Chia sẻ

Tre Làng

Trương Duy Nhất sắp hầu tòa về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ"


Thật lạ, có những kẻ to mồm hô hào chống tham nhũng, thậm chí khoác áo tham nhũng để chống chế độ thì lại là những tên tội phạm tham nhũng, tội phạm kinh tế. Trong số đó, Trương Duy Nhất là một ví dụ. Trương Duy Nhất cũng là một điển hình trong việc lợi dụng danh nghĩa báo chí để trục lợi đồng thời cũng là một điển hình trong việc lợi dụng báo chí chống chế độ. Khi bị phát hiện thì tìm cách trốn ra nước ngoài.

Sắp tới. Tòa án nhân dân TP Hà Nội sẽ đưa vụ việc ra xét xử Trương Duy Nhất (nguyên Trưởng văn phòng Trung Trung Bộ, báo Đại Đoàn Kết) về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Khoản 3, Điều 356 BLHS với khung hình phạt tù từ 10 – 15 năm.

Khi còn đang là Trưởng Văn phòng đại diện báo Đại Đoàn Kết tại Đà Nẵng, Trương Duy Nhất đã lợi dụng danh nghĩa xin trụ sở làm văn phòng đại diện cho cơ quan tại TP Đà Nẵng để được mua nhà đất giá rẻ. Tuy nhiên Trương Duy Nhất đã bán nhà đất trên cho Phan Văn Anh Vũ để hưởng lợi, Cơ quan CSĐT xác định tại thời điểm phát hiện tội phạm, Trương Duy Nhất đã gây thiệt hại cho nhà nước trên 13 tỉ đồng.

VKSND tối cao đã nhận được Kết luận Điều tra số 61/KLĐT của Cơ quan CSĐT Bộ Công an để xem xét truy tố bị can Trương Duy Nhất về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, quy định tại Khoản 2 Điều 356 Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Cáo trạng cho thấy, lợi dụng chủ trương của UBND TP Đà Nẵng trong việc tạo điều kiện bán nhà, đất công sản cho các đơn vị sự nghiệp công lập đóng trên địa bàn thành phố làm trụ sở và nhiệm vụ được Ban Biên tập Báo Đại Đoàn Kết giao, bị can Trương Duy Nhất đã lợi dụng danh nghĩa xin trụ sở cho Báo Đại Đoàn Kết, ký 4 văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng đề nghị được mua một căn nhà tại khu vực trung tâm thành phố theo diện công sản, không tính hệ số sinh lợi để Báo làm trụ sở Văn phòng đại diện.

UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định bán cho Văn phòng đại diện Báo Đại Đoàn Kết nhà, đất công sản số 82 (68 cũ) Trần Quốc Toản, phường Hải Châu I, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Sau khi nhận được quyết định của UBND TP Đà Nẵng, Trương Duy Nhất đã cho Phan Văn Anh Vũ (Giám đốc Công ty Xây dựng 79) thay Báo Đại Đoàn Kết nộp tiền vào ngân sách Nhà nước và ký hợp đồng nguyên tắc, theo đó sẽ sang tên nhà, đất trên cho Công ty Xây dựng 79 bằng giá mua của Nhà nước

Ngày 23/11/2004, bị can Trương Duy Nhất đã ký hợp đồng chuyển nhượng nhà, đất trên cho Công ty Xây dựng 79, gây thiệt hại 301.150.000 đồng cho ngân sách Nhà nước tại thời điểm năm 2004.

Căn cứ vào kết luận của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự Trung ương, khu đất số 82 Trần Quốc Toản có giá hơn 13,8 tỷ đồng. Từ đó, cơ quan truy tố cho rằng, hành vi của Trương Duy Nhất đã gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 13,1 tỷ đồng (13,8 trừ hơn 674 triệu đồng).

Nói thêm, kết luận điều tra của cơ quan công an cũng khẳng định, hành vi phạm tội của Trương Duy Nhất đã gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước là 301.150.080 đồng tại thời điểm tháng 7/2004 và là 13.128.828.600 đồng tại thời điểm phát hiện tội phạm (ngày 17/4/2018).

Trong một diễn biến có liên quan khác, cơ quan CSĐT Bộ Công an cho rằng hành vi của các ông Lê Quang Trang, nguyên Tổng Biên tập và ông Bùi Thượng Toản, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết đã có dấu hiệu phạm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền 301.150.080 đồng. Tuy nhiên, căn cứ khoản 1 Điều 9 và khoản 2 Điều 27 Bộ Luật Hình sự, thì hành vi của các ông Lê Quang Trang và Bùi Thượng Toản đã hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự, vì vậy, Cơ quan CSĐT Bộ Công an không đặt vấn đề xem xét trách nhiệm hình sự đối với ông Lê Quang Trang và Bùi Thượng Toản.

Lâu nay, nhiều anh chị giới dân chủ cuội vẫn lớn tiếng bênh vực Trương Duy Nhất, thậm chí bốc thơm Trương Duy Nhất là anh hùng báo chí chống tham nhũng. Hóa ra các anh chị đã PR cho một tên tội phạm kinh tế chính hiệu.

10 nhận xét:

  1. Tôi xin trích lời của bài báo:"Thật lạ, có những kẻ to mồm hô hào chống tham nhũng, thậm chí khoác áo tham nhũng để chống chế độ thì lại là những tên tội phạm tham nhũng, tội phạm kinh tế" Và đúng vậy, Trương Nhất Sơn là một kẻ như thế, mồm thì bu bu mà trong khi đó chính hắn ta là kẻ làm

    Trả lờiXóa
  2. Cái bọn rận chủ bấy lâu nay vẫn lớn tiếng bênh vực Trương Duy Nhất, thậm chí bốc thơm Trương Duy Nhất là anh hùng báo chí chống tham nhũng. Hóa ra các anh chị đã PR cho một tên tội phạm kinh tế chính hiệu. Đúng là "mát mặt" nhỉ.

    Trả lờiXóa
  3. cuối cùng hắn ta cũng phải chịu tội trước vành móng ngựa, không biết cái khí thế chửi bới long trời lở đất, tuyên truyền xuyên tạc Đảng, Nhà nước có còn sôi nổi khi phải chịu tội trước pháp luật nữa không. Vả lại luật sư bào chữa cho hắn ta lại còn đòi gia hạn thời gian xét xử vì dịch bệnh, đúng là trơ tráo, hèn hạ. Biết sợ thì ngày xưa đừng làm chuyện phản động.

    Trả lờiXóa
  4. Lần xét xử này thì Trương Duy Nhất khó thoát khỏi án tù 10 năm – mức thấp nhất mà Nhất lại có nhân thân xấu kèm theo là sự bất hợp tác trong quá trình giải quyết vụ án thì chắc dự khoảng 12-13 năm đối diện với 4 bức tường để ăn năn hối hận về những sai lầm của mình. Vi phạm thì phải chịu tội thôi, đó là tôn trọng luật pháp việt nam mà

    Trả lờiXóa
  5. Thế mới nói đám rận chủ này thường có 1 điểm chung gắn kết nhau đó chính là nói thì hay nhưng lại làm ngược lại =)))) Luôn miệng kêu chống tham nhũng, bảo vệ nhân quyền nhưng thực chất là vụ lợi cá nhân, không làm được cái đếch gì có ích cho đời mà chỉ giỏi ngồi ăn nói bố láo mất dạy thôi. Đây chỉ là một trong những tấm gương tiêu biểu đó thôi

    Trả lờiXóa
  6. Vậy nên trước giờ có ai cùng hùa theo tên Trương Duy Nhất này thì chứng tỏ là đang hùa theo một tên lưu manh phạm tội về kinh tế. Mà đã là tội phạm thì chẳng tin được những gì trước kia hắn phát biểu, chắc mồm thì nói dân quyền này nọ nhưng bản chất thì chính là moi tiền từ hoạt động đó mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn vào số tiền mà Trương Duy Nhất đã gây thiệt hại cho đất nước thì ai còn dám nói lên tiếng bênh vực cho một kẻ luôn mồm đi đầu trong phòng chống tham nhũng nhưng lại tham nhũng nhiều đến vậy? Hóa ra những kẻ trước đây cổ xúi cho bọn chúng toàn là kẻ cũng chẳng tử tế gì nên mới hành động như vậy à

    Trả lờiXóa
  8. Một kẻ mồm lúc nào cũng kêu đấu tranh chống tham nhũng, moi ra những cái xấu của người khác tỏng khi bản thân lại chẳng đứng đắn chút nào. Nếu không phải bị phát giác và phát hiện ra những việc này cùng với số tiền thì chẳng biết được là cái vỏ bọc đó đến bao giờ mới bị phát giác ra nữa. Cũng chỉ là kẻ chỉ giỏi nói mà thôi

    Trả lờiXóa
  9. Hóa ra trước giờ hắn ta luôn miệng chống lại những thứ mà chính hắn ta vẫn đang làm. Miệng thì kêu chống tham nhũng nhưng lại gây thiệt hại lớn như vậy cho nhà nước, đúng là nói 1 đằng nhưng làm 1 nẻo. Mọi kẻ trước giờ bênh vực cho hẳn ta chắc cũng có bản chất giống vậy là đều là những xấu xa tính toán cả thôi

    Trả lờiXóa
  10. Tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ thì phải hầu tòa là lẽ đương nhiên rồi; mong cho mọi người lấy đây là bài học để rút kinh nghiệm cho mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog