Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Tạm giữ hình sự 3 đối tượng sản xuất quần áo bảo hộ y tế giả

Trong lúc cả nước đang gồng mình chống dịch, nhưng vẫn có những đối tượng lợi dụng để sản xuất quần áo bảo hộ y tế giả nhằm trục lợi.

Ngày 9/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng để điều tra về hành vi sản xuất hàng giả liên quan đến vụ án sản xuất trang phục bảo hộ y tế giả xảy ra tại Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ Y tế Đức Anh.

Đó là các đối tượng: Trương Thị Bình (Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ Y tế Đức Anh), La Văn Thi (Phụ trách bộ phận kinh doanh của Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ Y tế Đức Anh) và Nguyễn Đức Việt Anh (nhân viên Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ Y tế Đức Anh).

Theo kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an Thành phố Hà Nội, hơn 1.300 bộ quần áo bảo hộ y tế này là hàng giả. Qua đấu tranh, cơ quan công an đã làm rõ, Công ty Đức Anh mua các dụng cụ bảo hộ y tế gồm khẩu trang, quần áo, kính, giày.. không đảm bảo chất lượng từ một đối tượng rồi chỉ đạo nhân viên trong công ty đóng gói và dán nhãn các đơn vị sản xuất khác đã được cơ quan y tế cấp phép. Trước đó, đã từng có lô hàng được công ty này bán đi bị Trung tâm y tế huyện Quốc Oai trả lại, vì nghi ngờ doanh nghiệp đã phân phối đồ bảo hộ y tế giả.






Tuy nhiên, hành vi làm giả vẫn tiếp tục tái diễn và bị cơ quan công an bắt quả tang. Hiện nay, những bộ trang phục bảo hộ y tế chuyên dụng chỉ được sử dụng cho các y bác sĩ và các cán bộ tham gia trên tuyến đầu chống dịch. Vì vậy theo Công an thành phố Hà Nội, việc làm giả những bộ quần áp bảo hộ y tế kém chất lượng ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng chống dịch, gia tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho các lực lượng ở tuyến đầu.

Xét thấy tính chất vụ án là rất nghiêm trọng, trục lợi trong bối cảnh cả nước và nhân dân đang gồng mình chống dịch, Công an thành phố Hà Nội xác định đây là vụ án trọng điểm để điều tra, đưa ra xét xử trong thời gian sớm nhất. Trong sáng nay, lãnh đạo Bộ Công an đã khen thưởng cơ quan công an điều tra phát hiện vụ án này.

#Tuoitre online

4 nhận xét:

  1. Đây là một hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng và vi phạm đạo đức nghề nghiệp không chấp nhận được. Hãy thử tưởng tượng số hàng đó được đưa vào sử dụng và chẳng may để lại sơ suất thì tình hình không ai có thể kiểm soát được. Không thể vì mục đích kinh tế mà làm như vậy được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, các đối tượng này phải bị xử lý thật nghiêm

      Xóa
  2. Trong khi cả nước đang gồng mình chống dịch thì lại có những kẻ liếm cả mồ hôi nước mắt của những người ở tuyến đầu chống dịch để sống, chúng sản xuất rồi bán khẩu trang giả, rồi lại đồ bảo hộ giả, cái gì chúng cũng có thể làm giả để trục lơi. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng về đạo đức, nhân phẩm và vi phạm pháp luật, cần xử lý mạnh tay để răn đe với những kẻ về sau!

    Trả lờiXóa
  3. ăn tiền trên tính mạng của người khác, làm những việc thất đức thì con cháu sau này không sướng gì đâu. Trong lúc toàn dân toàn quân đang chống dịch thì bọn này lại sản xuất đồ bảo hộ không đảm bảo chất lượng, nếu những bộ đồ kém chất lượng này đến tay người dùng thì hậu quả khôn lường

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog