Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM MUA 6 UAV SCANEAGLE CỦA MỸ

Bộ Ngoại giao xác nhận thông tin Mỹ bán 6 UAV ScanEagle cho Việt Nam

Các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực an ninh quốc phòng được triển khai phù hợp theo đúng các thỏa thuận đã đạt được.

Máy bay không người lái (UAV) ScanEagle. Ảnh: Aviation International News.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin Mỹ bán 6 máy bay trinh sát không người lái ScanEagle cho Việt Nam, tại Họp báo thường kỳ ngày 6/6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ trong lĩnh vực an ninh quốc phòng được triển khai phù hợp theo đúng các thỏa thuận đã đạt được như Bản ghi nhớ hợp tác quốc phòng năm 2011 và tuyên bố về tầm nhìn chung về hợp tác quốc phòng Việt Nam-Mỹ năm 2015”.

Hôm 1/6, Bộ Quốc phòng Mỹ ra thông báo cho biết, Công ty Insitu trực thuộc tập đoàn Boeing được giao hợp đồng chế tạo 6 máy bay không người lái (UAV) ScanEagle cho chính phủ Việt Nam, cũng như cung cấp linh kiện phụ tùng, huấn luyện và cử chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật. Hợp đồng nằm trong chương trình Bán trang bị quân sự cho nước ngoài, có tổng trị giá 9,7 triệu USD và dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2022.

Trước đó, hồi cuối tháng 3, một đại diện của Boeing tại Đông Nam Á cho biết, ScanEagle là sản phẩm ở phân khúc thấp nhưng rất hiệu quả trong việc tăng cường năng lực giám sát và chia sẻ thông tin. Những chiếc Scan Eagle sẽ được bàn giao cho Cảnh sát biển Việt Nam.

Thùy Linh (VOV)

1 nhận xét:

  1. Việt Nam ngày càng trang bị nhiều vũ khí tối tân để tăng cường sức mạnh cho Quân đội; sẵn sàng đập tan mọi âm mưu của các thế lực thù địch và quân xâm lược.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog