Chia sẻ

Tre Làng

Những xuyên tạc trắng trợn của bệnh nhân Covid thứ 17

Chép từ Fb Đinh Thị Thanh Bình 

Đáng lẽ ra, đến giờ phút này khi ở Việt Nam đang là tháng 9 và chắc không còn nhiều người nhớ câu chuyện xảy ra hồi tháng 3 cùng bệnh nhân số 17 có tên là Nhung, và đáng lẽ chuyện đó nên quên đi nhưng vẫn có kẻ cố tình khơi lại dòng nước đục, buộc dư luận một lần nữa phải nhắc đến. Vâng, đó là bệnh nhân số 17 và 2 lần nói dối của cô ta, một lần hãm hại đồng bào và một lần bôi nhọ danh dự Tổ quốc.

Khoảng từ đầu tháng 3 năm 2020, lúc này Việt Nam vẫn chưa hề công bố dịch rộng khắp địa bàn cả nước và các ca nhiễm mới chỉ lác đác xuất hiện ở một số địa phương nhưng các biện pháp phòng dịch đã được triển khai mạnh mẽ, trong đó việc khai báo y tế khi đi về từ vùng có dịch là điều bắt buộc.

Tối mùng 6 và ngày mùng 7 tháng 3, cả nước chết lặng trước thông tin một bệnh nhân trở về từ nước ngoài dương tính với covid-19. Lịch trình của cô ta như sau: N.H.N. - bệnh nhân COVID-19 thứ 17 của Việt Nam. Bệnh nhân này đã từ Hà Nội bay đi London (Anh) vào ngày 16-2. Tại thủ đô nước Anh, cô ở nhà chị gái.

Sau đó, hai chị em đến Milan (Ý) để du lịch bằng máy bay. Tại đây, cô tham quan, du lịch, mua sắm trong thành phố.

Chiều 20-2, cô quay trở lại London và ở đây từ ngày 20 đến 25-2. Sau đó, cô lên tàu cao tốc từ London đến quận 8 của Paris, Pháp. Cô ở một nhà trọ, nhưng hiện tại chưa nhớ địa chỉ của tòa nhà. Sau đó, cô đi tàu cao tốc trở lại London, và từ London lên máy bay ngày 1-3 về Việt Nam, về tới sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2-3.

Từ sân bay, cô lên xe riêng của gia đình về nhà tại 125 Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), ở trên tầng 8 từ ngày 2-3 đến chiều 5-3 thì vào Bệnh viện Hồng Ngọc. Tại đây, với những dấu hiệu không bình thường, cô được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Một điều khiến cho người ta phẫn nộ là tại sân bay khi nhập cảnh vào Việt Nam, cô ta đã cố ý giấu nhẹm tất cả lịch trình của mình, không khai báo y tế trung thực và khi trở về Việt Nam còn đi dự rất nhiều sự kiện, tiệc tùng. Hậu quả của lần nói dối này là cả khu phố Trúc Bạch bị phong tỏa 14 ngày, nhiều người lây bệnh từ cô ta - trong đó có bệnh nhân số 19 là bác của N và suýt chút nữa đã không qua khỏi, nếu không có sự cố gắng cứu chữa của các y bác sỹ Việt Nam.

Cô ta được chăm sóc tại bệnh viện hoàn toàn miễn phí, điều trị trong thời gian dài, được chăm sóc cẩn thận cho đến khi ra viện. Hầu hết mọi người đều tha thứ và không truy cứu hành vi và hậu quả mà cô ta đã gây ra, chính xác hơn là mọi người đều lãng quên cô ta trong cuộc chiến chống dịch phía trước.

Thế nhưng, mọi thứ không dừng lại.

Dòng nước đục được khơi lại khi có lẽ cô ta đã thuê một tờ báo nước ngoài viết về cảm nhận của bản thân khi bị phát hiện mang dịch bệnh ở Việt Nam, về quá trình đau khổ của cô ta khi phải điều trị ở Việt Nam, thậm chí trắng trợn hơn khi cô ta đã thêu dệt và so sánh phương pháp chống dịch của Việt Nam, rằng Việt Nam đã vi phạm quyền riêng tư khi "công bố tất cả thông tin, lịch trình di chuyển, lịch sử dịch tễ của bệnh nhân dương tính với covid-19" điều đó đi ngược lại với cách làm của các quốc gia phương Tây khác.

Trong dòng story đăng trên Instagram, cô ta đã chia sẻ: "Cảm ơn The New Yorker đã làm sáng tỏ câu chuyện của chúng tôi, trong số những trường hợp khác trên khắp thế giới. Những trải nghiệm này thật đau đớn vào thời điểm đó, nhưng nhờ chúng, tôi đã trưởng thành, học hỏi được và tôi tin rằng mình đã trở thành một người mạnh mẽ hơn rất nhiều. Đối với bất cứ ai từng cảm thấy cô đơn và tuyệt vọng như tôi đã từng, luôn có ánh sáng ở cuối đường hầm."

Thành công trong chống dịch của Việt Nam chính là công khai và minh bạch, tất cả mọi người chấp nhận hy sinh một phần lợi ích, một phần quyền riêng tư của mình để tạo nên thành công chung của cả nước, và không chỉ có bệnh nhân số 17 "bị" xâm phạm quyền riêng tư, bất kỳ ai nhiễm bệnh tại Việt Nam đều "bị" vậy.

Cô ta đã nói dối như thể mình là trung tâm bị công kích, rằng như thể sau tất cả cô ta là nạn nhân và những người đã cứu chữa cho cô ta, những người đã miệt mài kéo cô ta về từ chỗ chết đang tìm cách hãm hại cô ta. Lần nói dối này, chính cô ta đã mượn tay báo chí nước ngoài bôi nhọ chính Tổ quốc của mình. Thật đáng thất vọng!

Hãy nhìn những gì cô ta làm, lây bệnh cho mọi người, khiến rất nhiều người bị gián đoạn trong công việc và cuộc sống, khiến cho hàng nghìn con người phải chạy theo cô ta vất vả, khiến những cán bộ, chiến sỹ, những người bị cách ly cha mất, mẹ mất không thể về chịu tang... và hôm nay, chính cô ta tố cáo ngược lại rằng đất nước khiến cô ta chìm trong bóng tối và không tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm.

Đáng lẽ, chỗ của cô ta phải là căn buồng giam 7 mét vuông, nơi hàng ngày cô ta phải phản tỉnh về lỗi lầm của mình chứ không phải là giường ấm, nệm êm và bịa chuyện trên những bài báo.

12 nhận xét:

  1. Sự trơ trẽn, vô học mất dạy của cô Nhung này đã lên một tầm cao mới. Đáng nhẽ ra người được ăn được học như cô, được tiếp xúc với cái văn hóa như cô thì phải ăn nói, hành xử cho văn minh chứ? Oử Việt nam đã rất văn minh khi chưa xử lý hình sự cô về cái tội đưa voi về dày mã tổ đâu nhé cô Nhung, sau khi được DCM cho ăn đòn gạch đá về sự ngu học, vô ý thức trốn cách ly,...nay cô lại trơ trẽn lên sóng truyền hình phỉ báng dân tộc đã từng cưu mang cô hả? Đấy thể hiện một giới tri thức kém sang, tưởng văn minh nhưng rất ngu.lon

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta nên xét trên nhiều khía cạnh. Ở đây chị này công nhận là có thể đã bị tổn thương nhiều với sự chỉ trích của cộng đồng mạng và có sự phân biệt với chị, tuy nhiên chị phải biết cái lỗi của chị mà biết nên cư xử như nào cho đúng đây thì lại ngược lại đi chỉ trích mọi người dồn mình, thật không biết điều. Mình có lỗi thì hãy là người biết nhận lỗi và trách nhiệm với xã hội.

    Trả lờiXóa
  3. Bố mẹ nó đâu mà để cái con nặc nô này nói láo vậy, chính nó đã làm cho một khu phố bị phong tỏa, bao nhiêu người vất vả vì nó, nay nó lại đổi trắng thay đen nói láo về Tổ quốc mình ; đúng là quân phản nước hại dân, ăn điêu nói hớt, chưa qua sông đã đấm L.. vào sóng, quen thói đĩ thõa lâu năm, đáng phỉ nhổ vào cả ổ cả nhà nó.

    Trả lờiXóa
  4. Chị có thể bị tổn thương về tinh thần khi bị chỉ trích thậm tế nhưng hãy nghĩ đến điều mà cả đất nước phỉa chịu tổn thương do covid 19 chị đem lại nó còn gấp trăm, gấp nghìn lần tổn thương của chị.Chị thật ích kỉ quá đi và có thể nói là ăn cháo đá bát khi đã dược chính các bác sỹ tận tình cứu chữa để đến giờ đây chị cắn sau lưng, thế có phải là đạo làm người không đây.

    Trả lờiXóa
  5. Lớn bằng chừng ấy nhưng suy nghĩ lại hết sức nông cạn, ích kỉ. Biết là cô đã trải qua một cuộc khủng hoảng tinh thần khi bị cả nước chỉ trích nhưng đó là sự thật cô ta phải chấp nhận về hành vi ngu ngốc của mình. Đáng lẽ ra cô ta nên biết ơn những y bác sĩ đã cứu chữa cô ta để đem lại sự sống cho cô ta đằng này lại đi thuê một bài bào nước ngoài để bội nhọ Tổ quốc thì đúng là không còn gì để nói. Tổ quốc không cần những con người như chị.

    Trả lờiXóa
  6. Thật sự phẫn nộ với những dòng xuyên tạc của bệnh nhân số 17 này. Chính chị ta là người gian dối, gây ra bao nhiêu rắc rối cho mọi người. Thế mà giờ đây chị ta chẳng khác nào một kẻ ăn cháo đá bát, ngược lại đổ lỗi cho Tổ quốc, thật không biết xấu hổ

    Trả lờiXóa
  7. thực sự phải ngớ người rồi tức giận bởi chính những phát ngôn của ả đàn bà này. Cô ta là người được cứu chữa bởi các y bác sĩ của Việt Nam nhưng cũng chính cô ta lại đạp đổ đi bao công sức của Chính phủ và y bác sĩ của chúng ta như thế. May cho ả là sang bên kia rồi chứ thử lần nữa trở về nước xem có chỗ trú thân không.

    Trả lờiXóa
  8. ả Hồng Nhung từng gây chấn động và phẫn nộ với cả nước vì sự dối trá của mình trong việc khai báo lich trình di chuyển khiến bùng nổ dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội. Giờ cô ta lại làm cho cư dân mạng nổi cơn giận dữ vì phát ngôn trên báo chê bai chế độ cách ly và chế độ bảo vệ cô ta trong khi nó được chữa bệnh hoàn toàn miễn phí và chu đáo.

    Trả lờiXóa
  9. Thể loại con người như thế này thì nên công khai hình ảnh thật danh tính và cả địa chỉ, cho dân đến đánh chết mẹ nó đi. bản chất con mụ khốn nạn này vẫn không thay đổi. Nếu có thì tôi sẽ tống khứ con này cho vào tù vì độ khốn nạn của mụ ta quá láo

    Trả lờiXóa
  10. Thiết nghĩ rằng, với sự cầu thị của em ngay sau khi em đã thành khẩn, pháp luật đã lương nhẹ tay cho em và không truy cứu trách nhiệm. Nhưng em không biết đó là công ơn mà lại đi trả lời phỏng vấn những tờ báo để bôi nhọ sự thật, em coi sự bản thân em lên trên cả tổ quốc, nhân dân và chê trách vì em bị “tấ.n công” tài khoản instagram.

    Trả lờiXóa
  11. Cứ nghĩ mình có tí tiền là thích nói gì cũng được hay sao? Dù cô ta có đi du lịch mà nhiễm bệnh nhưng khai báo y tế đầy đủ để ngành y tế biết và chủ động cách ly, phòng chống lây nhiễm thì chắc chắn cô ta cũng ko bị nhiều người ý kiến như vậy. Sống trong môi trường gia đình có điều kiện nhưng trí tuệ và đạo đức thật thấp kém. Cô này đã làm hỏng nỗ lực của cả một đất nước trong việc khống chế dịch bệnh mà lại ko biết ăn năn hối lỗi, lại còn coi như ko có việc gì xảy ra.

    Trả lờiXóa
  12. sau khi được chữa khỏi bệnh và sống bình yên ở Việt Nam thì ả Hồng Nhung quay lại Mỹ và có những phát ngôn gây sốc với cộng đồng mạng Việt Nam khi cô ta cho rằng Việt Nam đã không bảo vệ cô khỏi dư luận và khu cách ly không tiện nghi. Rồi đi cách ly hay đi nghỉ dưỡng? Chính cô là người đã lây lan dịch bệnh ở Hà Nội cách đây không lâu và được các y bác sĩ Việt Nam chữa khỏi bệnh mà lại ăn cháo đá bát như thế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog