Chia sẻ

Tre Làng

THỨ NHÂN QUYỀN RỞM TẠI HOA KỲ


Chiêu bài nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ nhằm che đậy tình trạng Mỹ vi phạm nhân quyền ở nước mình và tại các nước khác. 

Bản "Ghi chép nhân quyền của Mỹ năm 2004", do Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc công bố (ngày 3-3) nêu rất nhiều bằng chứng mà Mỹ không thể chối cãi. 

Ðó là tình trạng tội phạm trong xã hội Mỹ xảy ra tràn lan; năm 2003 có gần 24 triệu vụ phạm tội của công dân Mỹ từ 12 tuổi trở lên trong đó có 1.381.258 vụ cướp của, giết người và các tội phạm khác (Bộ Tư pháp Mỹ). Ðó là cuộc sống và an toàn tính mạng của người dân Mỹ không được bảo đảm, tới 13% số tù nhân bị xâm hại giới tính (Thời báo New York, Mỹ).

Ðó còn là tình trạng tệ nạn xã hội tràn lan; trong ba năm qua số người nghèo liên tục tăng, năm 2003 tăng 1,3 triệu, lên 35,9 triệu người; người da mầu nghèo hơn, thường bị giam cầm nhiều hơn người da trắng, chiếm tới 70% số tù nhân cả nước (Bộ Tư pháp Mỹ).

Theo Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) năm 2003, cứ 100 nghìn phụ nữ thì 63,2 người là nạn nhân các vụ hiếp dâm; một phụ nữ làm việc cả ngày chỉ kiếm được số tiền bằng 81,1% so với nam giới làm cùng công việc (Bộ Lao động Mỹ). 

Mỗi năm hơn 4,5 triệu trẻ em ở Mỹ bị lạm dụng tình dục ở trong các nhà trẻ và nhà trường với tỷ lệ khoảng 10% (AP), v.v. 

Nực cười là, Mỹ vẫn vỗ ngực khoe khoang xứ sở của Nữ thần Tự do là "hình mẫu dân chủ", vậy mà cho đến nay Mỹ nằm trong số rất ít nước chưa phải là thành viên (mới ký mà chưa phê chuẩn) của ít nhất hai công ước cơ bản của LHQ: Công ước về xóa bỏ tất cả các hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ và Công ước về quyền trẻ em. Thật lố bịch hết chỗ nói!

P/S: Hoàng Hoài An 31/5/2020.

12 nhận xét:

  1. Lúc nào cũng tự khoe khoang mình là đất nước của tự do, vậy thì tự hỏi rằng các vụ bạo loạn mới đây là kết quả của cái gì vậy, vậy nên các đám rận chủ hãy bớt ảo tưởng lại đi, đừng có ảo mộng về một thiên đường mà chúng ngày đêm tôn sùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn dân chủ cuội suốt ngày ca tụng nhân quyền tại Mỹ; chúng không dám lên án Mỹ vì miếng cơm, manh áo của chúng thôi

      Xóa
  2. Thứ nhân quyền rởm, thế mà lúc nào cũng bày đặt này nọ nào là nước này nước khác vi phạm nhân quyền để can thiệp vào trong khi đó nước mình còn lo chưa xong, tự do là thế đấy hả, tự do là việc mọi người có thể cầm súng bắn nhau hả, thế nhân tính còn đâu, thật là nực cười cho thứ nhân quyền rởm này.

    Trả lờiXóa
  3. Có thể nói, trong các cuộc dẹp biểu tình và bạo loạn, cảnh sát và quân đội Mỹ được toàn quyền trấn áp nên không có gì lạ nếu có xảy ra thương vong. Là ông tổ của cách mạng màu, lẽ dĩ nhiên Mỹ sẽ tìm mọi cách dập tắt mọi cuộc phản kháng của nhân dân một cách nhanh chóng nhất không để ai can thiệp hay tranh thủ. Đây chính là thứ dân chủ nhân quyền mà đám ba que kền kền vẫn tung hô đây sao, thứ nhân quyền rởm đời!

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng cần ông mất dạy nào núp đâu đó bắn trộm vào đoàn người biểu tình để kích động bạo loạn mà đó chính là lực lượng cảnh sát và quân đội Mỹ. Cái quan trọng là không nước nào tỏ ra quan ngại hay lên án dân chủ, nhân quyền của Mỹ cả. Thứ nhân quyền mà Mỹ vẫn ngạo nghễ rêu rao khắp trên thế giới và giờ đây khi nhìn lại, đúng là nhục nhã thay. Sự kiện người da đen bị ghì cổ cho đến chết chỉ là giọt nước tràn li ở xứ sở đầy "tự do dân chủ" này mà thôi, bản chất xã hội Mỹ vốn đã không có công bằng, dân chủ từ xưa rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Thế mà mấy anh Mẽo cứ mở miệng ra là nhân quyền này, nhân quyền nọ, thực chất cũng chỉ là treo đầu dê, bán thịt chó. Rồi mấy thằng 3 que cũng từ đó mà ùa theo chỉ trích nhân quyền ở Việt Nam. Qua sự việc lần này càng cho thấy rõ bản chất nhân quyền dởm của bọn chúng, suy cho cùng cũng chỉ là một lũ man dợ đang dùng bạo lực để đòi nhân quyền cho bản thân của chúng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Có thể nói rằng Tượng nữ thần tự do chỉ là cái bình phong hoàn hảo cho Chính phủ Mỹ lừa dối cả thế giới về vấn đề nhân quyền và dân chủ, Mỹ luôn ảo tưởng và tự cho rằng Thượng đế đã ban cho nước Mỹ quyền được bảo vệ sự sống của con người và Mỹ rất rộng lượng khi chịu HI SINH tính mạng của công dân Mỹ, đi làm nghĩa vụ quốc tế cao cả đó chính là "ĐÒI NHÂN QUYỀN VÀ DÂN CHỦ" cho những quốc gia khác. Biểu tình lan rộng là ta đã thấy rõ xứ sở nhân quyền "đáng sống" như nào!

    Trả lờiXóa
  7. Các Cụ ngày xưa nói : "Chân mình dính cứt mê mê còn đi cầm đuốc để soi chân người" ; Mỹ là như vậy đó, Nhân quyền nước mình thì thối như cứt nhưng năm nào cũng có báo cáo về thực hiện nhân quyền trên khắp thế gian này, thực ra người mỹ biết rõ mình thối lắm nhưng soi người khác là cái cớ để can thiệp, tấn công các dân tộc, quốc gia không theo Mỹ mà thôi chứ có vì nhân quyền đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Bộ ngoại giao Mỹ hằng năm vẫn đưa ra những bản báo cáo tố cáo nền dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Trong khi đó những vấn đề nội tại của nước Mỹ vẫn chưa hề được giải quyết thỏa đáng. Hãy nhìn nước Mỹ bây giờ để thấy rõ điều đó. Hóa ra nền dân chủ của Mỹ chỉ giành cho những người có tiền, có quyền và...những người da trắng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. một nước Mỹ hỗn loạn, một nước Mỹ luôn tồn tại những bất công nhưng bị che lấp đi bởi sự hào nhoáng và xa hoa của đất nước có nền kinh tế số 1 thế giới. Dưới chân nữ thần tụ do thì những bất công vẫn ngày càng nặng nề, đặc biệt là phân hóa giàu nghèo và phân biệt chủng tộc.

    Trả lờiXóa
  10. Mỹ luôn phê phán về nhân quyền của các nước; nhưng hãy nhìn vào thực tại nước Mỹ, nhất là thời gian gần đây thì sẽ biết nhân quyền tại Mỹ được quan tâm đến mức nào

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog