Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Đức Quốc Vượng bị tuyên phạt 8 năm tù vì hoạt động chống Nhà nước

Cuteo@ 

Sáng nay 7/7/2020, TAND tỉnh Lâm Đồng đã xét xử sơ thẩm vụ án "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" theo điểm a khoản 1 điều 117, BLHS năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 đối với Nguyễn Quốc Đức Vượng. 

Nguyễn Quốc Đức Vượng sinh năm 1991, trú tại xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Nguyễn Đức Quốc Vượng bị truy tố về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam", quy định tại Điều 117 BLHS.

Nguyễn Quốc Đức Vượng là thành phần bất hảo ngay từ khi bỏ học từ năm 16 tuổi. Vượng thường xuyên tham gia các vụ trộm cắp, cờ bạc, gây rối trật tự công cộng và nổi tiếng với các vụ đánh người gây tương tích. Chính quyền địa phương đã nhiều lần khuyên nhủ, giáo dục, thậm chí là xử phạt hành chính và đưa vào danh sách giáo dục tại chỗ, nhưng Vượng vẫn không thay đổi và dần sa ngã vào vòng tay của những kẻ chống phá nhà nước.

Theo cáo trạng, Nguyễn Quốc Đức Vượng sử dụng tài khoản facebook "Vượng Nguyễn" để đăng tải, chia sẻ, phát video trực tuyến với nội dung bịa đặt, xuyên tạc thực tế đất nước và vai trò của đảng đồng thời tích cực chia sẻ các bài viết nhục mạ các lãnh đạo đảng, nhà nước, kích động người dân chống chính quyền, lật đổ chế độ. Vượng cũng là đối tượng tích cực kích động các đối tượng khác tụ tập bất hợp pháp để phản đối "dự Luật đặc khu", “Luật An ninh mạng” và bị Công an Tp Hồ Chí Minh xử phạt vi phạm hành chính. Càng ngày, Vượng càng có những hoạt động cực đoan, manh động và tại phạm nguy hiểm hơn, khiến cơ quan công an phải xử lý.

Cũng theo cáo trạng, chỉ tính từ ngày 28/6/2018 đến 3/9/2029, Vượng đã đăng tải, tán phát 98 video tương đương với 110 giờ phát sóng và 366 bài viết có nội dung nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Hầu hết các video livestream của Nguyễn Quốc Đức Vượng đều có nội dung "phỉ báng chính quyền nhân dân; nói xấu chế độ xã hội chủ nghĩa, chống Đảng Cộng sản và Nhà nước CHXHCN Việt Nam; nói xấu, nói không đúng sự thật, xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh, bôi nhọ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước".

Tại tòa, Nguyễn Quốc Đức Vượng đã cúi đầu nhận tội, trong đó thừa nhận hành vi “Muốn xoá bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam, chống phá Nhà nước nhằm xây dựng một nhà nước mới”. Nhận thấy hành vi của Nguyễn Quốc Đức Vượng là hết sức nguy hiểm cho xã hội, bị cáo tại phiên tòa chưa thể hiện sự ăn năn, hối cải, cần xử lý nghiêm minh để làm gương cho những kẻ có âm mưu, hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Quốc Đức Vượng 8 năm tù giam, 3 năm quản chế về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam".

1 nhận xét:

  1. Bản án 8 năm tù là hoàn toàn thích đáng cho hành vi mà hắn đã gây ra. Hành vi chống Nhà nước đã quá rõ ràng và tang chứng, vật chứng cũng đủ sức chứng minh cho tội lỗi của hắn. Đây một lần nữa là ví dụ cho việc cố tình chống đối Đảng, Nhà nước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog