Chia sẻ

Tre Làng

Ngày 30 tháng Tư: Không ai có thể tước đi niềm vui của nhân dân

Ong Bắp Cày

Cô nhà báo tuột xích tai tiếng Bạch Hoàn mới có stt nói về ngày 30 tháng Tư để "lên án" những người đang vui, để nói về người thắng kẻ thua và để đánh tráo bản chất cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. 

Bằng xảo thuật ngôn từ, bằng cách bẻ lái trích dẫn lời cố TT Võ Văn Kiệt khi nói về hòa hợp, hòa giải và bằng cách đánh lận đỏ đen, đồng nhất quân xâm lược với nhân dân..., Bạch Hoàn tìm cách dẫn dắt người đọc tin rằng, cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc khỏi ách đô hộ của quân xâm lược Mỹ là "nồi da nấu thịt" là "nội chiến Nam - Bắc" và dù không trực tiếp nói ra thì ai cũng hiểu cô ta đang ám chỉ đó là một cuộc chiến tranh "xâm lược". Tất nhiên, với thói quen đạo đức giả, cô ta không quên lên mặt dạy đời cho những người đang vui. Mời đọc nội dung stt của Bạch Hoàn theo đường link mà trelangblog đã gán ở đầu bài viết hoặc xem ảnh bên dưới bài.

Thưa cô Bạch Hoàn, buồn là việc của cô và những kẻ bất lương còn vui là việc của nhân dân Việt Nam. Không ai có quyền tước đi niềm vui thống nhất non sông của người dân. Không thể không vui khi đất nước sạch bóng quân xâm lược cùng bè lũ tay sai. Không có lý do gì để người dân phải buồn vào ngày "Đất nước trọn niềm vui".

Đừng vin vào câu nói của cố TT Võ Văn Kiệt, rằng "đây là ngày mà đất nước có triệu người vui nhưng cũng có triệu người buồn" để bắt người dân Việt Nam hôm nay phải buồn. Không có niềm vui nào miễn phí, để có được niềm vui lớn, người ta đều phải trả một cái giá nhất định và ở đây là sự hi sinh xương máu. 

Cố TT Võ Văn Kiệt nói câu này là để chia sẻ những nỗi đau, mất mát vì chiến tranh với các gia đình cho cả 2 phía, đồng thời thể hiện thiện chí của người dân Việt Nam hôm nay với những người từng có thời lầm đường lạc lối, từng chĩa súng vào đồng bào mình, những người đã cam tâm làm kiếp trâu ngựa cho ngoại bang xâm lược đất nước này, cô ạ. 

Câu nói ấy của TT là cần phải hiểu đúng là nhân dân Việt Nam hôm nay đã tha thứ cho những kẻ có quá khứ đi ngược lại lợi ích của dân tộc. 

Người Việt hôm nay cảm thông với nỗi buồn của những người lẫm lỗi ấy, bởi không phải ai cũng tự giác bán mình cho quỷ dữ. Rất nhiều người trong số đó đã bị ép buộc, bị dụ dỗ, lừa phỉnh mà bàn tay của họ đã siết cò súng nhắm vào đồng bào mình. Ngược lại, để giành chiến thắng, để đất nước trọn niềm vui, bên thắng cuộc (theo cách nói của cô) cũng phải chấp nhận hi sinh mất mát, nhưng nỗi đau mất mát không thể lớn hơn niềm vui thống nhất đất nước.

Chiến thắng Mùa Xuân năm 1975 là chiến công vĩ đại nhất, hiển hách nhất trong lịch sử hào hùng của dân tộc. Sau 55 ngày đêm thần tốc, chế độ thực dân kiểu mới của Mỹ ở miền Nam đã hoàn toàn sụp đổ, quân xâm lược và bè lũ tay sai đã phải tháo chạy. 

Ngày 30 tháng Tư ấy không có bất cứ lý do nào khiến nhân dân phải buồn. Không có lý gì bắt siêu thị phải ngừng khuyến mại, bắt ca sĩ Đen Vâu phải ngừng hát, bắt người dân phải hưởng niềm vui trong lặng lẽ hay bắt họ phải khóc than cho đám ngụy quân, ngụy quyền và cái thây ma VNCH, và càng không thể bắt các Fbker phải treo cờ rủ.

Thử hỏi có niềm vui nào lớn hơn khi miền Nam được giải phóng khỏi ách đô hộ của quân xâm lược, đất nước được thống nhất, non sông gấm vóc được thu về một mối, Nam Bắc là một nhà?

Không vui sao được khi quân xâm lược và bè lũ tay sai phải tháo chạy, khi mà cảnh bom rơi đạn lạc, nồi da nấu thịt sẽ không còn hiện diện trên chính quê hương của mình?

Không vui sao được khi cả dân tộc thoát khỏi chiến tranh, được sống trong hòa bình?

Nếu phải trả giá cho những niềm vui ấy thì dù có hi sinh nhiều mạng người đi nữa, nhân dân vẫn chấp nhận.

Thưa cô Bạch Hoàn, hòa hợp dân tộc mà cô nhắc đến không có nghĩa là vào ngày 30 tháng Tư, toàn thể nhân dân Việt Nam phải ngồi nhà khóc ròng để tưởng nhớ những cái thây ma VNCH. 

Bạch Hoàn đừng nghĩ nhân dân Việt Nam vui mừng là xát muối vào nỗi đau của những người thua cuộc. Đó là xảo ngôn. Tôi biết ý cô định ám chỉ đó là cuộc chiến tranh giữa 2 miền Nam Bắc chứ không phải cuộc chiến tranh đánh đuổi quân xâm lược Mỹ và tay sai, và rằng đó không phải là cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc mà là nội chiến, mà là miền Bắc xâm lược, cưỡng chiếm miền Nam. Vì thế cô đánh lận đỏ đen nhân dân với quân xâm lược Mỹ, với đám vì lợi ích cá nhân mà bán rẻ cả tổ quốc, cam tâm làm tay sai, làm kiếp trâu ngựa. Nói cho cô rõ, trong cuộc chiến ấy, Nhân dân Việt Nam (không phân biệt Nam Bắc) là người chiến thắng, còn đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai là kẻ bại trận.

Tiện đây nhắc để cô nhớ, cho đến giờ phút này, cái thứ rác rưởi mà cô đánh lận đỏ đen gọi là "nhân dân" hay những "người buồn" vẫn đang ngày đêm chống phá đất nước này với hàng trăm, hàng ngàn tổ chức ở cả trong và ngoài nước, với hàng trăm đài phát thanh, hàng ngàn tờ báo, với đủ các loại "chính phủ lâm thời", với đủ các chiến dịch, kế hoạch mỹ miều như "chuyển lửa về quê hương", "nở hoa trong lòng địch", "Đông tiến", "Tây tiến", "Phường hoàng" và với đủ các hình thức từ ôn hòa mềm mại cho đến bạo lực khủng bố đấy. Thậm chí chúng còn âm mưu viết lại lịch sử, thay đổi chương trình giáo dục, "cải cách pháp luật"... nhằm làm thay đổi bản chất cuộc chiến tranh vĩ đại của dân tộc này.

Miệng nói hòa hợp, hòa giải, nhưng tâm địa đen tối tựa bóng đêm, hành vi thì lén lút bẩn thỉu của loài hủi nô vong quốc thì ai tha thứ cho được?

6 nhận xét:

  1. Cái Hoàn, mày chỉ là một đứa trẻ đầu còn chốc lở quen thói nói leo, theo đuôi lũ phản động chứ bản thân mày đã biết gì, đã hiểu gì về Độc lập, Tự do cho Đất nước, cho Dân tộc Việt Nam (có thể đến ngay bố mày còn chưa biết chiến tranh là ra sao cũng nên) vì thế kỷ niệm Ngày Đất nước Thống Nhất, Non sông Việt Nam liền một dải mà mày lại bảo đấy là nội chiến, mà không phải do đế quốc xâm lược thế thì nửa triệu quân Mỹ thay thế nửa triệu quân Pháp vào dày xéo nước ta, giết hại đồng bào ta và dựng lên cái chính quyền bù nhìn để thực hiện mưu đồ đen tối của chúng thì nó là cái gì?, chúng không là kẻ xâm lược thì là bạn chắc, bạn gì mà đem súng ống, đạn dược, chất diệt cỏ rải khắp 2 miền Nam Bắc giết hại đồng bào ta?. Khi còn sống cựu Thủ tướng Võ Văn Kiệt có nói : "Đây là ngày mà đất nước có triệu người vui nhưng cũng có triệu người buồn" và đó là sự thật vì số buồn kia trước hết là những gia đình Liệt sĩ (đất nước hòa bình, thống nhất đã lâu nhưng các anh còn nằm lại đâu đó trên khắp đất nước mà chưa tìm thấy di cốt), những gia đình có người thân chết trong chiến tranh do giặc tàn sát, do tên rơi đạn lạc; và có những kẻ theo giặc chết mất xác nơi chiến trường vv...đều làm cho người thân phải ngậm ngùi rơi lệ, ấy là buồn (chứ Cụ Kiệt không chỉ nói những người buồn chỉ là phía bên theo giặc đâu nhe); Còn triệu triệu người vui là đất nước hòa bình, thống nhất, dân được tự do làm ăn, không còn cảnh bom đạn, nghi kị lẫn nhau vv.. Những kẻ buồn do theo giặc nay lại tiếp tục làm tay sai cho phản động ngoại bang để phá hoại cuộc sống thanh bình của Đất nước này thì Nhân dân quyết không để cho chúng được tự do, tự tại dâu, hãy nhìn gương lịch sử của những tên cõng rắn cắn gà nhà từ Ích Tắc, Lương Nhữ Hốt, Diệm, Nhu, Thiệu và gần đây là Bùi Tín vv.. đã có kết cục ra sao ; Vậy nên mày chỉ như đứa trẻ đầu còn chốc lở hãy lấy đó làm gương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất hay, phân tích sắc bén, tôi rất tâm đắc

      Xóa
  2. Thật buồn khi chị Bạch Hoàn, người từng là phóng viên nhưng không được làm phóng viên vì đạo đức kém lại trích dẫn câu nói của cố Thủ tướng mà không hiểu được hoàn cảnh câu nói khi đặt trong tổng thể bài viết, không hiểu được tinh thần về hòa giải, hòa hợp dân tộc mà cố Thủ tướng muốn truyền tải.Triệu người vui vì đã giải phóng miền nam,từ đó không còn bom đạn chết chóc,triệu người sống về quê hương gặp mặt gia đình. Triệu người buồn vì chờ sự chờ đợi chồng con trở thành vô vọng;bọn ngụy quân ngụy quyền hết chỗ bấu víu,hết đường kiếm ăn.
    Bạch Hoàn từ hán việt nghĩa là hòn dái màu trắng. Chấp làm gì!

    Trả lờiXóa
  3. Cái suy nghĩ và tình cảm sâu sa của nguyên thủ quốc gia nó phải khác, chứ không phải như một số kẻ thấy người ta yêu nước thì nhảy dựng lên “mắng” tập thể như lên đồng. Và chính Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình đánh giá về câu nói của cố Thủ tướng rằng: “Phải là người yêu nước lắm mới nói được như thế”. Với những người “ít” yêu nước như chị Bạch Hoàn thì cũng chỉ tầm đó thôi, trách sao bây giờ.

    Trả lờiXóa
  4. đừng đánh tráo bản chất. Chiến thắng của dân tộc ta là chiến thắng chính nghĩa, bảo về nền độc lập tự do của đất nước, giữ gìn từng tấc đất thiêng liêng. Hòa bình có được ngày hôm nay chính là do xương máu cha ông ta đã đổ xuống để đánh bại kẻ thù tàn độc đế quốc Mỹ. Ngày nay dân ta tôn vinh chiến thắng vẻ vang đó như là một sự tri ân và khẳng định tinh thần dân tộc.

    Trả lờiXóa
  5. Đại thắng mùa Xuân 1975 được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang sử chói lọi nhất, biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ 20, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc. Vậy mà có những kẻ còn cố tình xuyên tạc sự thật hào hùng này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog