Chia sẻ

Tre Làng

THỦ TƯỚNG KỶ LUẬT NGUYÊN PHÓ CHỦ NHIỆM VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ PHẠM VIẾT MUÔN


Ông Phạm Viết Muôn bị kỷ luật vì những vi phạm trong tham mưu chủ trương cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Viết Muôn, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Ông Muôn bị kỷ luật do có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong thời gian giữ chức vụ Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận trước đó.

Theo đó, ông Phạm Viết Muôn có vi phạm, khuyết điểm trong việc tham mưu cho lãnh đạo Chính phủ về chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT.

Ông Phạm Viết Muôn, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Ảnh: MT.GOV.VN.

Ngoài ra, nguyên Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng được xác định có vi phạm, khuyết điểm trong việc quyết định chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT.

Ban cán sự Đảng Bộ GTVT được xác định vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các vi phạm nêu trên đã gây thất thoát lớn tiền và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và ngành GTVT, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Trên căn cứ kết luận đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công bị kỷ luật cảnh cáo. Hai thứ trưởng Bộ GTVT khác là các ông Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Nhật bị kỷ luật khiển trách.

Bộ Chính trị cũng đã quyết định thi hành kỷ luật nguyên Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh bằng hình thức cảnh cáo. Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Hồng Trường, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ GTVT bằng hình thức cách chức ủy viên Ban cán sự đảng Bộ GTVT nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021.

Ban Bí thư yêu cầu cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Nguyễn Hồng Trường đồng bộ với xử lý kỷ luật về Đảng.

11 nhận xét:

  1. Việc tiến hành kỉ luật nhiều cán bộ cấp cao cho thấy không có vùng cấm trong việc xử lý cán bộ đảng viên vi phạm. Đảng và Nhà đang tích cực trong việc xử lý các trường hợp vi phạm, các trường hợp thoái hóa biến chất, tự diễn biến, tự chuyển hóa, không có chuyện ngại va chạm trước thềm đại hội như các thế lực thù địch xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Phạm Viết Muôn, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ bị xử lý là hoàn toàn chính xác do những sai phạm vô ý một cách cố tình của ông, bản thân ông là người cầm trịch, đem lại lợi ích cho nhân dân những lại tham mưu với chính phủ những chính sách không phù hợp và gây nhiều thiệt hại như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong việc ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Viết Muôn, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Đây là hành động thể hiện sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong việc phòng chống, tham nhũng. Những kẻ tham quan sẽ bị trả giá.

    Trả lờiXóa
  4. Việc làm của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thêm một lần nữa khẳng định quyết tâm cao độ của Đảng ta trong công cuộc phát hiện, phòng chống và xử lí nghiêm các hành vi vi phạm của những người giữ vị trí quan trọng, vị trí cao trong bộ máy nhà nước. Từ đó củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  5. Thế mới thấy chẳng có vị trí nào là an toàn để làm những việc sai trái với lương tâm với pháp luật. Vị trí cao mà thực hiện không đúng chức năng nhiệm vụ, hay là lợi dụng chức quyền để làm những việc sai quy định đều sẽ bị đưa vào tầm ngắm, khi đầy đủ bằng chưng sẽ bị đứa ra xử lí, dần dần thì câu chuyện này đã chẳng còn xa lạ ở Việt Nam nữa rồi

    Trả lờiXóa
  6. Thiết nghĩ ngồi tại vị trí đó thì ông Phạm Viết Muộn , nguyên phó ban chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cần phải có một cái đầu lạnh, làm việc phải đúng. Vậy nhưng biết luật vẫn cố phạm luật thì viêc nhận hình thức xử lí là hoàn toàn là chính xác tại thời điểm này. Việc này cũng sẽ góp phần để làm một bài học cho cả những người khác nữa

    Trả lờiXóa
  7. Việc tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm không có vùng cấm của Đảng và Nhà nước đang nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng lớn của mọi người dân. Chấn chỉnh tác phong làm việc, ngăn chặn sự thoái hóa biến chất đang tăng sức mạnh, sức chiến đấu của Đảng, tăng niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước, đồng thời việc kỉ luật các trường hợp vi phạm ở cấp trung ương sẽ là động lực, tấm gương để cho phong trào chống tư tưởng thoái hóa biến chất của cán bộ đảng viên ở các cấp các ngành trong cả nước.

    Trả lờiXóa
  8. Chấn chỉnh tác phong làm việc, ngăn chặn sự thoái hóa biến chất đang tăng sức mạnh, sức chiến đấu của Đảng, tăng niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước, đồng thời việc kỉ luật các trường hợp vi phạm ở cấp trung ương sẽ là động lực, tấm gương để cho phong trào chống tư tưởng thoái hóa biến chất của cán bộ đảng viên ở các cấp các ngành trong cả nước

    Trả lờiXóa
  9. Đã sai phạm thì chắc chắn phải xử lý nghiêm đặc biệt là những cán bộ đảng viên giữ những chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị thì điều này phải được làm triệt để để vừa răn đe cho những kẻ khác, vừa thanh lọc xây dựng một nội bộ trong sạch vững mạnh, Không còn điều kiện cho những kẻ có chức quyền lợi dụng để sai phạm

    Trả lờiXóa
  10. ông Phạm Viết Muôn có vi phạm, khuyết điểm trong việc tham mưu cho lãnh đạo Chính phủ về chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, để xảy ra nhiều vi phạm. Đã sai thì ắt hẳn bị xử lý là chuyện đương nhiên.

    Trả lờiXóa
  11. Trong giai đoạn hiện nay lò đang nóng tất cả các trường hợp có sai phạm đều phải bị xử lý; không có trường hợp nào là ngoại lệ; trường hợp của ông Muôn cũng vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog