Chia sẻ

Tre Làng

PGĐ sở Tài Nguyên Môi trường TPHCM bị kỷ luật vì văn bản "Hỏa táng"

Khoai@

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó Giám đốc sở Tài nguyên Môi trường TP HCM bị Chủ tịch UBND TPHCM ra hình thức kỷ luật khiển trách vì ký văn bản liên quan đến hỏa táng mà thiếu kiểm tra.

Văn bản nêu trên có 1 nội dung sai sót sau: "“đặc biệt với tình huống cần phải hỏa táng các bệnh nhân nặng nhiễn virus covit -19 có thể tử vong”.

Tại buổi họp báo tình hình Kinh tế Xã hội TP HCM quý I/2020 diễn ra chiều nay 24/4, ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP HCM cho biết, Chủ tịch UBND TP HCM đã ra hình thức “khiển trách” với Phó Giám đốc Sở Tài nguyên– Môi trường vì có liên quan đến sự việc văn bản hoả táng từng gây hoang mang dư luận.

Ông Hà Phước Thắng cho biết, có 3 cá nhân có liên quan đến sự việc là bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên–Môi trường, Trưởng phòng và một chuyên viên Phòng Quản lý chất thải rắn. Sau khi có sự việc, UBND TP đã lập Hội đồng kỷ luật công chức xem xét kỷ luật bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ. Còn 2 cá nhân thuộc trách nhiệm của Sở Tài nguyên – Môi trường và Sở đã có quyết định kỷ luật. 

Riêng với cá nhân Phó Giám đốc Nguyễn Thị Thanh Mỹ, ông Hà Phước Thắng cho biết qua đề xuất của Hội đồng kỷ luật công chức, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã ra quyết định xử phạt với hình thức “khiển trách”.

3 nhận xét:

  1. Văn bản của các sở, ban, ngành là những văn bản có tính chất quan trọng, đại diện cho chính sách, tiếng nói của Đảng và Nhà nước, do vậy phải được kiểm duyệt kĩ càng trước khi ban hành. Bản thân các lãnh đạo trước khi phê duyệt phải kiểm tra chứ không thể qua loa, đại khái để xảy ra hậu quả như trường hợp trên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, các văn bản ban hành phải được kiểm duyệt thật kỹ càng

      Xóa
  2. chủ trương của Đảng ta là không để cho một người dân Việt Nam nào bị chết trong đại dịch COvid 19 lần này bởi vì chúng ta đang phát huy tinh thần đôàn kết dân tộc tinh thần đùm bọc thương yêu nhau. Nếu như hỏa táng các bệnh nhân bị bệnh nặng là việc làm vô nhân đạo, đây là một sai sót quá lớn của PGĐ tài nguyên môi trường

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog