Chia sẻ

Tre Làng

Vụ gian lận thi cử ở Sơn La: Tưởng đúng quy trình, nào ngờ bố láo bố lếu thật

Cuteo@

Hôm trước, anh Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn la Trần Xuân Yến có khai ra anh Giám đốc sở Hoàng Tiến Đức là người trực tiếp gọi anh lên phòng làm việc và giao cho anh thông tin của 8 thí sinh để nhờ nâng điểm. Kết quả là cả 8 thí sinh này đều bị làm sai lệch điểm thi...Và hôm qua anh Hoàng Tiến Đức đã bị công an Sơn La triệu tập.

Đọc báo thấy ban đầu anh Đức khai nhận là  anh đã sai, vi phạm quy chế thi, nhưng ngay sau đó anh lập tức phản đòn và phủ nhận toàn bộ lời khai trước đó.

Đến đây, dư luận hoàn toàn có thể tin tưởng rằng anh Hoàng Tiến Đức đã nhúng chàm. 

Về nguyên tắc, tất cả các sai phạm tại điểm thi này đều có lỗi của anh. Với tư cách là Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo thi, Chủ tịch Hội đồng thi, Trưởng ban coi thi, Trưởng ban chấm thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Sơn La thì anh Đức phải chịu trách nhiệm. Nếu không được anh cho phép, hoặc ít nhất là "lờ đi" thì cấp dưới đố dám làm sai. Nói thế cho vuông vắn.

Tại cơ quan công an, anh Đức thừa nhận trước khi chấm thi, có một số trường hợp là lãnh đạo cơ quan trên địa bàn tỉnh; cán bộ Sở GD&ĐT và ngoài xã hội có con, em dự thi tìm gặp và đưa thông tin cá nhân (họ tên, số báo danh, các môn thi xét tuyển Đại học) nhờ anh ''xem truớc kết quả thi". Những thông tin này đã được anh chuyển cho anh Phó Giám đốc sở là Trần Xuân Yến để anh Yến "xem điểm trước" và không hưởng lợi. 

Anh nói thế chỉ có chó nó mới tin. Nói thế cho nhanh.

Người ta càng không tin khi mà anh đã khai nhận hành vi của mình và thuộc cấp đã vi phạm quy chế thi, nhưng ngay sau đó anh lại phủ nhận hoàn toàn lời khai này rằng, anh không hề nhận hay đưa thông tin thí sinh cho Trần Xuân Yến.

Đến đây người ta thấy rõ bản chất lật lọng của anh. Hehe "Bố láo bố lếu" thật.

Kịch còn hay, đường còn dài, các anh chị hãy cùng tôi hóng tiếp.

3 nhận xét:

  1. Nặc danh10:24 29/5/19

    Chó nó cũng chả tin đâu, đừng coi thường chó nhé !

    Trả lờiXóa
  2. đó là một trong những thất bại của nền giáo dục, chỉ vì đồng tiền trước mắt mà làm lu mờ đi bản lĩnh chính trị, làm ô uế cho nền giáo dục nước nhà, làm cho nhiều em có đủ điều kiện đỗ vào trường mơ ước nhưng lại bị trượt bởi những con nhà già như thế kia

    Trả lờiXóa
  3. Vụ gian lận thi cử ở Sơn La có sự can thiệp của ông Hoàng Tiến Đức; Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La; như vậy sai phạm trong vụ này là cố ý; ông Đức và các cán bộ có liên quan phải bị xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog