Chia sẻ

Tre Làng

Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội: CHẬM, CHẬM CÁI LON

Cuteo@

Suốt từ hôm qua, các anh bỉ bôi, diễu cợt tốc độ của tàu điện trên cao tuyến Nhổn – ga Hà Nội rằng, "chỉ chạy tốc độ 35 km/giờ trong khi một mình một đường", rằng thì là "Tránh phóng nhanh phanh gấp". Thậm chí có anh nhà báo hamlon còn lên Facebook bĩu môi: "Ủ ôi, đầu tư cả núi tiền như thế mà sao chạy chậm như rùa, không bằng xe máy.

Không biết thì im mẹ mồm đi, đéo gì lắm nữa. 

Tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội chạy 35 km/h các anh chị cho là chậm. Vậy tàu "bên Tây" tốc độ thế nào?

Mọi so sánh đều khập khiễng, nhưng vì các anh chị hay so với tàu điện ngầm nội đô trên thế giới, thì đây tôi dẫn số liệu và các link nguồn để thông não cho các anh chị. Tôi dẫn mẹ số liệu của các nước tiên tiến cho máu. 

Luân Đôn: được xây dựng và khai triển từ năm 1863. Đến nay Tàu điện ngầm Londonđã có 415 km và 378 nhà ga, đạt năng lực vận chuyển 2,3 triệu khách/km/năm, vận tốc trung bình đạt 33 km/h.

Thành phố New York: được khai triển từ năm 1894. Đến nay Tàu điện ngầm Thành phố New York đã có 471 km và 468 nhà ga, đạt năng lực vận chuyển 3 triệu khách/km/năm, vận tốc trung bình đạt 29 km/h.

Paris: khai triển từ năm 1900. Đến nay Métro Paris đã có 214 km và 384 nhà ga, đạt năng lực vận chuyển 4 triệu mỗi ngày, với vận tốc trung bình là 22 km/h. Đặc biệt là đường xe số 14 khai trương năm 1998 hoạt động với các xe hoàn toàn tự động (không người lái).

Moskva: khai triển từ năm 1935. Đến nay metro Moskva đã có 265 km và 164 nhà ga, đạt năng lực vận chuyển 12,1 triệu hành khách/km/năm, vận tốc trung bình đạt 41 km/h.

Dưới đây là link dẫn chứng tốc độ tàu điện các nước theo Wikipedia phiên bản tiếng 

🌎Link xem tốc độ tàu điện New York

🌎Link xem tốc độ tàu điện Luân Đôn 

🌎Link xem tốc độ tàu điện Cát Linh bằng cách bấm vào link FB bên dưới:

Tôi trích báo về tốc độ tàu ta: "Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, thiết kế đoàn tàu Nhổn – ga Hà Nội có khả năng chuyên chở 850 – 950 hành khách, với mật độ khoảng từ 6 – 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế tối đa đạt 80km/h. Tàu sẽ đón trả khách liên tục trong quãng đường 12,5 km (12 nhà ga, gồm 8 trên cao, 4 ngầm), dự tính cứ mỗi 1 km (tương ứng với mỗi ga) sẽ dừng một lần. Chính vì cứ 1 km lại phải dừng đón trả khách, nên việc tăng tốc độ lên quá cao sẽ làm tốn chi phí vận hành khi “phóng nhanh phanh gấp”.".

Với những dẫn chứng trên, các anh chị kêu cái gì?

Với tôi, lái con Lexus 570 bản Sport mà thằng đối tác vừa lót tay từ Nhổn ra đến ga Hà Nội là một cực hình và phải mất hơn 2 tiếng, trong khi đi đường sắt trên cao chỉ mất hơn 20 phút.

2 nhận xét:

  1. Tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội chạy 35 km/h các anh chị cho là chậm, tuy mọi so sánh đều là khập khiễng, thế nhưng chúng ta hay nhìn sang bên tây thì tốc độ cũng không chênh lệch là mấy, thế nhưng đây lại là phương tiện giao thông được lựa chọn tối ưu, giảm ùn tắc giao thông cho mọi người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lấy dẫn chứng tàu điện ngầm so với tàu điện trên giời, thằng này bị sao ấy nhỉ ? Có bênh thì bênh cho khéo nhá, không thì tởm bỏ mẹ.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog