Chia sẻ

Tre Làng

Vụ "Nước rửa tay khô và khăn ướt diệt khuẩn: Hoa Kỳ tự hào khi phối hợp với Việt Nam điều tra vụ việc

Khoai@

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Daniel J. Kritenbrink: "Chúng tôi tự hào khi Bộ Công an Việt Nam và Cục Điều tra An ninh Nội địa Hoa Kỳ đang hợp tác cùng nhau để điều tra vụ lừa đảo xuyên quốc gia rất phức tạp này".

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam ngày 18/8 cho biết Mỹ và Việt Nam đang hợp tác điều tra vụ lừa đảo liên quan đến đại dịch Covid-19 và bắt giữ ba nghi phạm.

Ba nghi phạm gồm Phan Đình Thư, Trần Quốc Khánh và Nguyễn Duy Toản, đều là công dân Việt Nam. Họ bị cáo buộc đã điều hành hơn 300 trang web với mục đích lừa đảo bán các sản phẩm khan hiếm trong thời gian dịch hoành hành, trong đó có nước rửa tay khô và khăn ướt diệt khuẩn.

Hơn 7.000 nạn nhân đến từ 50 bang của Mỹ đã đặt mua những sản phẩm này từ các trang web của nhóm người trên. Các nạn nhân đã trả tiền nhưng không nhận được hàng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết phía Việt Nam đang mở rộng điều tra và sẽ xử lý vụ việc theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam. Bà Hằng cho biết thêm rằng ba nghi can đã bị bắt giữ và khởi tố về tội "chiếm đoạt tài sản" nhờ các thông tin phía Hoa Kỳ cung cấp. Bà Hằng cũng đánh giá cao sự hợp tác của các cơ quan chức năng Hoa Kỳ trong vụ việc này.

Hôm 16/8, cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ ở Việt Nam cho biết rằng cuộc điều tra về vụ lừa đảo bắt nguồn từ thành phố Tampa, Florida, vào tháng 3 năm nay và hai nước đã phối hợp xử lý.

Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội dẫn nội dung đơn kiện dân sự và tài liệu đi kèm nộp tại Mỹ hôm 3/8 cho biết rằng các bị can “đã điều hành hơn 300 trang web với mục đích lừa đảo, bán các sản phẩm khan hiếm, trong đó có nước rửa tay khô và khăn ướt diệt khuẩn” khi COVID-19 bùng phát. Có hơn 7.000 nạn nhân đến từ tất cả 50 bang của Hoa Kỳ đã trả tiền và đặt mua những sản phẩm này từ các trang web của các nghi can, nhưng chưa bao giờ nhận được các sản phẩm.

Các điều tra viên của Cục Điều tra An ninh Nội địa Hoa Kỳ đã phát hiện gần 40.000 giao dịch lừa đảo trị giá sấp xỉ 975.000 đôla, theo cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ.

“Việc Bộ Công an Việt Nam bắt giữ các nghi phạm này đã chứng minh rõ ràng rằng chính phủ Việt Nam rất nghiêm túc đấu tranh với các loại tội phạm liên quan đến COVID-19. Cuộc điều tra này cho thấy các nạn nhân đã mất mát số tiền rất lớn dù họ đang phải đối mặt với nhiều thách thức to lớn khác do đại dịch Covid-19 gây ra”, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Daniel J. Kritenbrink, nói trong thông cáo.

"Chúng tôi tự hào khi Bộ Công an Việt Nam và Cục Điều tra An ninh Nội địa Hoa Kỳ đang hợp tác cùng nhau để điều tra vụ lừa đảo xuyên quốc gia rất phức tạp này".

6 nhận xét:

  1. Thật sự đó là niềm tự hào của Hoa Kì, để có cơ hội chứng kiến khả năng của lực lượng Công an Việt Nam và cũng là cơ hội để ta khẳng định khả năng cũng như xóa boe những lời xuyên tạc, bịa đặt của các nước phương Tây, các đối tượng phản đối nói về lực lượng công an Việt Nam.Mong sự hợp tác này sẽ thành công tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi luôn tự hào về lực lượng công an Việt Nam, chúng ta chứng kiến từ khi thành lập đến nay đã phát huy vai trò vô cùng to lớn đối với sự nghiệp bảo vệ An ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội của dất nước. Luôn là những người bảo vệ giấc ngủ nhân dân, không vụ án nào mà không bị giải phá.Cố gắng lên chúng ta phải cho họ thấy bản lĩnh của Công an Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là vụ án có tính chất xuyên quốc gia, lừa đảo qua không gian mạng. Vì thế mà để bắt được triệt để các đối tượng, phá vụ án có tính chất phức tạp như thế này cần sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan an ninh của 2 quốc gia. ĐIều này cho thấy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa Việt Nam và Hoa Kì.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là cơ hội để cơ quan an ninh của hai quốc gia hợp tác, học hỏi và phối hợp với nhau cùng phá án. VỤ án này có mang tính quốc tế khi các đối tượng lợi dụng không gian mạng, tình hình dịch bệnh phức tạp và sự cả tin của một bộ phận người dân Mỹ để trục lợi.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta luôn tự hào về khả năng phá án của công an Việt Nam và rất có thiện chí phối hợp với các lực lượng an ninh, cảnh sát quốc tế trong những vụ án có tính chất xuyên quốc gia, điển hình như vụ án nêu trên

    Trả lờiXóa
  6. Tính chất của những tội phạm Mạng ngày càng cho thấy tính chất, cường độ của bọn chúng ngày càng manh động và nguy hiểm hơn cho thấy việc đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm này phải được đào tạo bài bản và BCA ta nên chú trọng vấn đề này. Qua đây cho thấy sự phát triển hợp tác, học hỏi phối hợp của Hoa Kì và Việt nam ngày càng được củng cố, cho thấy tài năng của cA Việt Nam là không thể phủ nhận được. Vậy nên trên tất cả các trận tuyến, cán bộ chiến sỹ Ca ngày càng phải nâng cao trình độ, bản lĩnh để đáp ứng được nhu cầu công việc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog