Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Gateway: KHỞI TỐ TÀI XẾ DOÃN QUÝ PHIẾN

Khoai@

Đúng như dự đoán của Tre Làng Blog, hôm nay 3/9/2019, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với tài xế làm nhiệm vụ đưa đón học sinh Doãn Quý Phiến (Ảnh bên) để điều tra hành vi Vô ý làm chết người, theo khoản 1, Điều 128 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố bị can đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. 

Nhưng khác với trường hợp của bà Nguyễn Thị Bích Quy, ông Doãn Quý Phiến được tại ngoại.

Trước đó, hôm 26/8/2019, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng bà Nguyễn Bích Quy, là người đưa đón học sinh về cùng tội danh trên. 

Hình bên là ảnh ông Doãn Quý Phiến đang thực nghiêm điều tra vào chiều 30/8. Với việc ông Phiến xuất hiện tham gia thực nghiệm hiện trường đã xóa tan mọi đồn đoát thất thiệt trên mạng xã hội rằng, ông đã bị tử vong.

Ông Doãn Quý Phiến được tại ngoại theo đúng quy định của Điều 119 Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015. Theo đó ông thuộc trường hợp phạm tội ít nghiêm trọng và việc cho ông tại ngoại không ảnh hưởng đến các hoạt động điều tra. Trường hợp của bà Nguyễn Thị Bích Quy cũng là phạm tội ít nghiêm trọng, song bà vẫn bị bắt tạm giam vì khai báo tiền hậu bất nhất, không thành khẩn và có biểu hiện cùng với một số luật sư tung tin thất thiệt làm dư luận hiểu sai về bản chất vụ án và gây khó khăn cho hoạt động điều tra.

4 nhận xét:

  1. ông Doãn Quý Phiến là lái xe cho trường quốc tế gateway mà không thực hiện tròn vai trò và nghĩa vụ của mình để lại hậu quả nặng nề ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội, việc xét xử đối với ông là đảm bảo công minh và thượng tôn của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Cơ quan điều tra đang tích cực, khẩn trương điều tra và lãm rõ sự việc cháu bé 6 tuổi ở trường Gateway để không để lọt tội phạm. Ông Phiến là người thứ hai, sau bà Quy bị khởi tố và điều đó là hoàn toàn có căn cứ, cơ sở chính đáng chứ không như mấy nhà báo hay thám tử online phá án bằng võ mồm.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Doãn Quý Phiến là lái xe; do không làm tròn nghĩa vụ của mình gây ra hậu quả nghiêm trọng; do vậy ông Phiến bị khởi tố và điều tra và xử lý là lẽ đương nhiên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog