Chia sẻ

Tre Làng

Covid-19 tại Đà Nẵng: Những hy sinh thầm lặng

Hôm qua, nữ điều dưỡng của BV Gia đình (Đà Nẵng) đã nhiễm Covid 19 sau gần 20 ngày, mỗi ngày 12 tiếng ròng rã chăm sóc cụ ông 91 tuổi cũng dương tính! 

Đồng nghiệp của cô cho hay "Cụ ông không có người chăm sóc, thường nôn ói liên tục. Suốt thời gian này, điều dưỡng H. túc trực chăm sóc ông cụ hằng ngày.

Sau khi cụ ông được xác định dương tính, điều dưỡng H. được lấy mẫu xét nghiệm và cũng cho kết quả dương tính, trở thành bệnh nhân COVID-19 thứ 990.

Điều dưỡng H. đã trực chiến tại khu cách ly liên tục từ ngày 31-7 đến nay, làm việc 12 tiếng mỗi ngày không ngừng nghỉ, có ngày phải làm việc gần như 24 tiếng!

Suốt ngày H. trong bộ đồ phòng hộ, khẩu trang bịt bùng, điều hòa không khí bị hạn chế, cô đã chiến đấu với 200% sức lực của mình.

Chỉ có những điều dưỡng tận tâm, yêu nghề và yêu bệnh nhân mới chịu đựng được hết thảy những điều đó".

Chẳng ai dám chắc đồng nghiệp của H rồi ai sẽ bị như cô không dù họ đã làm mọi cách để bảo vệ mình. Cho đến nay đã có 30 nhân viên y tế tại VN nhiễm bệnh như H!

Nhưng họ không thể lùi bước hay dừng lại vì ngoài họ ra, không ai đủ chuyên môn để thay thế!

Nghiệt ngã hơn khi BN đã nhiễm thì chỉ có họ và họ, tự tay chăm sóc bởi không người nhà nào được tới gần.

Kể cả khi BN lìa trần cũng chỉ là những nhân viên y tế và bộ phận chuyên môn thay mặt gia đình tiễn đưa người xấu số.

Vẫn biết rằng đó là nhiệm vụ nhưng quả thật tôi vẫn xót xa vì chỉ cần thức trắng 1 đêm ở BV hay chăm người thân liên tục vài ngày đã mệt lả, đôi khi muốn né tránh.

Nhưng với những y bác sĩ ở Đà Nẵng thì đã gần 1 tháng, căng như dây đàn, đối diện cả ngày lẫn đêm với bệnh tật cùng quá nhiều nguy cơ. Với họ, lời cám ơn chưa đủ mà thật lòng, tôi rất khâm phục!

Nguồn: Bs Tuấn BV Vinmec

15 nhận xét:

  1. Thật buồn cho nữ điều dưỡng khi phải chống chọi với căn bệnh nguy hiểm này. Ai cũng biết giữa tâm dịch đà nẵng đã có biết bao người đã hy sinh tất cả để cứu bệnh nhân đang chông chênh trên bờ vực của sự sống và cái chết. sự hy sinh của đội ngũ y bác sỹ là hết sức lớn lao, không có gì để viết lên những nỗi niềm ấy. Ngành y là vậy, nó cũng bạc lắm chứ, tôi nhớ những ngày dân chúng cứ chửi đổng cả lên về thái độ của các bệnh viện, nhưng cái nghề làm dâu trăm họ đâu dễ dàng. Xin giành tình yêu thương và sự mến mộ đến tất cả đội ngũ y bác sỹ trong tâm dịch nói riêng và cả nước nói chung

    Trả lờiXóa
  2. Đằng sau cuộc chiến chống dịch là những người chiến binh áo trắng, cống hiến sức mình vì an toàn, sức khỏe cộng đồng. Họ đã phải để lại gia đình, sức khỏe của chính bản thân mình để bước vào cuộc chiến chưa có hồi kết này

    Trả lờiXóa
  3. thật xúc động khi được nghe, được đọc những câu chuyện tưởng chừng như giản dị, đời thường lại quá đỗi phi thường giữa mùa dịch. Những chiến binh áo trắng vẫn ngày đêm chiến đấu với virus để bảo vệ sức khỏe cho các bệnh nhân, họ có thể kiệt sức nhưng tuyệt đối không bao giờ bỏ cuộc. XIn cảm ơn lòng dũng cảm và đức hi sinh cao cả của họ.

    Trả lờiXóa
  4. Dịch bệnh Covid-19 đã khiến con người và đất nước chúng ta đánh đổi quá nhiều. Chúng ta luôn tôn vinh những chiến binh áo trắng nhưng mấy ai hiểu được đằng sau cánh cổng bệnh viên kia là đội ngũ hàng trăm con người gác lại những mối quan hệ tình cảm khác để tập trung mọi sức lực cứu chữa bệnh nhân. Họ là bác sĩ nhưng họ cũng là con người. Chúc cho các y bác sĩ có thật nhiều sức khỏe, kiên cường và bản lĩnh, làm chỗ dựa vững chắc cho bệnh nhân và nhân dân.

    Trả lờiXóa
  5. Có lẽ không có một ngôn từ nào đủ sức để gột tả những hi sinh mà các y, bác sĩ Việt Nam đã căng mình chống dịch những ngày qua. Chúng ta còn được ăn, ngủ, nghỉ ngơi bình thường, còn họ chỉ có làm việc và những phút giải lao chỉ đủ để chợp mắt. Trong họ là cả một sức mạnh phi thường mà không ai đong đếm được, là tình yêu nước, là trách nhiệm với nghề, là sứ mệnh của thiên sứ áo trắng.

    Trả lờiXóa
  6. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, công tác phòng, chống dịch được xác định là “cuộc chiến” của toàn dân. Đồng hành cùng “cuộc chiến” cam go này, lực lượng y bác sĩ, những “chiến sĩ áo trắng” luôn ở tuyến đầu, ngày đêm thầm lặng để cùng với chính quyền và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho mọi người dân.

    Trả lờiXóa
  7. Có những sự hy sinh thầm lặng mà cao cả. Mong sao đội ngũ y bác sĩ, các cán bộ chiến sỹ ta luôn khỏe mạnh, mong sao cho dịch bệnh nhanh chóng được đẩy lùi để những con người này không phải gồng mình chiến đấu trên đầu tuyến chống dịch, mong sao mọi người dân đều chủ động, ý thức tốt, chung tay đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình yên.

    Trả lờiXóa
  8. Minh thật sự rất khâm phục những sự hy sinh hết sức thầm lặng của con người Việt Nam. Người Việt Nam ta từ ngàn đợi này vẫn thế, hy sinh một cách thầm lặng để cống hiến hết mình cho tổ quốc, cho dân tộc. Trong cuộc chiến chống covid 19 khóc liệt này thì những sự hy sinh thầm lặng đó là vô cùng đang trân trọng và biết ơn. Họ là những anh hùng trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Cảm ơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  9. Khó khăn nào rồi cũng sẽ qua, thử thách nào rồi cũng sẽ qua, chỉ cần chúng ta một lòng đoàn kết. Xin cảm ơn đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế cũng như các lực lượng khác trên tuyến đầu chống dịch. Chúng tôi sẽ là hậu phương vững chắc để quý vị yên tâm công tác và bảo vệ sức khỏe bệnh nhân và cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  10. Cuộc chiến chống dịch COVID-19 đang bước vào giai đoạn cam go. Hằng ngày, chúng ta “nín thở” theo dõi từng diễn biến dịch bệnh, số ca mắc COVID-19… với những lo lắng khôn nguôi. Có khó khăn, có vất vả và có cả những ngổn ngang phía trước. Thế nhưng, chính nhờ những tấm lòng ấm áp mà chúng ta lại có thêm niềm tin dìu nhau qua cơn gian khó. Sự hi sinh của những người ở tuyến đầu chống dịch là vô cùng to lớn và không ngôn từ nào có thể diễn tả hết. Cảm ơn chân thành!

    Trả lờiXóa
  11. Chỉ những người Việt Nam yêu nước chân chính mới hiểu được những vất vả, nhọc nhằn mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang trải qua. Trong khó khăn, hoạn nạn tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của người Việt Nam càng được minh chứng rõ nét và càng sáng ngời hơn bao giờ hết. Đó là thứ vũ khí với sức mạnh vô địch đưa chúng ta đến thắng lợi cuối cùng.

    Trả lờiXóa
  12. Thực sự quá là khâm phục những người "anh hùng" trong thời bình, những anh hùng trong thời dịch bệnh này. Họ hi sinh những quyền lợi của bản thân mà không hề đòi hỏi gì cả, nhiễm bệnh thì họ vẫn tiếp tục cống hiến trên phương diện nào đó mà không cần nghỉ ngơi. Hơi ôi không biết dùng từ ngữ nào để bày tỏ những sự ngưỡng mộ dành cho các bác sĩ và y tá này nữa..

    Trả lờiXóa
  13. Đây là những người chống dịch ở tuyến đầu đây. Những người trực tiếp hi sinh quyền lợi , sức khỏe bản thân vì chống dịch đây. Hãy nhìn vào và thấy chúng ta cần có trách nhiệm đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào việc chống dịch, chỉ đơn giản như hạn chế ra ngoài, đeo khẩu trang, sát trung, tải phần mềm bluezone.. mà thôi

    Trả lờiXóa
  14. Thật thương thay cho các đồng chí cán bộ ngày đêm đang hi sinh mình vì sự nghiệ đẩy lùi dịch bênh. Cầu mong dịch qua mau mau để cho con dân có thể bình thường hóa cuộc sống, cho các bác sĩ "thất nghiệ", được nghỉ ngơi chứ có lẽ việc này đã làm cho các bác sĩ thực sự là quá vất vả trong đợt này rồi

    Trả lờiXóa
  15. Hãy thương lấy các bác sĩ đang hi sinh đầu chiến tuyến, hi sinh sức khỏe thời gian của mình để hoàn thành xứ mệnh cao cả. Mỗi người dân chỉ cần nâng cao ý thức, bảo vệ chính mình cũng là bảo vệ xã hội, thành khẩn khai báo y tế, thực hiện các hành đồng chống dịch. Có như vậy thì mới nhanh chóng vượt qua cơn ác mộng dịch bệnh này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog