Chia sẻ

Tre Làng

ITALY TRỞ THÀNH Ổ DỊCH COVID-19 LỚN THỨ 3 THẾ GIỚI

Số trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Italy đã vượt quá 1.000 người, lên tới 1.128 ca, trong đó 29 ca tử vong và 50 ca đã được chữa khỏi.


Nhân viên Hội Chữ thập đỏ Italy trong trang phục bảo hộ chống virus SARS-CoV-2 khi tiếp nhận người di cư được giải cứu trên Địa Trung Hải tại khu cảng ở Messina, Sicily ngày 27/2/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Cơ quan Bảo vệ dân sự Italy (CPD) thông báo tính đến 18 giờ 00 ngày 29/2 (giờ địa phương), số trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Italy đã vượt quá 1.000 người, lên tới 1.128 ca, trong đó 29 ca tử vong và 50 ca đã được chữa khỏi.

Như vậy, Italy đã trở thành "điểm nóng" COVID-19 lớn thứ ba thế giới về số người nhiễm, sau Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc.

Đa số các trường hợp nhiễm tập trung tại Lombardy (miền Bắc) với 615 ca, Emilia Romagna với 217 ca, và Veneto với 191 ca.

Người đứng đầu CPD Angelo Borrelli cho biết hiện khoảng 1.800 nhân viên thực thi pháp luật và 800 tình nguyện viên của CPD đã được triển khai trên cả nước để hỗ trợ các bác sỹ và nhân viên y tế.

Theo Chủ tịch Viện Y học quốc gia (ISS) Silvio Brusaferro, hiện còn quá sớm để đánh giá tác động của các biện pháp kiềm chế dịch đang được thực thi.

Ông cho rằng số ca nhiễm đến nay có thể liên quan đến những người đã nhiễm trước khi các biện pháp có hiệu lực.

Ngày 29/2, Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết chính phủ đang xem xét sắc lệnh hỗ trợ kinh tế thứ hai, gồm các biện pháp mang tính quyết định hơn, hỗ trợ toàn bộ hệ thống sản xuất, không chỉ các khu vực tâm điểm vùng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp với các bộ Nội vụ, Y tế, Cơ sở hạ tầng, Thể thao tại trụ sở Cơ quan Bảo vệ dân sự, Thủ tướng Conte khẳng định tiếp tục triển khai các biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, và đang xem xét một sắc lệnh “can thiệp khẩn cấp” khác để hỗ trợ hoạt động sản xuất của tất cả các vùng.

Trước đó, ngày 28/2, Chính phủ Italy đã thông qua gói biện pháp hỗ trợ các hộ gia đình, các công ty và các lĩnh vực kinh tế tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Gói biện pháp này tập trung hỗ trợ ngành du lịch, kinh doanh khách sạn; ngừng thu thuế với các doanh nghiệp các nhân khu vực bị cách ly; tạm ngưng thu phí điện nước, gas và môi trường; hỗ trợ lao động tự do lên đến 500 euro/tháng, tối đa 3 tháng; đơn giản hóa thủ tục tiếp nhận trợ cấp; bổ sung quỹ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và tăng gói hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu lên 350 triệu euro.

11 nhận xét:

  1. Italy đã trở thành "điểm nóng" COVID-19 lớn thứ ba thế giới về số người nhiễm, sau Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc. Nếu không làm tốt công tác quản lý, cách ly, kiểm soát bệnh dịch thì tốc độ lây bệnh sẽ còn tiếp tục. đây là một mối nguy cơ lớn và là thách thức đặt ra cho các quốc gia.

    Trả lờiXóa
  2. không chỉ italy mà các quốc gia khác trên thế giới cũng cần tăng cường các biện pháp phòng dịch, đừng để đến lúc đại dịch bùng phát thì thật sự rất khó khắc phục. Đây là điều thật đáng lo ngại. Việt Nam ta cũng đã và đang triển khai các biện pháp phòng dịch có hiệu quả và bước đầu giành thắng lợi trong cuộc chiến chống virus corona

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:21 1/3/20

    Đây là một bệnh hết sức nguy hiểm,khó lường và dễ lây.Hầu như 5 châu(Á,Âu,Mỹ,Phi,Úc )đều có Corona và nặng nhất là Trung Quốc(tâm dịch),Hàn,Iran,Ý.Có những nước cách xa Trung Quốc như New Zealand,Brazil,Đan Mạch,Mỹ ,..đêu bị Corona lây đến.Corona khó lường bởi có người không từng đi quang vùng dịch ,không từng tiếp xúc với người bị bệnh vẫn có dương tính(mang mầm bệnh)khi xét nghiệm và có người đã bị chửa khỏi trước đó,xét nghiệm lại vẫn dương tính !Ngay cả Mỹ ,nước tiến bộ ,giàu mạnh bậc nhất thế giới và cách thật xa Trung Quốc vẫn bị corona với hàng chục ca và đã có người chết !Bệnh này nguy hiểm ở chỗ nhiều người đã mang bệnh ngầm(do bị lây) mà không biết ,đến khi biết do bệnh bùng xì ra thì đã trễ hoặc rất khó chửa và như thế cũng đã truyền lây ngầm cho biết bao người trước đó.Ngay cả bác sĩ chuyên khoa lây nhiễm cũng sợ khi chửa(đã có nhiều bác sĩ,y tá chết do bị lây và làm việc quá sức)nhưng vì nghề nghiệp và bổn phận nên phải chấp nhận dấn thân hy sinh(thật đáng ngưỡng mộ).Do vậy những nước sát với các nước có dịch ,nhất là các nước còn nghèo,không được chủ quan,tự mãn,nếu không sẽ trở tay không kịp bởi sự lây lan khủng khiếp của căn bệnh hết sức nguy hiểm này vì lúc đó trời cũng không cứu được !

    Trả lờiXóa
  4. Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, nhiều nước châu Âu tăng cường các biện pháp phòng ngừa và khuyến cáo công dân không tới những vùng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh tại Italy.Tuy nhiên, các quan chức Italiy vẫn tìm cách trấn an các du khách, khẳng định đất nước mình là một quốc gia an toàn và sẵn sàng tiếp đón mọi người.Thật khó hiểu!

    Trả lờiXóa
  5. Italy thành ổ dịch Covid-19 lớn nhất châu Âu, 888 người nhiễm bệnh, đây là con số đáng báo động và gây sự hoang mang không hề nhỏ đối với các quốc gia ở khu vực châu Âu. Công tác phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh không tốt nên đã không ngăn chặn được đường đi của bệnh dịch, thôi cứ nhìn cộng sản làm mà biết nhé haha.

    Trả lờiXóa
  6. Italy chính thức gia nhập danh sách các nước có trên 1.000 ca nhiễm nCoV với 1.128 trường hợp, chỉ xếp sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Nước này cũng ghi nhận tổng cộng 29 ca tử vong do nCoV. Trong khi đó ở Việt Nam thì thời tiết đẹp. Tuy nhiên, đừng chủ quan, hãy luôn bảo vệ bản thân bằng cách thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế như giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang vải khi đến nơi đông người.

    Trả lờiXóa
  7. Bọn rận chủ sẽ rêu rao là:"Chắc lại mấy ông VN qua đấy đi ôm hàng chứ xứ văn minh dân chủ ai lại làm thế" haha. Việt Nam chỉ kiểm soát dịch tốt thôi chứ phòng dịch còn rất kém.Hiện còn một quốc gia bên Mỹ còn chưa công bố ca nào. Được biết người dân nước đây có thể sống mấy chục năm mà k cần nước. Thế mới thấy cộng sản thật sự ngầu như thế nào haha.

    Trả lờiXóa
  8. Trung QUốc , Hàn Quốc bây giờ tới lượt ITALY là một điểm bùng phát dịch thứ 3 trên thế giới. Có 78 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có những trường hợp mắc bệnh COvid 19 này rồi nếu như tình hình này kéo dài thì rất có thể đây là một đại họa đối với thế giới của chúng ta. Việt nam chúng ta đã làm tốt công tác phòng dịch bây giờ chỉ cần giữ ổn định nữa là được

    Trả lờiXóa
  9. hiện nay, dịch covid-19 diễn ra với tình trạng phức tạp, Italy đã trở thành "điểm nóng" COVID-19 lớn thứ ba thế giới về số người nhiễm, sau Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc. Nếu không làm tốt trong công tác phòng dịch sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Việt Nam mình tuy đã khống chế thành công, song chúng ta cần cẩn thận nhiều hơn nữa, không nên lơ là

    Trả lờiXóa
  10. dịch bệnh thiên tai là những thứ đáng sợ nhất của thiên nhiên nhưng con người có thể phòng ngừa được chúng khi mà có chủ trương biện pháp kịp thời. Không như Việt Nam Italya không có những chủ trương phòng ngừa kịp thời cũng như chủ quan trước mức độ nguy hiểm của dịch bệnh chính vì vậy bùng phát dịch là điều hiển nhiên

    Trả lờiXóa
  11. Tốc độ lan truyền dịch bệnh covid 19 ở ITALY chóng mặt; có như vậy mới thấy được ý thức phòng ngừa của chính quyền các cấp và mọi người dân là hết sức quan trọng; cầu mong cho ITALY nhanh chóng dập tắt dịch bệnh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog