Chia sẻ

Tre Làng

Về chuyện mua máy thở của CDC Hà Nội

Một bài viết có tình, có lý của anh Việt Hoàng, Tre làng bê về cho anh chị em đọc và cùng suy nghĩ. 

Mấy hôm nay, chuyện về cái máy xét nghiệm của CDC HN vẫn râm ran khắp nơi. Mình ko ủng hộ tham nhũng, tất nhiên rồi. Nhưng mình cũng ko ủng hộ việc vùi những cán bộ có thể nói ở tuyến đầu phòng dịch xuống bùn đen.

Ảnh bên là anh Việt Hoàng

Mới hôm nào họ còn là người hùng khi xây dựng đc mạng lưới phòng vệ rất tốt để ứng phó với covid -19. Hnay họ đã thành tội đồ mặc dù toà chưa tuyên, về nguyên tắc, hiện nay họ chưa có tội. Vậy mà bị bêu mặt lên khắp nơi để chửi rủa ko tiếc lời.

Câu chuyện về giá thành chiếc máy nếu đem bổ xẻ, đong đếm sẽ còn rất dài. Hiện nay, theo thông tin trên báo chí, thì có rất nhiều những tỉnh thành phải mua máy này với giá tương đương Hn. Nếu 1,2 tỉnh mua, thì mình tin có tiêu cực, nhưng hàng chục tỉnh, cũng mua với giá này, thì phải xem nó ở góc độ khác đa chiều hơn.

Ví dụ như Quảng Nam, họ trình lên cả UB tỉnh để mua, với giá đó. Thật khó để nói rằng toàn bộ hệ thống từ trên xuống dưới bị thao túng với vài tỷ bạc. Quan chức họ đâu có ngố đến như vậy, thiếu gì lúc chén hehe.

Ông Cảm, giám đốc CDC hn, ko biết các bạn thấy thế nào nhưng về cảm quan cá nhân, ko hiểu sao mình có niềm tin, dù là mơ hồ nào đó, ông ta ko làm láo hoặc ko dám làm láo trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng như vậy. Cái này là linh cảm cá nhân thôi, đừng tranh cãi mất công.

Để kết tội 1 ai đó, thì cần toà án, cần luật sư, cần chứng cứ pháp lý và cần xem xét đủ mọi yếu tố trong điều kiện cụ thể. Hãy chờ xem khi ra toà, ông Cảm sẽ khai như thế nào. Chúng ta chưa đc nghe đủ 2,3 tai, đúng ko?

À nhân đây cũng nhắc lại 1 chuyện nổi tiếng của Chung Cheng. Anh Tam Tạng lần mò sang Tây Chúc thỉnh kinh. Anh ý phải dúi cho nhân viên Phật tổ ít tiền vàng để bê kinh về.

Việc mất tiền này, suy rộng ra, nó là cái giá cuối cùng phải trả. Mình nghĩ nó giống như Hn vậy, những thành phố khác, dân chết như ngả rạ, còn thành phố của các bạn chẳng chết ai, nếu có phải mua đắt máy móc thì cũng là cái giá sau cùng, phải chấp nhận.

Và lời sau cùng, mình muốn nói ấy là hãy chờ đợi phiên toà, để nghe đc nhiều tai. Bây giờ thì hãy ngừng khẩu nghiệp, mô phật. Qua đc lần này hãy nhớ tới phòng vệ lần sau.

Lần sau, các các bộ cứ mua bán đúng quy trình, dịch giời thì dịch, cứ tổ chức đấu giá, cứ chờ, cứ để bệnh nhân nằm ngáp. Dại gì mà mua nhanh, quyết nhanh, khi đó họ cái thòng lọng sẽ siết rồi giật mạnh, nhỉ!

Ps: Show cái ảnh người đàn ông 6 muối suy tư

9 nhận xét:

  1. có khi nói như a Hoàng lại hay, cứ đấu giá, cứ chờ đến lúc ai đó nằm ngáp thì lại chẳng dám kêu ca đắt đỏ nữa. Nhưng thực sự thì chúng ta không thể lấy hành động của một bộ phận mà quy chụp cho cả một hệ thống. Ngoài những kẻ sử dụng đồng tiền dơ bẩn, trục lợi cá nhân thì vẫn còn đó những y bác sĩ ngày đêm thức bảo vệ sức khỏe nhân dân, vẫn còn đó những chiến binh áo trắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có một số cán bộ trực tiếp mua và có liên quan đến mua máy đó thôi; còn lại các y bác sỹ khác thì rất tuyệt vời

      Xóa
  2. Khi mọi chuyện chỉ mới hé lộ chưa có gì sáng tỏ thì có lẽ chúng ta không nên đánh giá luôn bản chất của nó. Đừng vì một bộ phận mục ruỗng mà đánh giá cả công sức của các y bác sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch. Liệu còn có nguyên nhân gì trong vấn đề này đáng ngờ nữa không? hãy để cơ quan chức năng làm việc và trả lời.

    Trả lờiXóa
  3. Mọi chuyện đúng sai còn chờ phán quyết cuối cùng của toà án nhưng điều buồn nhất là rất nhiều đồng nghiệp của ông Cảm đã bày tỏ sự hả hê, chì chiết trên FB khi thực sự đúng sai thế nào chưa tỏ.Mình đồng ý quan điểm rằng ngưng phán xét khi chưa có quyết định cuối cùng, ng trong cuộc mới hiểu tận tường câu chuyện, ranh giới công và tội rất mong manh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, sự việc phải được điều tra làm rõ rồi mới phán xét

      Xóa
  4. Rồi đúng sai thật giả, có tội hay không cũng rõ thôi, ai gian ai tham rồi cũng sẽ phải trả giá. Hà Nội hay các tất cả các tỉnh rồi cũng sẽ được pháp luật nhòm ngó tới, thanh liêm hay sâu mọt thì mọi người dân đều biết, tuyến đầu chống dịch hay ở vị trí nào đi nữa mà ung nhọt, đục khoét thì cũng xử lý.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Văn21:33 29/4/20

    Lý luận xoàng quá anh Việt Hoàng ạ. Làm gì có chuyện vì thành phố (ta) chưa có người chết trong khi các thành phố khắc (ở nước ngoài) người chết như ngả rạ nên CÓ QUYỀN mua máy đắt, cho rằng "cũng là cái giá sau cùng phải chấp nhận" (như lời anh nói).
    Tôi chắc chắn rằng CDC Hà Nội, CDC các tỉnh hoặc các Sở y tế, các bệnh viện đều có thể a lô cho nhau để biết "anh, chị em mình" mua máy (cùng đời, cùng nhà sản xuất, cùng cấu hình) giá bao nhiêu để dựa theo đó mà tư túi, kiếm ăn.
    Chính vì thế mà không chỉ CDC Hà Nội mua máy giá bị thổi lên ngất ngưởng như vậy. Những anh chị em ở các tỉnh thành khác, các bệnh viên, các sở y tế "nương theo" giá mua máy của CDC Hà Nội mà mạnh tay chi tiền cho bên trúng thầu để lấy máy - hệ lụy đó ngoài thất thoát tiền ngân sách còn khiến nhiều cán bộ trong tuyến đầu chống dịch phải nhận kỷ luật.
    Tôi dám khẳng định nếu CDC Hà Nội mua máy giá 3 tỷ đồng thì "bố bảo" cũng không có địa phương nào giám mua máy đắt hơn --> cốt lõi vấn đề nằm ở đấy anh Việt Hoàng ạ.
    "Đục nước béo cò", cả bên bán và bên mua móc nối nhau, thổi giá để kiếm ăn trên nỗi khổ của đất nước, của nhân dân là tội lỗi rất lớn, cần phải xử đúng khung, không thể có tình tiết giảm nhẹ nào hết.
    Xưa nay rất ít khi cơ quan pháp luật bắt giam nhầm người vô tội nhất là trong hoàn cảnh đại dịch hoành hành này. Tôi tin là anh sẽ phải nghe những điều bản thân anh không muốn trong phiên tòa xét xử vụ việc này trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  6. những người đương đầu với dịch ở tuyến đầu là những người ở trung tâm CDC, chỉ vì những thông tin trên mạng xã hội đã vội quy chuoj họ xấu nhuwnvaayj là không đúng, nếu như không có họ thì coog tác choongs dịch của chúng ta có thành công như ngày hôm nay không với lại máy thở ở các tỉnh khác cungxmua với cùng một mức giá thì thử hỏi làm sao có sự đẩy giá ở đây được

    Trả lờiXóa
  7. Tất cả phải được điều tra và làm rõ mới có thể phán xét, rất nhiều người cứ a dua và quy chụp như vậy là không được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog