Chia sẻ

Tre Làng

TRUMP ĐỀ XUẤT TIÊM CHẤT KHỬ TRÙNG VÀO NGƯỜI NHIỄM VIRUS

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất "tiêm" chất khử trùng vào người bị nhiễm virus để ngăn virus lây lan, trong cuộc họp báo hôm 23/4, theo NBC News.

Ông Trump đã đưa ra nhận xét này sau khi ông Bill Bryan, cố vấn khoa học và công nghệ của Bộ An ninh Nội địa Mỹ, trình bày nghiên cứu cho thấy virus không sống lâu ở môi trường có nhiệt độ ấm hơn và ẩm hơn.

Ông Bryan đã nói: "Virus chết nhanh nhất dưới ánh sáng mặt trời". Điều này khiến ông Trump tự hỏi liệu có thể mang ánh sáng "vào bên trong cơ thể" hay không.

"Nếu chúng ta chiếu ánh sáng mạnh lên cơ thể, cho dù đó là tia cực tím hay là một loại ánh sáng cực mạnh thì sao? Và tôi nghĩ ông nói với tôi điều này chưa được kiểm tra", ông Trump nói với ông Bryan trong cuộc họp báo. "Sau đó tôi nói giả sử đem ánh sáng vào bên trong cơ thể qua da hoặc bằng một cách khác. Tôi nghĩ rằng ông nói ông sẽ kiểm tra điều này".

"Tôi thấy chất khử trùng diệt virus trong một phút”, ông Trump nói thêm. “Có cách nào chúng ta dùng chúng tiêm vào bên trong hoặc súc rửa không? Bạn thấy đấy, virus tấn công vào phổi và tập trung nhiều ở phổi. Điều này rất đáng kiểm tra".

Ông Trump không nói rõ loại chất khử trùng ông đề cập đến.

Các chuyên gia y tế đã nhanh chóng phản bác "thông điệp sức khỏe không phù hợp" của tổng thống.

"Ý tưởng về việc tiêm hoặc ăn bất kỳ loại sản phẩm làm sạch nào là vô trách nhiệm và nguy hiểm”, bác sĩ Vin Gupta, một bác sĩ phổi và chuyên gia chính sách y tế toàn cầu nói với NBC News. "Đó là một phương pháp phổ biến mà mọi người sử dụng khi họ muốn tự tử”.

Tổng thống đã nhiều lần nêu lên các phương pháp điều trị chưa Covid-19 chưa được chứng minh hiệu quả trong các cuộc họp báo hằng ngày. Ông Trump đã ca ngợi thuốc hydroxychloroquine là thứ “có thể thay đổi tình hình”. Tuy nhiên, các quan chức y tế đã mạnh mẽ phản đối ý tưởng này.

NBC News

4 nhận xét:

  1. Thiết nghĩ tổng thống Trump nên có trách nhiệm hơn trong phát ngôn của mình. Ông không thể thấy bác sĩ đưa ra ý kiến có khả năng mà ông đã ngay lập tức nêu ý định đưa chất khử trùng vào người được. Đó là một phát biểu bâng quơ và rất vô căn cứ, các nhà khoa học còn chưa dám lên tiếng đưa ra đề xuất này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại thêm một phát ngôn thiếu kiểm soát của TT Trump

      Xóa
  2. tổng thống Donal Trump chỉ là một doanh nhấn chứ không phỉa một bác sĩ giỏi hay một nhà nghiên cứu giỏi vì vậy những suy nghĩ của ông chỉ dừng ở mức người bình thường suy nghĩ đó là cái gì diệt khuẩn tốt thì cho vào người cũng tốt nhưng không biết rằng tác hại của COvid 19 gây ra là do hệ miễn dịch của con người chống trả quá mạnh làm hỏng phổi

    Trả lờiXóa
  3. tôi không phải là nhà nghiên cứu về cơ thể người nhưng ít ra tôi cũng biết là tiêm những chất tẩy trùng vào người là điều không thể và gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe người thậm chí dẫn đến tử vong. ĐIều cần làm bây giờ là tim ra vacxin chống Covid 19 chứ khong phải là dùng những ý nghĩ viển vông thiếu trách nhiệm đc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog