Chia sẻ

Tre Làng

Clip Phố Bolsa: Ông Trần Ngọc Viễn nói về đất Đồng Tâm, tổ "Đồng Thuận" và 2 ông ĐBQH

Khoai@

Đây là toàn bộ nội dung Clip của Bolsa TV từ Mỹ phỏng vấn ông Trần Ngọc Viễn. 

Ông Viễn thừa nhận đất đồng Sênh là đất quốc phòng, ông đã nhận tiền "đền bù" và chuyển đi nơi khác, nhưng ông vẫn trả lời một cách trung thực, rõ ràng và đầy đủ về nguồn gốc đất đồng Sênh, các hoạt động phi pháp của Lê Đình Kình cùng tổ "Đồng Thuận" theo trình tự thời gian trong nhiều năm qua. Những thủ đoạn chứng nhận gian dối biến đất quốc phòng thành đất tranh chấp, thủ đoạn đe dọa khống chế người dân, thủ đoạn thổi phồng giá đất đền bù để kích thích lòng tham của người dân nhằm tập hợp lực lượng, cô lập và vô hiệu hóa cán bộ xã, ngăn chặn các cơ quan chính quyền về gặp người dân...

Và đặc biệt là ông Trần Ngọc Viễn cũng thẳng thắn nói về 2 đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc và Lưu Bình Nhưỡng. Theo ông Viễn, chính 2 ông đại biểu này đã góp phần làm phức tạp, đẩy vụ Đồng Tâm đi quá xa, gián tiếp làm nhiều người dân vướng vòng lao lý và khiến 3 chiến sĩ công an hi sinh khi làm nhiệm vụ tại đây. 


<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/192tlqeN5Kk" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Còn rất nhiều tình tiết khác trong clip, mời anh chị cùng xem và sau đó đọc phần nội dung tiếp theo là ý kiến của nữ Họa sỹ Nguyễn Hồng Phi. Chị là một trong số những Họa sỹ nghèo nhưng có tâm với đất nước, đau đáu với số phận của con người... chị luôn theo sát diễn biến các vụ việc phức tạp ở mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là vụ Hồ Duy Hải và vụ Đồng Tâm. 

Dưới đây là vài dòng chị viết vội khi xem clip này của Bolsa TV. Để đảm bảo tính khách quan, Khoai@ giữ nguyên văn cả phần lỗi kỹ thuật, lỗi chính tả (Chắc do chị phải thao tác trên điện thoại) trong nội dung chị viết:

Mặc dù phóng viên của Bolsa tivi từ Mỹ về có vẻ mớm lời ở vài câu hỏi , nhưng ông Trần Ngọc Viễn , một trong 14 hộ thuộc thôn Hoành đã nhận tiền đền bù và chuyển đi vẫn trả lời một cách trung thực, rõ ràng với đầy đủ chứng cứ.

1- Năm 1987 ông mua lại đất( hoặc nhà ) ở đồng Sênh từ một người tên Tranh( hoặc Chanh ). Ông Tranh mua của ai mảnh đất ấy thì ko biết nhưng ông Viễn đã trưng ra giấy tờ có chữ ký và dấu đỏ của ông Kình ( chủ tịch xã) chứng nhận đồng Sênh là đất của xã Đồng Tâm ( trong khi nó là đất của bộ QP từ 1980).

2- Từ khi sinh sống ở đó các hộ gia đình đều ko có điện sinh hoạt, phải tự góp kinh phí kéo đường dây lấy điện từ chỗ khác về vì xã ko có trách nhiệm (?) .Họ cũng chỉ được xây nhà tạm lợp phibroximang vì được bên quân đội giải thích đây là đất Quốc phòng .

Vậy vì sao chủ tịch xã Lê Đình Kình lại ko có trách nhiệm lo điện sinh hoạt cho dân khi ông ta đã ký xác nhận quyền sử dụng và chuyển nhượng đất cho dân ?

3- Khi 14 hộ dân nhận tiền đền bù họ đã bị nhóm Đồng Thuận đe dọa ko cho nhận tiền , ném gạch đá vào nhà ,thậm chí đánh đập ông Viễn và chém một chủ hộ khác là ông Toán- Cbb chống Tàu bị thương phải vào viện .

4- Nhóm Đồng Thuận kích động dân xã Đồng Tâm đấu tranh đòi Nhà nước phải đền bù với gía 6tr /m chứ ko chấp nhận giá 2tr/m trong khi ông Viễn xác nhận thời điểm đó giá đất chỉ là 600 .000/m .

5- Nhóm Đồng Thuận tìm mọi cách ngăn cản dân ko cho đối thoại với cq ( lý do một lần ông Chung về làm việc với dân Mỹ Đức nhưng dân Đồng Tâm ko chịu đến )

6- Ông Viễn nói rõ, hai đbqh là Dương Trung Quốc và Lưu Bình Nhưỡng nói vì dân , nhưng tại sao lại ko hề gặp gỡ hỏi han 14 hộ dân kia mà chỉ gặp ông Kình và nhóm Đồng Thuận ?

7 - Về câu hỏi có đúng 99% dân Đồng Tâm ủng hộ Kình và nhóm Đồng Thuận như thông tin trên mxh ko , ông Viễn cho là sai sự thật bởi thực tế ngoài nhóm Đồng Thuận gồm khoảng 50 người ra thì một số khác với tâm lý hy vọng được đền bù với giá 6tr /m kia tất nhiên là phải "nghe theo " thôi.

Ông Viễn cũng nhận định rằng , nguyên nhân để số dân ngoài nhóm Đồng Thuận nghe theo lão Kình là vì họ thấy hai đbhq đại diện cho QH và Nhà nước đã ủng hộ Kình và nhóm Đồng Thuận thì ắt Kình đã làm đúng.

-----
Vậy Lê Đình Kình đã làm những gì khi còn là chủ tịch kiêm bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm , và mục đích của ông ta trong vụ bạo loạn này là gì , nếu ko là lợi dụng lòng tham của những người dân quê chưa hiểu chuyện để che đậy sự có mặt của mình trong nhóm lợi ích vi phạm về quản lý đất đai ở đồng Sênh ..đã quá rõ, ko cần dài dòng nữa.

Còn hai vị đbqh kia , thực chất có vì dân ko , hay cũng chỉ là một dạng như tay Quang A biến thái , kẻ từng đứng dưới lá cờ ba sọc ở Mỹ hùa theo đảng phản động VT kêu gào làm sập chế độ này ??

1 nhận xét:

  1. Không biết hai anh Cuốc, Nhưỡng có đọc đoạn văn này không hà, nếu đọc mong 2 anh hãy trả lời công khai trước bàn dân thiên hạ vì sao lại không gặp 14 hộ dân có đất Đồng Sênh được Nhà nước đền bù (đây mới thực sự là người có quyền lợi theo qui định pháp luật đất đai) mà lại chỉ đến gặp giặc Kình già không hà?.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog