Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Văn Đài và con đường trở lại nhà tù

Nguyễn Văn Đài sinh năm 1969, quê Yên Vĩnh, Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên, trong một gia đình công chức. Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, không đỗ Đại học, Đài đã đi học Trung học Kỹ thuật điện ở Sóc Sơn - Hà Nội, rồi đi học nghề ở Đức. Về nước, nhờ quan hệ của bố đẻ, trước đây là Đội trưởng Đội xe của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài đã xin vào học hệ Đại học mở rộng của Trường đại học Luật mà không phải thi đầu vào, rồi lại xoay xở được chuyển tiếp lên hệ chính quy. Ra trường 7-8 năm với đầy đủ bằng cấp nhưng Đài mãi chưa được công nhận là luật sư thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội, phải dùng tới “chiêu” đi đường vòng xin làm luật sư Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Phúc năm 1999, rồi lộn trở lại Đoàn Luật sư Hà Nội năm 2002, và dần dần lún sâu vào con đường ảo tưởng trở thành chính trị gia dân chủ nhờ các cuộc cách mạng đường phố như ở Đông Âu, Bắc Phi và Trung Đông khi đó

Giống như Cù Huy Hà Vũ và nhiều zân chủ gia khác, Đài cũng từngtự ứng cử vào Hội đồng Nhân dân phường Bách Khoa năm 1996, nhưng bị trượt. Rồi đến năm 2000, anh ta lại tự ứng cử đại biểu Quốc hội nhưng cũng bị loại ngay từ vòng đầu.

1. Con đường dẫn dắt Nguyễn Văn Đài đến với hoạt động chống đối

Là tín đồ đạo Tin Lành và lại “có mác” luật sư, cho nên Đài được một vài nhân viên ngoại giao chú ý và bí mật gặp gỡ nhiều lần. Đầu năm 2006, giới luật sư ở Hà Nội xôn xao vì chuyện Nguyễn Văn Đài được Mỹ mời tham dự một chương trình “Khách tham quan quốc tế” (IVP) từ ngày 17/1 đến 10/2/2006 dành cho “các nhà hoạt động chính trị ở cấp cơ sở” với mục tiêu của chương trình này là: “Thúc đẩy sự hiểu biết về hình thức dân chủ của Mỹ, ý nghĩa của việc công dân tham gia các tiến trình dân chủ; thảo luận cách tìm kiếm nguồn tài chính của các tổ chức phi chính phủ để tồn tại và nâng cao hiệu quả của các tổ chức chính trị cơ sở...”. Như vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, chương trình tham quan này chính là một “khóa học” ngắn ngày nhằm dạy cách lập tổ chức đối lập với chính quyền hiện tại mà Mỹ đang có quan hệ ngoại giao.

Khóa học kết thúc, nhưng Nguyễn Văn Đài ở Mỹ thêm hơn chục ngày để giao du với những gã phản động lưu vong người Việt tại Mỹ như Đoàn Viết Hoạt, Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Đình Thắng là Giám đốc tổ chức “Cứu trợ thuyền nhân”, gặp Vũ Quốc Dụng, thành viên tổ chức nhân quyền IFGM tại Đức, từ đây Đài bắt đầu trở thành “người làm công ăn lương” cho hàng loạt các tổ chức người Việt lưu vong như BPSOS của Nguyễn Đình Thắng hay Việt tân và nhiều tổ chức khác nữa. Sau khóa học ở Mỹ, Đài lại được một tổ chức cho đi học ở Philippines. Khóa học có cái tên rất chi là lương thiện “cách làm báo điện tử”, nhưng thực chất là đi học về kỹ thuật vượt tường lửa, kỹ thuật xâm nhập mạng...

Nhờ được nhân viên ĐSQ nước ngoài quan tâm, nên hàng ngũ những “nhà đấu tranh dân chủ” gạo cội thời đó như Hoàng Minh Chính, Nguyễn Văn Lý, Trần Khuê, Thanh Giang, Lê Hồng Hà... cũng tranh thủ và tâng bốc Đài là “nhà chính trị trẻ, ngọn cờ của phong trào đấu tranh dân chủ”.

2. Con đường đến với án tù lần đầu tiên

Sau các chuyến đi huấn luyện ở nước ngoài về nước, Đài càng tỏ ra hung hăng và lao vào những hoạt động chống đối Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Chính quyền sở tại đã nhiều lần cảnh cáo Đài và đưa anh ta ra kiểm điểm trước dân. Và tại những buổi này, Đài hoàn toàn vứt bỏ cái danh luật sư mà hiện nguyên hình là kẻ ăn nói càn rỡ, ngông nghênh, thậm chí chửi cả bà con trong khu vực. Với quyết tâm “gây tiếng vang” tại Hội nghị APEC 14, Đài tổ chức đi khảo sát các tuyến đường đi của các đoàn khách nước ngoài và tìm địa điểm để chặn xe các đoàn, đưa đơn khiếu kiện.

Trong thời gian SEA games 22 diễn ra tại Hà Nội, có một số vận động viên nước ngoài mang tài liệu tuyên truyền tôn giáo bất hợp pháp vào Việt Nam và đem rải trên một vài tuyến phố của Hà Nội, lực lượng bảo vệ đã bắt giữ một người. Ngay hôm sau, Đài xông đến trụ sở Công an và vu cáo “Công an đánh người” rồi làm đơn gửi khắp nơi. Để tạo áp lực dư luận, Đài còn thuê mướn một vài phóng viên đến “chứng kiến” và đưa tin? Trước những hành vi trên, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội đã phải gọi Đài lên để nhắc nhở

Giữa năm 2006, Đài đã vào Huế, móc nối với Nguyễn Văn Lý lập tổ chức trái phép và khuyên Lý không nên gọi “khối 8406” là “tổ chức chính trị" mà nên gọi là “tập hợp những người đấu tranh cho tự do, dân chủ” để “lách luật”, tránh sự ngăn chặn của các cơ quan bảo vệ pháp luật. Nguyễn Văn Đài cũng nhiều lần vào TP HCM để móc nối với những người bất mãn như Đỗ Nam Hải và một số người khác, khuyến khích số này hình thành lực lượng chống đối chính quyền.

Không dừng ở đó, Đài tiếp tục can thiệp vào một số cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai và thông báo cho một số tổ chức nước ngoài biết về một đối tượng vi phạm pháp luật bị Công an Đồng Nai bắt giữ. Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội cực chẳng đã cũng lại phải gọi Đài lên để làm rõ việc này và yêu cầu Đài không được can thiệp vào công việc của các cơ quan chức năng.

Từ ngày thành lập Văn phòng Luật Thiên Ân, Đài hầu như không thực sự hành nghề luật sư, bảo vệ những người có nhu cầu bào chữa hoặc tư vấn luật một cách nghiêm túc, mà đã biến nơi đây thành bức bình phong để tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật của anh ta.

Văn phòng Thiên Ân đã trở thành nơi lui tới của những phần tử chống đối, kích động người khiếu kiện chống chính quyền điều tra, thu thập tin trên nhiều lĩnh vực để hàng tuần cung cấp cho người tổ chức mang danh dân chủ, nhân quyền ở bên ngoài sử dụng chống Việt Nam... Không những thế, Đài còn ngang nhiên mở các lớp “bồi dưỡng” cho một số sinh viên về “giá trị nhân quyền phương Tây” và giới thiệu về một số “đảng phái đối lập” do hắn tưởng tượng ra. 

Kết quả khám xét Văn phòng Luật sư Thiên Ân khi đó, Cơ quan An ninh thu được những phiếu nhận tiền lương hàng tháng của Đài và nhân viên văn phòng này từ tổ chức do Nguyễn Đình Thắng cầm đầu “Cứu trợ thuyền nhân Việt Nam” cung cấp. Không những thế, Văn phòng Luật Thiên Ân là trụ sở trá hình ở trong nước của bọn phản động lưu vong người Việt ở Mỹ như tổ chức “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam”; “Ủy ban cứu trợ thuyền nhân Việt Nam”; được sự hậu thuẫn, hỗ trợ trực tiếp của “Quỹ quốc gia hỗ trợ dân chủ”. Thông kê chưa đầy đủ của cơ quan an ninh, Đài đã nhận được số tiền 60.000 USD cho đến trước thời điểm bị bắt, khởi tố tháng 3/2007. Ngoài ra, Đài còn bị Tổng hội Thánh Tin Lành Việt Nam miền Bắc tố ăn chặn 80.000 USD, là tiền tài trợ của một số tổ chức nước ngoài cho Tổng hội.

Không chỉ làm công ăn lương cho các tổ chức phản động người Việt hải ngoại, Nguyễn Văn Đài cầm đầu, cổ vũ, sáng lập ra hàng loạt các hội nhóm, tổ chức, đảng phái chống đối như “Nhóm sáng kiến vì công lý” với ảo tưởng lôi kéo lực lượng luật sư vào hàng ngũ dân chủ; hỗ trợ Nguyễn Văn Lý lập Khối 8406; viết cương lĩnh chính trị cho “Đảng Dân chủ Việt Nam” của Hoàng Minh Chính; câu kết với nhóm Nguyễn Văn Phong ở Huế lập “Liên đảng Lạc Hồng”, sau lại thêm “Đảng Thăng tiến”; cùng với Trần Ngọc Thành tiếp cận Công đoàn Đoàn kết Ba Lan để lien kết lập “Công đoàn tự do”… Thời điểm trước khi bị bắt, “Chính Đài thừa nhận với cơ quan chức năng đã soạn thảo tuyên bố thành lập cái gọi là "ủy ban nhân quyền Việt Nam" rồi gửi qua Email cho nhóm phản động Đoàn Viết Hoạt ở Mỹ, đề nghị bọn phản động trong số người Việt lưu vong ở Mỹ tham gia để chờ ngày tuyên bố thành lập. Hành động này giống như quy trình "lập dự án" để xin tiền viện trợ của phe nhóm phản động vậy.”(http://cand.com.vn/ANTT/Nguyen-Van-Dai---Ke-co-hoi-va-ngong-cuong-39591/). 

Như vậy, Y đã chính thức nhận mình làm tay sai cho các thế lực phản động bên ngoài để tiến hành chống phá Việt Nam dưới mọi hình thức có thể.

Chính những hoạt động của Nguyễn Văn Đài đã khiến Đài bị Toà án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt 4 năm tù, 4 năm quản chế tại phiên tòa phúc thẩm cuối năm 2007 cùng với Lê Thị Công Nhân. Luật sư bào chữa cho Đài, Nhân là Lê Công Định cũng không bao lâu sau đó đứng trước vành móng ngựa với tội danh “Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân”

Sau khi ra tù, và về quản chế tại địa phương, tại khu tập thể Bách Khoa, Nguyễn Văn Đài vẫn không thay đổi bản chất của mình, tiếp tục sử dụng các chiêu bài “dân chủ, nhân quyền”, thành lập các hội, nhóm trái pháp luật công khai tuyên bố mục tiêu xóa bỏ chế độ Việt Nam hiện nay. 

3. Sau 4 năm ra tù, lịch sử lặp lại

Sáng ngày 16/12/2015, trên Công thông tin điện tử Bộ Công An thông báo: Ngày 15/12/2015, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét nơi ở đối với Nguyễn Văn Đài, sinh năm 1969 tại Hưng Yên; trú tại phòng 302, Z8, tập thể Bách Khoa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", quy định tại Điều 88 - Bộ luật hình sự. Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định, lệnh của Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an. 

Ngày 16/12/2015, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã thi hành Lệnh bắt, Lệnh khám xét đối với bị can Nguyễn Văn Đài. Vụ án đang được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.


Dư luận từ lâu đã tố cáo, tổ chức Hội Anh em dân chủ do Nguyễn Văn Đài lập ngay sau khi ra tù là tổ chức do Việt tân điều hành, tập hợp các đối tượng chống đối trong nước do Đài và đồng bọn lôi kéo, tuyển lựa, cung cấp cho Việt tân huấn luyện, đào tạo. Một nữ Ủy viên TƯ Việt tân được tiết lộ là Hà ĐÔng Xuyến trực tiếp điều hành Hội này.

Không chỉ vậy, kênh Lương tâm TV mới bị công an Hà Nội triệt phá cùng hàng trăm triệu máy móc, phương tiện hiện đại được cho là do Hội An hem dân chủ và Hội Cựu tù nhân lương tâm thực hiện, nằm dưới sự điều hành giấu mặt của Nguyễn Văn Đài.

Dù là tín đồ Tin Lành, nhưng gần đây Nguyễn Văn Đài thường xuyên sử dụng địa điểm là nhà thờ Thái Hà làm nơi tụ họp, bàn bạc với các hội nhóm mang danh “xã hội dân sự độc lập” bất chấp công an Hà Nội nhiều lần ngăn cản.

Bị khởi tố lần nữa, tức tái phạm theo Điều 88 BLHS, thì theo điểm g, khoản 1, Điều 48 quy định về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự thì “Phạm tội nhiều lần, tái phạm, tái phạm nguy hiểm”, được coi là tình tiết tăng nặng. Bởi vậy mức án lần này với Nguyễn Văn Đài chắc chắn không thể nằm ở khung hình phạt Khoản 1 Điều 88 BLHS là từ 3 - 12 năm tù nữa mà có thể nằm vào khung hình phạt khoản 2 Điều 88 BLHS từ 10-20 năm tù.

Blogger Tiếng Nói của dân đánh giá: “Những tưởng từng ấy thời gian ấy Nguyễn Văn Đài có thể tự mình suy nghĩ, hối cải về những việc làm của mình thì gần đây hắn lại ngựa quen đường cũ, quay lại vai trò của một nhà vận động “dân chủ” rởm. Điển hình như ngày 19/9/2015, Nguyễn Văn Đài lại có những phát biểu mang tính chất chống phá chính quyền. Hắn cho rằng: “Xây dựng chế độ dân chủ đa đảng ở Việt Nam là xu thế tất yếu của quá trình phát triển xã hội và cải cách dân chủ. Không có đa nguyên, đa đảng thì không bao giờ có dân chủ”. Đây thực chất chỉ là cái cớ để Nguyễn Văn Đài lợi dụng “dân chủ”, hướng lái, kêu gọi đa nguyên, đa đảng. Điều này đã vi phạm Điều 4 – Hiến pháp 2013” (http://tiengnoicuadan2012.blogspot.com/2015/09/nguyen-van-ai-va-chieu-bai-dan-chu.html). Với danh nghĩa là người đứng đầu hội anh em Dân chủ (HAEDC), Nguyễn Văn Đài đã soạn thảo, viết nhiều nội dung tuyên truyền đưa lên mạng nhằm lôi kéo người tập hợp lực lượng, mà trong đó chủ yếu tập trung vào giới trẻ. Nguyễn Văn Đài tiếp tục có những hành động quá khích, chống đối, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh chính trị của đất nước.

Bạn Huong Nguyen Thi đánh giá: “Là một người có ăn có học, lại sinh ra trên đất nước VIệt Nam, Nguyễn Văn Đài không lấy đó để cống hiến cho quê hương, đất nước mà ngược lại, chỉ ra sức chống phá đảng, nhà nước, bôi nhọ danh tiếng của Việt Nam trên trường quốc tế. Các thế lực thù địch lại vin vào đó để ra sức chống phá đất nước ta. Thât không hiểu nổi dòng máu Lạc Việt trong con người Nguyễn Văn Đài ở đâu rồi? Anh ta có còn bao giờ nghĩ cho quê hương, Tổ quốc mình không?”

Như vậy, chúng ta có thể thấy được hành vi sai trái của Nguyễn Văn Đài đã gây nên những bức xúc rất lớn trong quần chúng nhân dân, hơn thế nữa, việc làm của Nguyễn Văn Đài là cố tình vi phạm pháp luật và thách thức chính quyền.

Nguyễn Văn Đài là một thế hệ đi sau, thế hệ được hưởng thành quả cách mạng của thế hệ cha anh đi trước, song Y lại luôn mong muốn lật đổ chế độ hiện tại ở Việt Nam để đi theo một chế độ hoa mỹ do các thế lực phản cách mạng vẽ ra.

Là một người dân Việt Nam có ý thức chính trị, chúng ta hi vọng rằng, đối tượng Nguyễn Văn Đài cần được pháp luật trừng trị, cần phải mạnh tay với những kẻ đang âm mưu hoạt động chống phá đất nước hàng ngày, xâm hại nghiêm trọng đến ANQG, gây bất ổn tình hình đất nước.

28 nhận xét:

  1. Hungyen363611:49 17/12/15

    Nguyễn Văn Đài phải nhận hình phạt thích đáng cho những hành vi vi phạm pháp luật của hắn, đã vào tù một lần rồi còn không biết hối cải, lại tiếp tục ngựa quen đường cũ

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020011:59 17/12/15

    Những kẻ vì đồng tiền mà làm tay sai cho ngoại quốc, phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân sẽ bi phải chịu hình phạt nghiêm khắc trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh023412:03 17/12/15

    Loại rận chủ như Nguyễn Văn Đài và đồng bọn của hắn luôn tìm cách xuyên tạc về tinh hình chính trị tại Việt Nam, dân chủ chỉ là tấm áo để che giấu cho hành động phản bội đất nước của chúng

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340012:24 17/12/15

    Lũ rận chủ toàn loại vô đạo đức, chỉ vì đồng tiền mà chúng làm những việc xấu xa, chống phá chính quyền, xuyên tạc sự thật về dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23412:26 17/12/15

    Bản chất phản động đã ngấm sau vào con người hắn rồi, nên hắn mới ra tù đã sớm quay lại con đường cũ, làm tay sai cho lũ ngoại quốc để kiếm tiền

    Trả lờiXóa
  6. Một luật sư nhưng không phải là để bào chữa cho những người cần bào chữa, mà hắn dùng mác luật sư để kêu gọi sự tài trợ của các thế lực phản động bên ngoài, để lấy nguồn kinh phí đó đút túi hắn. Một kẻ được sinh ra trong một gia đình công chức, nhưng lại bán rẻ mình để làm tay sai cho mấy kẻ phản nước.
    Nguyễn Văn Đài là một thế hệ đi sau, thế hệ được hưởng thành quả cách mạng của thế hệ cha anh đi trước, song Y lại luôn mong muốn lật đổ chế độ hiện tại ở Việt Nam để đi theo một chế độ hoa mỹ do các thế lực phản cách mạng vẽ ra.

    Là một người dân Việt Nam có ý thức chính trị, chúng ta hi vọng rằng, đối tượng Nguyễn Văn Đài cần được pháp luật trừng trị, cần phải mạnh tay với những kẻ đang âm mưu hoạt động chống phá đất nước hàng ngày, xâm hại nghiêm trọng đến ANQG, gây bất ổn tình hình đất nước.

    Trả lờiXóa
  7. Sau khi ra tù, Nguyễn Văn Đài tiếp tục các hoạt động phạm tội như tàng trữ các tài liệu có nội dung xuyên tạc chính sách, tình hình của Nhà nước ta, phát tán các tài liệu kích động nhằm chống lại Nhà nước. Nguyễn Văn Đài cũng thường xuyên tham gia phiên tòa xét xử những đối tượng chống đối để kích động. Mặc dù đã được Cơ quan Công an nhiều lần gặp gỡ để giáo dục, thuyết phục nhưng Nguyễn Văn Đài vẫn ngựa quen đường cũ, vẫn sa lầy vào vết nhơ mà mình vướng phải. Chưa hề có một luật sư nào bị khởi tố, bắt tạm giam đến lần thứ hai về cùng tội danh. Cái án phạt 4 năm tù lần thứ nhất vẫn chưa đủ để giáo dục, cải tạo tư tưởng bất mãn, bản chất thoái hóa của Nguyễn Văn Đài.

    Trả lờiXóa
  8. Hả hê quá đi mất, tên này đáng lẽ phải bắt lâu rồi ấy chứ, sau khi ra tù hắn có chịu "cải tà quy chính" đâu, hắn vấn tiếp lục ngựa theo đường cũ tìm đến con đường chống phá đất nước. Với tên này giáo dục thuyết phục đã không còn tác dụng nữa rồi

    Trả lờiXóa
  9. Danlambao: tất cả những thứ được kể đó không phải để dùng với một tên như Nguyễn Văn Đài, hắn không đủ tầm để cần dùng tới những biện pháp như thế, hắn cũng chỉ là hạt bụi trên xa mạc, dùng biện pháp như thế có vẻ như dùng dao giết voi mổ kiến, quá khập khiễng.

    Trả lờiXóa
  10. Trương Dũng, xưa nay thằng này chỉ lê la đường phố, rạch mặt tâng công lấy tiền chứ có tài khua môi múa mép đâu mà bị bắt bởi điều 88. Thứ nửa, xưa nay hình như Đài chưa bao giờ kết nạp Dũng vào tổ chức của mình. Loại người như Trương Dũng chắc kể cả công an cũng chỉ để hắn như con bung xung vậy thôi bắt gì cho tốn cơm. Hắn có ảnh hưởng gì đến người khác đâu, thậm chí để thì còn làm đám nhân sỹ khó chịu vì mất uy tín. Vậy Dũng bị bắt vì lý do gì?

    Trả lờiXóa
  11. Qua dân chúng ở quanh văn phòng của Đài, hóa ra nhân vật này chẳng có gì buồn cười mà rất đáng nể. Người ta chỉ biết người ấy có tên là Thu Hà, nhân viên văn phòng của Đài. Nghe nói Thu Hà vốn là một giáo viên tiếng anh chứ không phải là luật sư.

    Trả lờiXóa
  12. Học luật để biết luật để sống và làm việc theo pháp luật, là môt luật sư am hiểu luật pháp để giúp những người cần giúp đỡ. Đằng này ông này biết luật mà phạm luật. Tôi lại càng nặng khi đã ra tù rồi mà lại còn ngựa quen đường cũ.Vì mấy đồng tiền bọn ngoại quốc mà phản bội dân tộc

    Trả lờiXóa
  13. Học luật để biết luật để sống và làm việc theo pháp luật, là môt luật sư am hiểu luật pháp để giúp những người cần giúp đỡ. Đằng này ông này biết luật mà phạm luật. Tôi lại càng nặng khi đã ra tù rồi mà lại còn ngựa quen đường cũ.Vì mấy đồng tiền bọn ngoại quốc mà phản bội dân tộc

    Trả lờiXóa
  14. đúng là ngựa quen đường cũ, loại người khó đào tạo, làm luât sư là bảo vệ công lí, công bằng lẽ phải, người hiểu biết pháp luật mà còn cố tình chống đối, vi phạm pháp luật, hơn nữa đây là tội phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, hành vi có thể coi như lũ bán nước hèn hạ vậy

    Trả lờiXóa
  15. đã mang tiếng rận chủ rồi, giờ thêm cái tiếng biển thủ nữa thì không biết ra tù ông đài hoạt động "dân chủ" như thế nào đây. mà hội rận cũng thật kì, đã không lộ thì thôi, ăn chặn, ăn quịt cứ lộ hết vụ này đến vụ khác, lạ thật :))

    Trả lờiXóa
  16. Những con người như Đài thì sớm muộn rồi cũng bắt trở lại, khó thay đổi suy nghĩ. Chỉ có điều, đáng lo ngại cho cái suy nghĩ của hắn khi mang nó đi reo rắt cho thế hệ trẻ, họ nhẹ dạ, họ cả tin và họ nghĩ đó là những thứ họ cần làm và họ lại lầm lỡ. Cần phải nghiêm trị Đài để làm gương, không thể để những con người coi thường pháp luật, coi thường kỉ cương chạy nhông nhông như vậy.

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là mấy con rận chủ này cứ nghĩ những gì mình xây dựng là tốt đẹp và đi bêu xấu Đảng, Nhà nước. TRong khi đó, bản thân tổ chức bọn chúng có gì tốt đẹp đâu, cũng biển thủ rồi ăn chặn đó thôi. Cứ nghĩ là che mắt được ai ngờ toàn một lũ rận với nhau cả. Thế này cho sáng mắt những "bạn trẻ" nào muón đi Đài và đi theo tiếng gọi của Đài đi nhé.

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Văn Đài là một thế hệ đi sau, thế hệ được hưởng thành quả cách mạng của thế hệ cha anh đi trước, song lại luôn mong muốn lật đổ chế độ hiện tại ở Việt Nam để đi theo một chế độ hoa mỹ do các thế lực phản cách mạng vẽ ra. Một kẻ ngu muội, bị lợi ích trước mắt làm cho đui mù đến mức phản bội lại dân tộc, phản bội đất nước như vậy thì thật là nỗi ô nhục của dòng họ, là con sâu mọt trong nhân dân.

    Trả lờiXóa
  19. Hành vi vi phạm của Đài là quá rõ luôn, còn thắc mắc gì nữa hay sao? Thấy rằng Đài sẽ không đời nào bị bắt nếu hành động của gã vẫn kín kẽ và không có bất cứ một sai sót nào? Tuy nhiên, cái sai đó dù không thuộc về gã nhưng tiếc rằng cái tật sĩ diện vô cớ khi luôn đứng vai trò là "ban tổ chức", người lĩnh xướng cho các hoạt động này đã khiến gã phải trả giá. Xin nhấn mạnh điều này bởi hầu hết các buổi tọa đàm dưới danh nghĩa "Kỷ niệm Quốc tế nhân quyền" Đài rất ít khi phát biểu, gã đã khéo léo nhường diễn đàn cho những người tham gia. JB Nguyễn Hữu Vinh là một trong những kẻ tiên phong trong thực hiện điều này mà không hiểu đó là một điều mà Đài đang muốn để có thể thoát thân nếu bị sờ gáy; và trong dịp "kỷ niệm" vừa qua tại Hà Nội, Vinh là kẻ hăng máu nhất trong đám người tham gia với những đoạn phát biểu thể hiện rõ tư tưởng chống đối, xuyên tạc tình hình nhân quyền, tự do tại Việt Nam. Cần phải trừng trị đối với những kẻ vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  20. Theo quan điểm của cá nhân tôi thì Đài là một kẻ rất khôn ngoan trong việc đối phó với hoạt động bắt, xử lý của các cơ quan thực thi pháp luật nhưng tiếc rằng "khôn ngoan không lại với trời". Đó cũng là một bài học đắt giá với những ai sống trong xã hội đương thời mà luôn nuôi sự ảo tưởng cho chính mình. Vi phạm pháp luật thì bị xử lý cũng đúng thôi, đây là chân lý dễ hiểu mà. Pháp luật quy định rõ như thế rồi, Nguyễn Văn Đài có chạy đằng trời mà đòi thoát được. 15 tháng tù đấy, tha hồ được hưởng sự phục vụ miễn phí nhé, nơi ăn chốn ở miễn phí, thảo nào mà sau khi nếm trải 5 năm tù rồi, Nguyễn Văn Đài vẫn tiếp tục, cố gắng chống phá để được trở lại như thế!

    Trả lờiXóa
  21. Tôi thấy bọn chúng chưa thực sự ăn năn và tên Thoại chưa thành khẩn khi nói hắn không có ý định tố cáo Dương. Xử tử hình 2 đứa giết người và tên Thoại chung thân là đúng . quá độc ác và tuyên truyền hình phạt của chúng để răn đe những tên xấu xa khác vì ngày nay chúng giết người cướp của quá tàn ác và táo tợn , thậm chí chỉ những cải vã nhỏ cũng sẵn sàng giết người tán ác ... không thể khoan dung với bọn chúng để chúng coi thường mạng sống và pháp luật. Bên cạnh đó việc xử phạt như vậy là rất đúng và đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, mong muốn sẽ k còn vụ án thương tâm nào xảy ra như vậy nữa.

    Trả lờiXóa
  22. Một luật sư có trình độ được xếp vào hạng yếu kém, quanh năm suốt tháng không bao giờ bào chữa cho bất cứ thân chủ nào, mà chỉ hoạt động chống đối Nhà nước, tìm mọi cách thu thập tin tức sai trái, thường xuyên viết bài đưa lên mạng Internet, gửi ra nước ngoài hoặc trả lời phỏng vấn các đài, báo nước ngoài với mục đích vu cáo, xuyên tạc sự thật ở trong nước với mục đích cuối cùng là kiếm ngoại tệ bẩn. Kết cục vào tù lần nữa là xứng đáng

    Trả lờiXóa
  23. Chúng ta không thể chấp nhận được. Y luôn tự cho mình là có hóc thức uyên thâm, là luật sư bào chữa cho dân oan, đem lại công lý cho họ thế này thế kia. Nhưng cũng chỉ là nhờ quan hệ của bố mẹ để xin vào học Luật tại chức rồi lại vất vưởng vài năm mới xin được vào Công đoàn Luật sư Hà Nội nhưng rồi cũng bị trục xuất vì nhân cách có vấn đề. người như thế liệu có xứng đáng lên tiếng mạnh miệng đấu tranh vì dân chủ nhân quyền

    Trả lờiXóa
  24. Đài trở lại nhà tù là điều được dự báo trước với những hành động sau khi ra tù của y. Tuy nhiên còn rất nhiều thanh niên trẻ mơ hồ vẫn vây quanh Đài để hi vọng viễn cảnh tương lai mà Đài vẽ ra cho họ sẽ trở thành sự thật hoặc ỉ lại, trông chờ sự hỗ trợ một chút vật chất từ Đài. Đây cũng là tấm gương cho họ.

    Trả lờiXóa
  25. Nhà nước ta đủ sự khoan hồng với những thành phần phản động này rồi. Cuộc đời sồng nhờ những đồng tiền nhơ bẩn đã lấy đi tâm hồn hắn, bán rẻ đất nước. cũng là người có học nhưng hắn lại không chịu làm ăn nghiêm chỉnh để xây dựng đất nước mà lại đi sống tầm gửi vào mấy đồng tiền giơ bẩn. Thật nhục nhã

    Trả lờiXóa
  26. Lại thêm một con người hoang tưởng phá hoại Đất nước. Tôi là người dân mà tôi vô cùng bức xúc với những hành động chống phá và phản động của ông luật sư Đài này. Vậy tôi đề nghị Nhà nước nên xử lý nặng để làm gương và răn đe

    Trả lờiXóa
  27. Những kẻ như Nguyễn Văn Đài bán nước cầu vinh thì nên có án tù dài hạn đối với chúng.

    Trả lờiXóa
  28. Là một người dân Việt Nam có ý thức chính trị, chúng ta hi vọng rằng, đối tượng Nguyễn Văn Đài cần được pháp luật trừng trị, cần phải mạnh tay với những kẻ đang âm mưu hoạt động chống phá đất nước hàng ngày, xâm hại nghiêm trọng đến ANQG, gây bất ổn tình hình đất nước. Lần này là tái phạm án thì chắc hình phạt sẽ nặng hơn đối với y.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog