Chia sẻ

Tre Làng

Lê Quốc Quân - Kẻ Xàm lồng trên Facebook

Cuteo@

Vụ chiếc xe đầu kéo container lưu thông hướng Tiền Giang đi TP.HCM, đã tông vào 25 xe đang dừng đèn đỏ làm 4 người chết và 25 người bị thương khiến chúng ta bàng hoàng. Nỗi đau này không của riêng ai.

Trong lúc các cơ quan chức năng và người dân đang cố gắng từng phút để cứu những người bị thương nặng, khắc phục hậu quả và tìm cách để giảm thiểu tai nạn tương tự trong tương lai thì đâu đó vẫn có những kẻ hả hê chết cái chết của người khác Và dùng những hình ảnh đau xót này để tấn công chế độ. Đó là trường hợp của Lê Quốc Quân - kẻ đang khoác áo là luật sư.

Trên Facebook của mình Lê Quốc Quân viết: "Xem lại Video về vụ tai nạn chiều nay thì thấy rất rõ dấu hiệu của hành vi khủng bố. Tài xế đã cố tình lao vào chỗ người đi xe máy đang dừng để giết được nhiều người hơn. Hành vi đó, xem xét bên ngoài qua video này, là vi phạm Điều 299 Bộ luật hình sự năm 2015 về tội khủng bố bởi tài xế đã giết người để gây ra tình trạng hoảng sợ trong công chúng, đặc biệt là những người đang tuân thủ pháp luật".

Trong một stt trước đó Lê Quốc Quân viết: "Chiều nay, 2/1/2019, một xe container đã lao vào đoàn người đang dừng đèn đỏ làm chết nhiều người tại Bến Lức, Long An. Vượt đèn đỏ cũng chết mà dừng lại theo luật càng chết vì bị tấn công từ phía sau. Khủng bố kinh hoàng là như thế này chứ còn là gì nữa. Những người lãnh đạo nên câm mồm đi, đừng ca tụng sự bình yên của đất nước trong khi hàng chục người hoàn toàn vô tội bị thương vong, thậm chí không toàn thây. Đây dứt điểm là lỗi của chính quyền, bất luận nguyên nhân là gì. Bộ trưởng, hãy từ chức đi nếu còn chút liêm sỉ.".

Dĩ nhiên, kèm theo stt của Quân là đám chống phá đất nước nhảy vào bình luận với những nội dung rủa xả chính quyền.

Trong khi đó, trưa 3/1/2019, cơ quan CSĐT tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi) để tiếp tục điều tra về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng chiều 2/1 tại huyện Bến Lức, Long An, cướp đi sinh mạng của 4 nạn nhân, làm bị thương 18 người.

Trước đó, vào sáng 3/1/2019, Hiếu đã được cơ quan CSĐT Long An đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để tiến hành xét nghiệm máu. Qua 2 lần kiểm tra, mỗi lần cách nhau khoảng 3 giờ, kết quả cho thấy Hiếu dương tính với heroin, âm tính với các loại ma túy tổng hợp khác. Về nồng độ cồn, lần xét nghiệm đầu tiên Hiếu có nồng độ cồn cao, lần xét nghiệm thứ hai thì lượng cồn đã giảm.

Kết quả điều tra vẫn phải chờ đợi. Các luật sư đều khẳng định tài xế xe container gây nên vụ tai nạn nghiêm trọng này phải chịu cả trách nhiệm dân sự và hình sự. 

Trách nhiệm dân sự được quy định tại Điều 604 Bộ luật dân sự. Trách nhiệm hình sự được quy định tại Điều 260 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Nhưng Lê Quốc Quân luôn mồm khẳng định đây là vụ khủng bố. Có lẽ lời khẳng định của Lê Quốc Quân chỉ để nhằm mục đích phản bác lại các ý kiến cho rằng "Việt Nam là đất nước bình yên".

Trình độ của một thằng ăn cắp tiền thuế của dân như Lê Quốc Quân có lẽ cũng chỉ đến thế là cùng. Cũng may, gã không được phép hành nghề luật sư, nếu không các khổ chủ sẽ phải mất tiền oan uổng.

Nhân đây bàn thêm chút về tội khủng bố. Theo quy định tại Bộ luật hình sự 2015 (có hiệu lực ngày 01/01/2018), Khoản 2 Điều này được bổ sung bởi Khoản 101 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 thì:
1. Người nào nhằm gây ra tình trạng hoảng sợ trong công chúng mà xâm phạm tính mạng của người khác hoặc phá hủy tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 15 năm:
a) Thành lập, tham gia tổ chức khủng bố, tổ chức tài trợ khủng bố;
b) Cưỡng ép, lôi kéo, tuyển mộ, đào tạo, huấn luyện phần tử khủng bố; chế tạo, cung cấp vũ khí cho phần tử khủng bố;
c) Xâm phạm tự do thân thể, sức khỏe hoặc chiếm giữ, làm hư hại tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân.
d) Tấn công, xâm hại, cản trở, gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử của cơ quan, tổ chức, cá nhân.
3. Phạm tội trong trường hợp đe dọa thực hiện một trong các hành vi quy định tại khoản 1 Điều này hoặc có những hành vi khác uy hiếp tinh thần, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.
4. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.
5. Người phạm tội còn có thể bị tước một số quyền công dân, phạt quản chế, cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.
Dấu hiệu pháp lý của tội danh này là:

Khách thể: Tội phạm này xâm phạm đến trật tự, an toàn công cộng, an ninh quốc gia.

Chủ thể: Là bất kỳ ai có năng lực trách nhiệm hình sự và đủ tuổi luật định.

Mặt khách quan: Có hành vi gây ra tình trạng hoảng sợ trong công chúng, dẫn đến hậu quả là xâm phạm đến tính mạng của người khác hoặc phá hủy tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Như vậy, tội khủng bố có hai hậu quả là: Hậu quả trực tiếp là thiệt hại tính mạng của con người, hậu quả gián tiếp là làm cho chính quyền suy yếu (đây là điểm khác biệt với tội giết người).

Mặt chủ quan: Tội phạm thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân.

Về hình phạt, (1) Đối với trường hợp thuộc cấu thành cơ bản: Người phạm tội có thể bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. (2) Đối với trường hợp thuộc cấu thành tăng nặng: Người phạm tội có thể bị phạt tù từ 05 năm đến 15 năm (Khoản 2) hoặc phạt tù từ 02 năm đến 07 năm (Khoản 3). (3) Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị áp dụng các hình phạt bổ sung theo Khoản 5 Điều luật.

Như vậy, mang tiếng là Luật sư, nhưng Lê Quốc Quân không hiểu gì về luật. Quan sát clip trên mạng, đọc các tài liệu từ báo chí và cơ quan chức năng cung cấp, hành vi của lái xe có thể tỏa mãn các yếu tố Khách thể, Chủ thể, mặt khách quan, nhưng chưa thể đáp ứng được mặt chủ quan của tội phạm. 

Dấu hiệu bắt buộc ở đây là, tội phạm thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân. 

Căn cứ vào đâu để Lê Quốc Quân khẳng định lái xe Phạm Thành Hiếu thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân, đặc biệt là khi anh ta phê ma túy và rượu bia?

Đến đây hẳn các bạn đã rõ Lê Quốc Quân hay tài xế Phạm Thành Hiếu đang cố ý hoạt động chống chính quyền nhân dân.

6 nhận xét:

  1. Lê Quốc Quân chỉ biết lăng mạ chính quyền,sỉ nhục Nhà nước,lợi dụng sự thiếu cảnh giác của người dân để cố ý hô hào,gây sự chú ý với cái danh luật sư hão huyền,nào là lên tiếng chống khủng bố,kêu gọi Bộ trưởng phải từ chức,thứ hành vi bẩn thỉu đó chỉ có những kẻ vô ơn mới thực hiện.Đây là cơ hội thuận lợi cho kẻ cơ hội chính trị như ông ta lợi dụng chống phá Đảng và nhà nước nên mọi người hết sức chú ý.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Quốc Quân chỉ biết lăng mạ chính quyền,sỉ nhục Nhà nước,lợi dụng sự thiếu cảnh giác của người dân để cố ý hô hào,gây sự chú ý với cái danh luật sư hão huyền,nào là lên tiếng chống khủng bố,kêu gọi Bộ trưởng phải từ chức,thứ hành vi bẩn thỉu đó chỉ có những kẻ vô ơn mới thực hiện.Đây là cơ hội thuận lợi cho kẻ cơ hội chính trị như ông ta lợi dụng chống phá Đảng và nhà nước nên mọi người hết sức chú ý.

    Trả lờiXóa
  3. Luật an ninh mạng phải được thực thi thôi, những hành vi định hướng dư luận một cách trắng trợn của một thằng luật sư vô học thì làm sao mà kiểm soát nổi khi nó sẽ được chia sẻ tới nhiều người trên facebook, rõ ràng cái xe container nó đâm người do tài xế mất kiểm soát chứ chẳng có vụ khủng bố nào như Quân nói cả, toàn là do hắn tự bịa chuyện ra để câu view thôi, phải thực thi xóa ngay bài này

    Trả lờiXóa
  4. Tên Lê Quốc quân này chỉ chờ có cơ hội lại lên tiếng cắn phá chính quyền Nhà nước. Trong khi các cơ quan chức năng và người dân đang cố gắng từng phút để cứu những người bị thương nặng, khắc phục hậu quả thì có những lời bài viết mang mùi kích động chống đối. Luật an ninh mạng phải được thực thi để khóa cái mồm thối của nó lại.

    Trả lờiXóa
  5. Quân là một thằng ngu, vì sao, vì lái xe gây ra thảm họa ở Long An là một người bình thường, không tham gia tổ chức cực đoan nào, không chịu sự kiểm soát của tổ chức phản động nào thì không thể gắn cho lái xe đó khủng bố được; ở đây chỉ trách lái xe đó đã không thực hiện đúng qui định của pháp luật khi cầm lái một loại ô tô quá cỡ nên đã gây ra tội không thể tha thứ được, và Công an đã khởi tố vụ án là đúng qui định pháp luật. Nhưng Quân lại gán cho lái xe tọi khủng bố là vừa ngu, vừa láo, vừa bậy, một tay luật sư có kiến thức không qua ngọn cỏ.

    Trả lờiXóa
  6. Lê Quốc Quân sinh ra chuyên để đi xàm ngôn hay sao?Một vụ việc tai nạn giao thông gây ra bởi tà xế có nồng độ cồn trong người và kết quả xét nghiệm heroin dương tinh mà ông ta cũng xuyên tạc được thành đây là vụ khủng bố...r còn yêu cầu bộ trưởng từ chức,chửi rủa chinh quyền.Xem ra ông ta đang muốn luật AN mạng quan tâm mk r đây

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog