Chia sẻ

Tre Làng

Hàng loạt thanh phố ở Mỹ ban bố tình trạng giới nghiêm do bạo lực leo thang

Thị trưởng thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ) Eric Garcetti đã quyết định áp dụng lệnh giới nghiêm từ 8h tối để đảm bảo an toàn cho người dân sau khi các cuộc biểu tình và bạo loạn nổ ra khắp nơi.


Xe tuần tra bị tấn công bởi người biểu tình ở Los Angeles. Ảnh: Twitter

Theo RT, các cuộc biểu tình chiều 30/5 - được tổ chức bởi nhóm Black Lives Matter ở Los Angeles - mới đầu rất ôn hòa. Tuy nhiên, không lâu sau, đoàn người biểu tình trở nên hung hãn và đụng độ với cảnh sát.

Trước đó, Los Angeles đã trải qua 4 ngày “không ngủ” vì bạo động. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy người biểu bình phá hoại xe hơi của lực lượng tuần tra. Hơn 500 người đã bị bắt giữ vì nổi loạn và trộm cắp.

Tình hình an ninh tại Los Angeles căng thẳng đến nỗi Thị trưởng Eric Garcetti hôm qua đã quyết định ban hành lệnh giới nghiêm, áp dụng ở khu vực trung tâm thành phố từ 20h đến 5h30'. 


Biểu tình lan rộng ở Los Angeles. Ảnh: Twitter


Người dân đổ ra đường biểu tình. Ảnh: Twitter

Cảnh sát địa phương chật vật kiểm soát đám đông bạo loạn. Ảnh: Twitter

Cùng lúc đó, Thống đốc bang Utah - Gary Herbert đã quyết định điều động lực lượng Vệ binh Quốc gia để giải quyết tình trạng bất ổn ở trung tâm thành phố Salt Lake, đồng thời kêu gọi người biểu tình cư xử ôn hòa.

Thị trưởng Salt Lake - bà Erin Mendehall đã ban hành lệnh giới nghiêm từ 20h để tạm thời kiểm soát tình hình. Hàng chục xe tuần tra và một số xe cảnh sát bọc thép đã được triển khai đến hiện trường các cuộc biểu tình.

Ngoài Los Angeles và Salt Lake, lệnh giới nghiêm cũng đã được áp đặt ở thành phố Philadelphia (bang Pennsylvania).

Hôm qua, Thống đốc bang Georgia đã gửi 500 binh sĩ lực lượng Vệ binh Quốc gia đến để “bảo vệ người và tài sản ở thành phố Atlanta”.

Tại thủ đô Washington, người biểu tình tiếp tục diễu hành qua các tuyến phố trung tâm và hô hào xé rào Nhà Trắng.

Sự tức giận của cộng đồng người da màu ở Minneapolis (bang Minnesota) đã lan rộng ra khắp nước Mỹ sau khi một người đàn ông da màu có tên George Floyd tử vong vì bị cảnh sát đè chân lên cổ khống chế suốt hơn 5 phút.

Vụ việc xảy ra hôm thứ Hai, 25/5, khi George Floyd (46 tuổi) bị cáo buộc phạm tội giả mạo. Video từ hiện trường cho thấy Floyd đã bị đè nghiến xuống đường và bị cảnh sát Chauvin quỳ lên cổ. Trong lúc đó, Floyd liên tục rên rỉ: “Tôi không thở được”. Dù được xe cứu thương chuyển tới bệnh viện cấp cứu nhưng Floyd vẫn không qua khỏi và tử vong sau đó.

Ngay sau sự cố, 4 sĩ quanh cảnh sát Minneapolis đã bị sa thải. Một sĩ quan đã bị bắt và cáo buộc tội giết người. Giới chức Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết sẽ điều tra vụ việc trên.

Theo RT

8 nhận xét:

  1. Khi tình hình dịch bệnh chưa cải thiện được mấy thì Mỹ lại bùng nổ những đợt biểu tình bằng bạo lực khiến cho tình hình ngày một phức tạp hơn. Phen này chính phủ Mỹ sẽ lại phải đau đầu rồi đây, nếu không giải quyết sớm thì sẽ còn khó lường hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, nhưng chính quyền Mỹ quen như vậy rồi; nước Mỹ rất dân chủ mà

      Xóa
  2. Đây có thể coi là “gậy ông đ ập lưng ông” , nước mỹ đã bị côvy bé nhỏ lột mặt nạ, giờ đây là hệ quả tiếp theo ! Chỉ tội cho người dân nghèo ở nước Mỹ mà thôi !Mấy vị linh mục ở thái hà, nghệ an, hà tĩnh đâu mau mau lên tiếng đòi nhân quyền, đấu tranh bảo bố mẽo nhà chúng nó không được dùng xe tăng xe bọc thép đàn áp biểu tình ôn hòa...sao im vậy? Nhân dịp này Đào Minh Quân hãy cho lực lượng thiện chiến của mình đánh chiếm luôn nước Mỹ, thành lập Chính phủ Cộng hòa liên bang Ba que đê cho máu.

    Trả lờiXóa
  3. Chưa hết việc này đã đến việc khác, quả này Mỹ khó lòng mà xử lý, khi mà dịch bệnh covid vẫn chưa giải quyết xong, nếu mà không lo giải quyết các vụ việc sớm sẽ để lại hậu quả khó mà khắc phục được khi tình hình cứ leo thang như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là chưa chạy đến đâu đã phải quay trở lại vạch xuất phát rồi, khi mà vụ covid vẫn chưa đuổi đi được thì lại đến khủng bố, phe này khó cho Mỹ rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Hải Thụy01:06 1/6/20

    Công nhận lều báo phò Mỹ đưa tin mất dạy thật. Hồi Hồng Kông thì nó đưa tin là "dân Hồng Kông", "cảnh sát đóng giả người biểu tình đập phá", còn giờ thì là "người biểu tình", "bạo loạn". Nó đưa tin như là 1 con chó của chính quyền và cảnh sát Mỹ vậy.

    Trong khi không có kỳ thị chủng tộc ở HK và không có người Đại Lục nào xả súng, siết cổ giết chết người HK như thường xảy ra ở Mỹ. Vụ bạo loạn HK hoàn toàn xuất phát từ động cơ mất dạy phản quốc ly khai và mượn 1 cái cớ dở hơi bất nhẫn là luật dẫn độ sau khi 1 thằng Hongkong phanh thây xác bạn gái rồi trốn về HK, 1 luật dẫn độ nhiều bên mà nước nào cũng có.

    Ở HK là bạo loạn có tính chất bán nước và thông đồng bên ngoại bang, hàng tá dân biểu, nghị sĩ Mỹ đên Hongkong mỗi ngày. Bọn bạo loạn công khai treo cờ Mỹ và giương biểu ngữ xin quân đội Mỹ đến bảo vệ chúng nó.

    Ở Minnesota và khắp nước Mỹ là biểu tình xuất phát từ lý do chính đáng và tức nước vỡ bờ, ở khía cạnh nhân đạo và muốn chấm dứt tình trạng bắn giết vì màu da. Trong đó có những tiêu cực đám đông phát tiết tức giận, cảnh sát cũng nổ súng trước, có 7 viên đạn đã được bắn ra trong các cuộc đàn áp. Không thấy nhắc tới. Thử hỏi nếu cảnh sát HK hay công an VN mà nổ súng như vậy thì chúng nó còn la làng đến mức nào?

    Nhưng cách lều báo đưa tin thiên vị 2 nơi 1 cách lố bịch ở mức độ này chứng tỏ là loài chó đang hiển hiện tồn tại rất nhiều trong làng báo VN. Thật sự có những con vật, những con chó đang tác nghiệp báo chí chung với con người, lẫn lộn giữa người và chó ở trong báo chí.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh01:17 1/6/20

    Đám bò Mỹ sao không PrayForAmerica, PrayForMinnesota, StandWithAmerica, StandWithMinnesota, Đứng Cùng Nước Mỹ, Đứng Cùng Minnesota?

    Trả lờiXóa
  7. Sao không thấy mấy nhà dân chủ cuội nhảy vào đây bình luận nhỉ? chắc lại vì miếng cơm, manh áo đây

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog