Chia sẻ

Tre Làng

Ông Nguyễn Văn Điều, cựu trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình đã chết

Khoai@

Ông Nguyễn Văn Điều, cựu trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình được người dân phát hiện là đã chết tại khu vực Đài tưởng niệm liệt sĩ xã. 

Ông Nguyễn Văn Điều chính là người gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra hôm 8/5/2020, tại khu vực đường Trần Thủ Độ, phường Tiền Phong, TP Thái Bình khiến 1 người chết, 2 người bị thương. Ngay sau đó, trong biểu hiện say rượu, ông đã lái xe bỏ chạy và bị người dân truy đuổi, bắt lại sau đó.

Một tháng sau, hôm 3/6/2020, ông Điều bị cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can để điều tra hành vi "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" quy định tại khoản 2 điều 260 Bộ luật hình sự. Bên cạnh quyết định khởi tố bị can, Cơ quan điều tra cũng có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Điều.

Bản thân ông Điều đã nhận thức rõ sai phạm, chủ động báo cáo vi phạm của mình với các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, đồng thời chủ động khắc phục hậu quả, tự giác bồi thường thiệt hại và nghiêm túc kiểm điểm, nhận hình thức kỷ luật của Đảng. 

Sau vụ việc, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình cũng đã tổ chức hội nghị để nghe Ban thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình báo cáo và thống nhất đánh giá, hành vi vi phạm pháp luật của ông Điều là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, làm giảm sút uy tín của các tổ chức Đảng và cá nhân. Ban thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình và Ban chấp hành Đảng bộ Thái Bình thảo luận, bỏ phiếu biểu quyết thống nhất cao đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Điều với hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng. 

3 nhận xét:

  1. Một đời huy hoàng rồi cát bụi lại trở về với cát bụi. tiền bạc, vật chất, mọi thứ như trở thành phù vân khi con người ta chết đi. Sự việc của ông Điều thì báo chí đã nêu rất rõ rồi, UBKTTW đã có kết luận về những sai phạm của ông. Thôi thì nghĩa tử là nghĩa tận, chẳng ai muốn điều đó sẽ xảy ra, xin thành kính phân ưu với gia đình ông

    Trả lờiXóa
  2. Một chút không kiềm chế được bản thân (uống rượu say khi lái xe) mà gây tai họa cho người khác và bản thân mình, bài học này quá đau xót; Xin thành kính phân ưu với gia đình ông, mong ông siêu thoát nơi cực lạc.

    Trả lờiXóa
  3. Thật đáng tiếc cho một cuộc đời bị trôi về cát bụi vì lí do sử dụng bia rượu và gây ra tai nạn chết người. Đây là bài học đắt giá cho những người còn tiếp tục sử dụng bia rượu và tham gia giao thông nếu không muốn vào hoàn cảnh đường cùng này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog