Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội bị bắt giam

Khoai@ 

Tối nay 20/8/2020, ông Võ Tiến Hùng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội vừa bị bắt tạm giam để điều tra về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Tin từ Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ án hình sự "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 14/CSKT-P12 ngày 27/4/2020 của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Tiến Hùng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí", quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Sau khi VKS nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thi hành các Quyết định và Lệnh nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Võ Tiến Hùng được xác định liên quan đến hành vi sai phạm trong việc mua độc quyền chế phẩm Redoxy-3C để xử lý các hồ ô nhiễm trên địa bàn TP Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc này, khi đó Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Thanh tra Thành phố chủ trì thành lập đoàn liên ngành thanh tra toàn diện việc mua, đánh giá hiệu quả sử dụng đối với chất Redoxy-3C và yêu cầu sau khi hoàn thành thanh tra phải công khai kết quả. Đến cuối tháng 5/2020, Thanh tra TP Hà Nội công bố quyết định thanh tra toàn diện việc mua, quản lý, sử dụng chế phẩm Redoxy-3C để xử lý ô nhiễm nước các hồ trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, từ tháng 9/2016, công tác xử lý ô nhiễm môi trường nước hồ được thử nghiệm xử lý ô nhiễm môi trường nước hồ bằng chế phẩm Redoxy-3C tại 3 hồ Giáp Bát, Hố Mẻ, Ba Mẫu theo chỉ đạo của Thành phố. Sau khi thử nghiệm thành công, công tác xử lý ô nhiễm môi trường nước hồ bằng chế phẩm Redoxy-3C đã được UBND Thành phố chấp thuận cho triển khai nhân rộng tại 87/125 hồ nội thành.

Hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản cho Nhà nước.

2 nhận xét:

  1. Lại thêm một lãnh đạo nữa vướng vào vòng lao lý sau những sai phạm nghiêm trọng trong quá trình công tác. Với những sai phạm và hậu quả nghiêm trọng đó, ông ta xứng đáng bị khởi tố hình sự vì những hành vi của mình

    Trả lờiXóa
  2. Cần làm rõ động cơ ai đứng sau bảo kê, ai tiếp tay cho doanh nghiệp lộng hành? Việc này có liên quan đến ông chung vừa bị tạm đình chỉ để điều tra hay không, phải làm rõ vấn đề này. Những tội danh gây thất thoát, lãng phí cho ngân sách nhà nước thì vốn không xa lạ nữa, tuy nhiên tùy vào mức độ để xử lý án cho phù hợp. Rất hoan nghênh BCA đã kiên quyết xử lý triệt để những tội phạm kinh tế này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog