Chia sẻ

Tre Làng

Cựu phó văn phòng đại diện báo Văn Nghệ bị khởi tố thêm tội

Ngày 27-8, một nguồn tin cho hay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố bị can đối với Phùng Thế Dũng, 52 tuổi, cựu phó văn phòng đại diện báo Văn Nghệ tại miền Trung - Tây Nguyên đóng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Ông Dũng bị khởi tố điều tra tội lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. 

Ông Phùng Thế Dũng bị Công an thị xã Sông Cầu bắt tạm giam. Ảnh: ĐẶNG VINH

Cùng bị khởi tố về tội danh trên còn có Lê Thị Mỹ Hơn (31 tuổi), cựu nhân viên văn phòng đại diện báo Văn Nghệ tại miền Trung - Tây Nguyên.

Bà Hơn bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cấm đi khỏi nơi cư trú. Còn ông Phùng Thế Dũng đang bị Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sông Cầu (Phú Yên) tạm giam trong một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định khởi tố của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian giữ chức phó văn phòng đại diện báo Văn Nghệ tại miền Trung - Tây Nguyên, ông Phùng Thế Dũng lập danh sách khống cán bộ, phóng viên, nhân viên cơ quan này. Sau đó, ông Dũng làm thủ tục vay vốn tín chấp tại một ngân hàng có chi nhánh ở TP Nha Trang rồi chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Lê Thị Mỹ Hơn là đồng phạm với việc làm thủ tục để vay vốn.

Như PLO đã thông tin, cuối tháng 6-2020, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sông Cầu có kết luận điều tra, chuyển hồ sơ, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố đối với Phùng Thế Dũng tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, tháng 2-2020, Phùng Thế Dũng từ tỉnh Khánh Hòa ra tỉnh Phú Yên lừa đảo với mục đích lấy tiền trả nợ cho nhiều người ở Khánh Hòa.

Biết nhiều người ở xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu có nhu cầu làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng từ đất rừng sản xuất sang đất ở, Dũng tìm cách tiếp cận.

Khi gặp một số người ở xã Xuân Hải, Dũng nói mình quen biết nhiều vị lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, có khả năng nói giúp để làm nhanh việc chuyển mục đích sử dụng đất.

Dũng yêu cầu những người có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất đưa tiền cho mình để làm thủ tục. Bảy người ở xã Xuân Hải đã đưa giấy chứng nhận và chuyển tổng cộng 432 triệu đồng cho Dũng.

Sau khi lấy tiền của người dân, Dũng trả nợ, tiêu xài cá nhân mà không hề nộp hồ sơ, cũng không làm thủ tục gì. Khi người dân hỏi kết quả thì Dũng tìm nhiều lý do để hứa hẹn.

Thấy có dấu hiệu lừa đảo, một số người dân trình báo cơ quan công an. Chiều 18-3, tại một quán cà phê ở xã Xuân Hải, Dũng đang nhận 30 triệu đồng của một người dân thì bị Công an thị xã Sông Cầu cùng Công an xã Xuân Hải bắt quả tang.

Trước đó, tháng 12-2019, Sở TT&TT tỉnh Khánh Hòa có công văn báo cáo, đề nghị Cục Báo chí Bộ TT&TT xem xét, xử lý theo quy định pháp luật đối với ông Phùng Thế Dũng.

Cùng thời điểm, tổng biên tập báo Văn Nghệ (cơ quan chủ quản là Hội Nhà văn Việt Nam) đã đình chỉ công tác, thu hồi thẻ nhà báo đối với ông Dũng và giao trưởng Văn phòng đại diện báo Văn Nghệ tại miền Trung - Tây Nguyên tiến hành kiểm điểm, xem xét kỷ luật đối với phóng viên Phùng Thế Dũng.

Lý do là ông Dũng bị nhiều người ở tỉnh Khánh Hòa tố cáo đã lợi dụng danh nghĩa nhà báo lừa đảo chiếm đoạt tiền của các doanh nghiệp, cá nhân, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức người làm báo.

***

Phùng Thế Dũng từng bị khởi tố

Năm 2012, ông Phùng Thế Dũng từng bị Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi đó ông Dũng bị tố nhận 70 triệu đồng để “chạy án treo” trong một vụ án về tội trộm cắp tài sản.

Sau thời gian điều tra, tổ chức nhiều cuộc họp liên ngành tố tụng, ngày 15-7-2013, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Dũng với lý do “Phùng Thế Dũng có hành vi gian dối nhưng ý thức chiếm đoạt tài sản chưa rõ, chưa đủ căn cứ để truy cứu”. 

TẤN LỘC

7 nhận xét:

  1. Lợi dụng chức quyền, các mối quan hệ quen biết để lợi dụng cái sự nóng lòng muốn giải quyết nhanh thủ tục để nhận hối lộ , điều này hoàn toàn sai với đạo đức của một người cán bộ. Hy vọng sẽ có những bản án đúng người đúng tội giành cho ông ta để làm tấm gương cho những người khác tránh cái kiểu đó đi

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay một số tay nhà báo đang lợi dụng uy quyền đanh thép của mình để ra sức đe nẹt, những nhiễu, hạch sách nhân dân. Tôi thấy ông Thuận Hữu (Chủ tịch Hội Nhà báo) và ông Hùng (Bộ trưởng bộ 4T) nên xem xét, rà soát lại những ông nhà báo nào không đủ tư cách, tiêu chuẩn làm báo. Hình ảnh xấu xí được vẽ ra mồm một, chưa bao giờ hình ảnh báo chí cách mạng lại xấu xí như thế, nó đầy rẫy phốt=))

    Trả lờiXóa
  3. Có vẻ hiện nay một số nhà báo đang ngày càng đánh mất đi cái tư cách đạo đức của mình lợi dụng cái nhiệm vụ chức năng của mình để thu lợi cho bản thân; không chấp nhận được việc một số thành phần đi thu tin rồi tung tin vớ vẩn nay lại đến lượt nhà báo sử dụng quyền hạn của mình để gây sức ép ăn chặn tiền hối lộ

    Trả lờiXóa
  4. Nói đùa một chút là không biết các nhà báo trước khi đi làm có cần học qua một lớp gọi là lớp đạo đức hay không? Dạo này nhà báo có xu hướng khiến cho các sự việc trở nên phức tạp hơn vì những lối hành văn hết sức tiêu cực, rồi đến hôm nay lại là một loại nhà báo đi nhận hối lộ để bao che cho cái sai nữa à?

    Trả lờiXóa
  5. Theo chủ trương của Đảng và Nhà nước thì cần phải phát hiện và xử lí các đối tượng vi phạm những quy định về công tác cán bộ, vi phạm quy định của nhà nước và tiến hành xử lí. Vậy nên chắc chắn ngài cựu phó phòng báo văn nghệ này khó lòng mà thoát khỏi, dám làm dám chịu, hãy chờ một bản án thích hợp dành cho ông

    Trả lờiXóa
  6. Không hiểu sao nhưng dạo này có thật nhiều nhà báo bị vướng vào vòng lao lý. Phải chăng cần xem lại đạo đức của nhà báo trong tình hình hiện nay chăng. Dù chỉ là số ít bị tha hóa nhưng cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho cả một bộ phận trong xã hội

    Trả lờiXóa
  7. Lại dân báo á. Trong mấy tháng vừa qua có biết bao nhiêu thông tin về các nhà báo lợi dụng quyền lợi, danh nghĩa để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản rồi. Phải chăng ngày báo đang ngày càng đi xuống cùng với lòng nhân đạo rẻ mạt của người làm báo?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog