Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN ĐÌNH THỤC NHẬN HÀNG TỈ ĐỒNG ĐỂ TỔ CHỨC BIỂU TÌNH?

Đây là bài viết tại mục Cư dân mạng của trang Đại Biểu Nhân Dân. Tre làng chép về cho bạn đọc tham khảo. Tính đúng đắn của vấn đề xin nhường lời cho bạn đọc.

***

Ông Nguyễn Đình Thục nhận hàng tỷ đồng và phản bội người biểu tình

Như chúng ta đã biết, sáng ngày 14-2-2017, đã có khoảng 300 người dân ở xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An và một số khu vực lân cận đã đi vào huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để khiếu kiện Công ty Formosa, đòi bồi thường cho ngư dân do sự cố môi trường biển xảy ra trong năm 2016.

Và đa số người dân và cộng đồng mạng chỉ nhìn thấy bề ngoài vụ biểu tình do ông Nguyễn Đình Thục dẫn đầu, nhưng lại không biết những chuyện đằng sau vụ biểu tình ấy.

Trên mạng xã hội ngoài những bình luận khen chê về cuộc biểu tình, nhưng sở dĩ ông Thục đứng ra tổ chức cuộc biểu tình rầm rộ như vậy là vì ông ta được nhận 1 số tiền cực lớn.

Theo thông tin mà tôi nắm được, thì số tiền ông Nguyễn Đình Thục được nhận là khoảng gần ba trăm ngàn đô la Mỹ, quy ra tiền Việt thì khoảng gần bảy tỷ đồng. Số tiền này được rất nhiều nơi gửi về, trong đó chủ yếu là các tổ chức ở nước ngoài, phần lớn là từ Mỹ và Úc, hình thức chuyển tiền là thông qua tài khoản ngân hàng, hoặc nhờ người thân gửi tận tay ông Thục.

Sau khi nhận được số tiền lớn, ông Thục phải giữ cam kết và thực hiện bằng mọi giá tổ chức cho người dân biểu tình phản đối công ty Formosa càng lớn càng tốt. Vào giai đoạn biểu tình chống Formusa lên cao trào nhất, ông ta đã nhận được ít nhất 1 trăm ngàn USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) từ nước ngoài lấy lý do khoản tiền này là giúp đỡ bà con ngư dân ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên để ỉm luôn số tiền này, ông ta đã bày ra một vài đợt ủng hộ một số gia đình trong khu vực bị ảnh hưởng, bằng cách cho quà, cho tiền, tuy nhiên con số này như muối bỏ bể, chẳng thấm vào đâu và phần lớn đều là nguồn tiền do các nhà hảo tâm các nơi góp tiền chứ không phải là nguồn tiền mà ông đã nhận được ở trên.

Được biết, ông Thục đã nhờ người thân trong gia đình đứng tên mua rất nhiều đất đai, vàng bạc để tích trữ. Ngoài ra, sau khi tích lũy 1 số tiền kha khá, ông Thục còn đang có ý định nhập quốc tịch để đi sang Mỹ, bỏ lại, phản bội những người dân khốn khổ mà ông vừa đại diện đứng lên đấu tranh.

Ngoài ra theo thông tin tôi có được, một số nhóm hoạt động đấu tranh khác đều được trả tiền để hoạt động hằng tháng, số tiền này được chia cho mọi người trong nhóm và trả công cho cả những người tham gia, nhưng vì 1 lí do nào đó mà số tiền này đã bị 1 số nhân vật ỉm luôn, không chia đến cho mọi người.

Lúc này, cần lắm một người có tâm trong sáng, dẫn dắt bà con đấu tranh với Formosa, đòi lại quyền lợi chính đáng cho những người đang đói khổ miền Trung.

Trên đây là toàn bộ nội dung của bài viết. 

Theo quan sát thì trang mạng Góc nhìn Thời đại bấy lâu nay là 1 trang chuyên đăng tải những hình ảnh trái chiều của các lãnh đạo và chính quyền Việt Nam. Trước đây cũng từng 1 vài lần các thành viên thuộc của các tổ chức “đấu tranh vì dân chủ” chỉ vì “ăn chia không đều” mà lên mạng xã hội khai tất tần tật về người này người kia trong nội bộ tổ chức đó. Có thể lần này cũng là vì lí do như vậy. Và nếu quả thật đúng theo nội dung bài viết đã nói, thì cuối cùng chỉ có những người dân hiền lành chất phác là phải chịu thiệt thòi mà thôi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin thêm về sự việc này.

21 nhận xét:

  1. Đúng là với kẻ có chức sắc như Nguyễn Đình Thục thì làm giàu không khó. Chỉ trong có thời gian rất ngắn mà đút túi được 7 tỉ, và con số này chắc chắn còn tăng lên nữa. Một cách làm giàu cực nhanh, cho nên một số kẻ bất lương, vô đạo đức, phản nước như Nguyễn Đình Thục, linh mục Hợp, hay một số linh mục khác lao vào như con thiêu thân lao vào ánh sáng.

    Trả lờiXóa
  2. Theo thông tin mà tôi nắm được, thì số tiền ông Nguyễn Đình Thục được nhận là khoảng gần ba trăm ngàn đô la Mỹ, quy ra tiền Việt thì khoảng gần bảy tỷ đồng. Số tiền này được rất nhiều nơi gửi về, trong đó chủ yếu là các tổ chức ở nước ngoài, phần lớn là từ Mỹ và Úc, hình thức chuyển tiền là thông qua tài khoản ngân hàng, hoặc nhờ người thân gửi tận tay ông Thục.
    Số tiền lớn quá. Đúng là chẳng cần phải học hành nhiều, chẳng cần phải lao tâm, khổ tứ mà vẫn có số tiền quá lớn nó đổ về thế này. Chẳng thế mà hắn lao vào như điên thế.

    Trả lờiXóa
  3. Theo thông tin được đăng tải đài SBTN ở Mỹ và “Việt Tân”, lấy lí do hỗ trợ cho nạn nhân lũ lụt ở miền Trung và yểm trợ cho nạn nhân Formosa, tổ chức phản động này đã mở các chiến dịch huy động tiền trong cộng đồng hải ngoại. Đến nay, số tiền này là 619,632.34 nghìn USD đang được dần chuyển khoản cho Nguyễn Đình Thục trong âm mưu kích động biểu tình bạo loạn. Còn việc vị linh mục này sử dụng số tiền trên như thế nào chắc chỉ có Chúa mới biết được.
    Đấy, nguyên bọn phá hoại bên ngoài nó gửi cho tên cẩu tặc Nguyễn Đình Thục đó. Thảo nào mà hắn cố sống, cố chết kích động bà con thế.

    Trả lờiXóa
  4. Theo quan sát thì trang mạng Góc nhìn Thời đại bấy lâu nay là 1 trang chuyên đăng tải những hình ảnh trái chiều của các lãnh đạo và chính quyền Việt Nam. Trước đây cũng từng 1 vài lần các thành viên thuộc của các tổ chức “đấu tranh vì dân chủ” chỉ vì “ăn chia không đều” mà lên mạng xã hội khai tất tần tật về người này người kia trong nội bộ tổ chức đó.
    Những kẻ sống vì tiền, đặt đồng tiền lên trên hết thì chắc chắn chúng sẽ lên tiếng, thậm chí đánh chửi nhau nếu không chia chác thỏa đáng.

    Trả lờiXóa
  5. Tiền bạc làm con người ta lu mờ, mờ mắt, sẵn sàng làm mọi việc, bán rẻ linh hồn cho đồng tiền. Sẵn sàng đẩy người khác để mong kiếm được tiền. Với thằng Nguyễn Đình Thục, nó lợi dụng chức sắc linh mục của mình để làm điều sằng bậy. Vậy mà sao bên tôn giáo họ vẫn để im. Phải chăng có sự chia chác gì chăng?

    Trả lờiXóa
  6. không có lửa làm sao có khói, những gì linh mục Thục đang làm khiến chúng ta không thể không nghi ngờ đến việc ông đã nhận một khoản tiền lớn từ nước ngoài để kích động biểu tình, nếu những gì chúng ta thấy là sự thật thì thật đáng xấu hổ cho một vị linh mục, chẳng những không mai lại cho giáo dân cuộc sống ổn định hơn còn làm họ sa vào những cuộc biểu tình chống chính quyền vô nghĩa để phục vụ lợi ích cá nhân của hắn

    Trả lờiXóa
  7. Biết ngay mà, mục đích tổ chức lợi dụng nhân dân biểu tình về sự cố môi trường fomosa cũng chỉ vì tiền mà. Hắn thì giúp gì được cho nhân dân chứ, hắn có được bảy tỉ nhưng cỉ bỏ ra một ít để đánh bóng tên tuổi của mình bằng cách cho bà con một ít quà, rồi mang những tư tưởng bẩn thỉu của mình gieo vào lòng họ, đồng tiền đã làm mờ mắt hắn, con người này rồi sớm muộn cũng bị đào thải khỏi xã hội mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu thật sự đấu tranh đòi quyền lợi cho nhân dân, thật sự thương xts cho nhân dân thì cái khoản tiền 7 tỷ kia hắn phải dùng nó để giúp đỡ bà con nhân dân chứ, nhưng hắn đã làm gì, để có thể nuốt trọn koanr tiền đó hắn đã xúi dục, kích đọng nhân dân biểu tình, nhưng như thé vẫn chưa đủ hắn còn chống lại các lực lượng chức năng. Cái con người này thật quá bẩn thỉu và hy vọng rằng nhân dân cả nước nói chúng và nhân dân nơi đây nói riêng hãy lên án những hành vi lần này của nguyễn đình thục để hắn ta hết đất diễn hề.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn đình thục, một con thú hoang và cũng là một con quỷ chuyên đi làm những việc bất nhân, bất nghĩa. Tiền bạc làm con người ta lu mờ, mờ mắt, sẵn sàng làm mọi việc, bán rẻ linh hồn cho đồng tiền. Sẵn sàng đẩy người khác để mong kiếm được tiền. Với thằng Nguyễn Đình Thục, nó lợi dụng chức sắc linh mục của mình để làm điều sằng bậy. Con người này hắn sống trên đời này chỉ tổ bôi tro chát trấu vào tôn giáo Việt Nam, con người này cần phải nghiêm trị theo quy định của pháp luật nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  10. Nói thật ra là nếu không được lợi thì chẳng bao giờ những kẻ như Đặng Hữu nam hay Nguyễn Đình Thục lại đứng lên kêu gọi biểu tình cả. Bởi một lẽ những kẻ này có quan tâm gì tới môi trường hay cuộc sống của bà con ngư dân đâu, cái chúng quan tâm là sẽ bỏ túi được bao nhiêu tiền nếu như tổ chức biểu tình bạo động thành công. Giờ thì đã rõ cái đuôi cáo rồi nhé. bà con ngư dân hãy tỉnh táo mà nhìn nhận lại sự dại dột của mình đi

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn Đình Thục là một con linh cẩu chứ không phải một linh mục nữa. Một kẻ chẳng lo lắng gì tới cuộc sống của giáo dân mà chỉ chăm chăm làm sao kiếm lợi cho bản thân thì sao xứng đáng làm người đứng bục rao giảng đạo lý được? Số tiền hơn 7 tỷ mà hắn nhận được từ việc tổ chức thành công vụ biểu tình lần này, hay nói đúng hơn là thành công trong việc đẩy bà con ngư dân vào vòng lao lý, làm rối loạn an ninh trật tự, làm đau đầu chính quyền chính là bằng chứng xác thực nhất cho sự khốn nạn của tên cha đạo này.

    Trả lờiXóa
  12. Bangtuyetnhietdoi16:12 19/2/17

    Một vài túi quà, một vài lời hỏi thăm và vài trăm ngàn bỏ ra để mua chuộc và lừa phình người dân, Nguyễn Đình Thục đã thành công trong việc kêu gọi giáo dân đứng lên biểu tình. Cộng với sự hỗ trợ từ một vài thành phần cực đoan, rõ ràng bọn chúng đã gây ra được một vụ biểu tình theo đúng yêu cầu của quan thầy hải ngoại và nuốt trọn số tiền hơn 7 tỷ kia vào túi riêng. Giờ thì mọi người đã thấy được cái bản chất tốt đẹp của cái kẻ tự xưng là linh mục kia hay chưa?

    Trả lờiXóa
  13. Hungyen363616:18 19/2/17

    Không có lửa làm sao có khói, rõ ràng Nguyễn Đình Thục đã nuốt trọn số tiền của phía hải ngoại gửi về mà không chia chác cho đồng bọn nên chúng mới bóc mẽ ông ta trong vụ việc kích động giáo dân biểu tình lần này. Giờ thì thấy rõ bộ mặt xảo trá của tên linh mục này rồi nhé, mọi người cứ lầm tưởng cái sự vĩ đại của hắn đi, chung quy cũng chỉ vì tiền mà thôi

    Trả lờiXóa
  14. Hoabinh023416:22 19/2/17

    Biết ngay mà, nếu không có lợi thì sao tên Nguyễn ĐÌnh Thục này lại mất công mất sức kêu gọi người dân biểu tình làm gì. Số tiền hơn 7 tỷ không phải là nhỏ, nếu vì người dân thật thì hắn nên dùng số tiền tài trợ của hải ngoại này đem đi giúp đỡ bà con ngư dân chứ chẳng phải là đút túi riêng rồi xúi giục người dân biểu tình,, đẩy họ vào vòng lao lý. Thục đúng là một kẻ đốn mạt

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh03020016:46 19/2/17

    Nguyễn Đình Thục từ lâu đã bị lũ phản động ngoại bang mua chuộc, Thục đứng ra kêu gọi, kích động tổ chức cuộc biểu tình rầm rộ như vậy là để nhận được số tiền cực từ ngoại bang gửi về. Số tiền ông Nguyễn Đình Thục được nhận là khoảng gần ba trăm ngàn đô la Mỹ, quy ra tiền Việt thì khoảng gần bảy tỷ đồng, thế nhưng rất ít được sử dụng để phát cho giáo dân tham gia biểu tình và hỗ trợ hộ khó khăn, chủ yếu là chảy vào túi tên linh mục biến chất, tham lam này

    Trả lờiXóa
  16. Thaibinh02340016:49 19/2/17

    Bà con giáo dân đang trở thành con tốt trong tay của tên linh mục biến chất Nguyễn Đình Thục. Sau khi nhận được số tiền lớn, ông Thục phải giữ cam kết và thực hiện bằng mọi giá tổ chức cho người dân biểu tình phản đối công ty Formosa. Để thực hiện ý đồ, hắn đã tìm mọi cách kích động, xuyên tạc tình hình, xúi giục bà con biểu tình chống phá, đổi lại hắn đã nhận được ít nhất 1 trăm ngàn USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) từ nước ngoài lấy lý do khoản tiền này là giúp đỡ bà con ngư dân ổn định cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinhquetoi23416:52 19/2/17

    Nấp sau chiêu bài đòi hỏi quyền lợi và công lý cho người dân, Nguyễn Đình Thục từ khi còn là Linh mục quản xứ Đồng Lam (huyện Anh Sơn) và hiện nay là linh mục quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu luôn gây ra những hoạt động cực đoan, trực tiếp xúi giục, kích động giáo dân có những hành vi vi phạm pháp luật, đẩy một số giáo dân vào vòng lao lý. Đằng sau những lời rao giảng tại nhà thờ và trên một số trang mạng xã hội của Nguyễn Đình Thục là cả một âm mưu đen tối, Thục đang lợi dụng và kiếm chác, tham ô trên chính sự mất mát, thiệt thòi của bà con giáo dân

    Trả lờiXóa
  18. Hagiang83617:02 19/2/17

    Song Ngọc là một xứ đạo ven biển thanh bình, yên ả, người dân sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, sau khi ông Thục về làm quản xứ thì xứ đạo này đã không còn bình yên.Sau sự cố ô nhiễm môi trường biển Miền Trung, Thục liên tục có những lời rao giảng xuyên tạc, chống đối, bêu xấu chính quyền, kích động người dân biểu tình với cái lý do “đi kiện đòi bồi thường”, đổi lại là những đồng tiền tài trợ hậu hĩnh chảy vào túi của Thục, đúng là con quỷ dữ khoác áo linh mục

    Trả lờiXóa
  19. Bacgiang19017:09 19/2/17

    Nguyễn Đình Thục từng cầu nguyện: Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho anh em và cho nhau. Cầu nguyện cho chế độ cộng sản mau mất đi. Giờ đây lại đến màn kích động, xúi giục người dân biểu tình, chống phá chế độ, tấn công người thi hành công vụ. Liệu những người dân vốn thật thà, chất phác có còn tiếp tục nghe lời xúi dục của vị linh mục cực đoan, phản động này nếu như biết được những âm mưu đen tối và số tiền khủng mà Thục bỏ túi sau buổi biểu tình trá hình hay không

    Trả lờiXóa
  20. Đúng là tên bán nước vô liêm xỉ, đồng tiền mà hắn kiếm được do bán lương tâm bán gia đình bán tổ quốc không biết có làm cho hắn hạnh phúc nổi không. Nhưng có một sự thật mà hắn mãi không chịu hiểu đó là, nước nhà hỗn loạn, nếu bị ngoại xâm lợi dụng chiếm mất thì bản thân hắn và gia đình hắn cũng thành nô lệ.

    Trả lờiXóa
  21. Những con rận đội lốt thầy tu như Nguyễn Đình Thục chúng thường làm việc cho nước ngoài, chúng nhận tiền từ bên ngoài sau đó kích động người dân tham gia vào các hoạt động chống chính quyền, đó là bản chất của những con rận này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog