy về lí thì cực chất. Gọn, rõ, mà lại dễ hiểu (như đọc thơ chế !). Ông đã dùng một ít "phép thuật" của chàng Kim Dung để chế ra những kiến thức cần thiết nhất, để giúp học trò "ngộ" trong thời gian ngắn nhất.

Người trong anh là thầy vật lí của chúng tôi đấy.

18 nhận xét:

  1. thật sự ấn tượng khó phai với những thầy cô giáo có phong cách dậy bài thu hút và nhất là rất thân thiện hài hước với học sinh, thầy cô đứng tuổi rồi mà vẫn vui tươi như không hề mệt mỏi tuổi già, vẫn rất hoạt bát mà ít thầy cô trẻ có thể làm được, thật sự hạnh phúc khi được các thầy cô dạy học, không chỉ học tốt mà còn có những kỷ niệm đẹp trong đời

    Trả lờiXóa
  2. thầy giáo này chắc hẳn sẽ được rất nhiều học sinh yêu quý, đây mới thực sự là tình cảm mà thầy cô giáo cần ở những đứa học trò của mình, yêu quý một cách tự nguyện và chân thành, không có gì phải năn tăn cau có chửi sau lưng, thời nay học sinh là thế đây, không có được như ngày xưa nên đôi khi thầy cô phải thoải mái hài hước một tí mới được

    Trả lờiXóa
  3. Thầy dạy tôi đấy. Dường như 90% học sinh lứa 7x Thái Bình đều biết thầy. Dạy Vật lý cực hay và thày cũng cực hài hước. Có thể nói thày là loại hàng hiếm!

    Trả lờiXóa
  4. Hiện nay các thầy giáo cô giáo trong có rất nhiều cách giảng bài dậy học cho học sinh hiểu bài và chúng ta thấy rõ hiệu quả từ những phương pháp dậy học ấy và những họ sinh chúng tôi rất thích những phương pháp học tập như thế cho nên các thầy giáo hãy sáng tạo thật nhiều các phương pháp học tập mới nhưng hãy luôn giữ được văn hóa học đường.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh21:32 24/12/14

    Trong tiết học các thầy cô cũng không nên rập khuôn theo khuôn khổ giáo án, mà hãy tạo cho mình một cách giảng bài riêng, miễn sao học sinh thấy thú vị và hiểu bài với hiệu quả cao là được.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh21:35 24/12/14

    Nói chung trong giờ học thầy cô không nên quá nghiêm khắc, hãy tạo cho trò mình những phút giây thư thái, thoải mái, có như vậy hai bên mới "hợp tác" với nhau hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  7. Rất hâm mộ cách dạy của thầy trên đây, đó mới được xem là phương pháp dạy chất lượng.

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ chưa đầy một nửa thời gian dạy mà thầy đã làm cho học sinh của mình hiểu được bài hết, cộng thêm làm cho các em cảm thấy thoải mái vì sự pha trò của thầy trong giờ học, đúng là một phương pháp dạy mà các thầy cô khác cần học tập.

    Trả lờiXóa
  9. Mong muốn của người giáo viên khi giảng giảy các em là mong các em hiểu bài nhanh, hiểu được sự truyền đạt của mình, không gây ra cho các em sự căng thẳng hay áp lực. Vậy làm sao để đạt được mục đích đó, có lẽ là nên học tập thầy giáo dạy lý đây.

    Trả lờiXóa
  10. nhiệm vụ của người thầy là truyền đạt để sao cho học sinh hiểu được vấn đề, có thể bằng biện pháp này, biện pháp khác, nhưng cái cốt vẫn luôn phải giữ được đạo đức, cốt cách người thầy

    Trả lờiXóa
  11. Các thầy cô cứ làm sao mà đến tiết học của mình là học sinh có một cảm giác háo hức muốn được mình dạy, chứ đừng để các em cảm thấy sợ, không có hứng thú học hành gì.

    Trả lờiXóa
  12. Tất cả thầy và trò đều cảm thấy thoải mái trong giờ học, thầy có thể pha trò cho học sinh và nhiệm vụ chính là thầy dạy trò hiểu là đạt kết quả cao rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Hồi cấp 3 mình cũng có một thầy dạy Lý dạy cực chất, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ. Hy vọng ngày càng có nhiều thầy cô giáo tâm huyết, tìm cách sáng tạo trong truyền đạt nội dung bài học cho học sinh.

    Trả lờiXóa
  14. Điều quan trọng nhất là truyền đạt làm sao cho học sinh hiểu và nhớ lâu, chứ không phải cứ nói dài, nói nhiều là được. Đạt yêu cầu mà mất thời gian ít là tuyệt nhất, thời gian còn lại để làm được nhiều việc khác như giải bài chẳng hạn.

    Trả lờiXóa
  15. Ngày trước đi học cũng hay sử dụng biện pháp của thầy, môn học thì nhiều, công thức cũng lắm, thế nên là toàn phải nghĩ cách làm sao cho dễ nhớ để còn ứng dụng làm nhiều bài tập, thật tuyệt khi việc đó đã có thầy chỉ cho, mong là có nhiều thầy cô nghĩ là các mẹo như thế này giúp các em học dễ tiếp thu hơn.

    Trả lờiXóa
  16. giống giáo viên dậy mình hồi cấp 3 quá, tự nhiên đọc bài này lại có cảm giác nhớ trường nhớ lớp kinh khủng, mong là có nhiều thầy cô nhiệt huyết với nghề như thế này để có thể truyền đạt kiến thức cho các thế hệ học sinh một cách trọn vẹn nhất. Các thầy cô mà cứ như thế này thì các tiết học được mong chờ lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh08:25 29/12/23

    khá đấy:))))
    dạy hay=)))

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh08:33 29/12/23

    chào các bạn mình là thầy giáo Gen Z mình thấy thầy dạy hay vãi nên mình vào com men cho vui hehe các bạn biết mình dạy ở trường nào không à thì mình tên là trần huy ngữ giáo viên đứng lớp 12a1 chuyên vật lí trường hát ét gờ ét đấy thấy mình giỏi không nào à mình xin lỗi máy mình bị thủng nên chỉ đánh chữ được thôi chứ không đánh dấu được he he he thanh pho rít đinh mai rì mắc en si diu nách tham

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog