Chia sẻ

Tre Làng

Máy bay quân sự của Ukraine bị rơi, 25 người chết

Cuteo@

Theo BBC, Có ít nhất 25 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự gần thành phố Kharkov phía đông Ukraine. Phần lớn trong số đó là sinh viên của Đại học Không quân Kharkov.

Khoảng 9 giờ tối qua 25/9, chiếc máy bay vận tải quân sự Antonov-26 của Ukraine chở theo nhiều học viên của Đại học Không quân Kharkov đi huấn luyện trở về đã bị rơi gần thành phố Kharkov khi đang cố gắng hạ cánh. 

Ảnh của Reuters: Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người bị nạn tại hiện trường vụ rơi máy bay vận tải quân sự Antonov An-26 của Ukraine gần thị trấn Chuhuiv. 

Bộ Khẩn cấp Ukraine cho biết 27 người có mặt trên chuyến bay gặp nạn. 20 người là sinh viên Đại học Không quân Kharkov, số còn lại là thành viên phi hành đoàn.

Lực lượng không quân Ukraine sau đó xác nhận có 27 người trên máy bay gặp nạn, trong đó có 7 thành viên tổ lái và 20 học viên. Đài Al Jazeera dẫn lời Thứ trưởng Bộ Nội vụ Anton Gerashchenko cho biết 2 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng. Hai người sống sót này đã nhảy khỏi máy bay khi nó vẫn ở trên không.

Đài CNN và Kyiv Post đưa tin số người thiệt mạng là 25 người trong tổng số 27 người có mặt trên máy bay, tính đến 12 giờ 30 sáng ngày 26/9 (theo giờ địa phương).

Nhà chức trách Ukraine cho biết máy bay rơi khi còn cách sân bay quân sự ở thị trấn Chuhuiv khoảng 2 km. Ngọn lửa đã bùng lên tại hiện trường nơi máy bay rơi, nhưng sau đó đã được khống chế.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Anton Gerashchenko gọi đây là "một cú sốc" và hiện tại chưa thể xác định nguyên nhân vụ việc. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông sẽ tới Kharkiv trong ngày 26/9. Một ủy ban cũng đã được thành lập để điều tra nguyên nhân máy bay rơi.

Các video ghi lại từ hiện trường cho thấy xác chiếc máy bay vận tải Antonov-26 vẫn còn nghi ngút khói. Lực lượng cứu hộ phải mất 1 giờ đồng hồ có thể dập tắt lửa.

Vụ việc hiện đang được nhà chức trách khẩn trương điều tra.

5 nhận xét:

  1. đây là một vụ tai nạn đường không hết sức thương tâm. Những nạn nhân trong vụ tai nạn là những sinh viên của trường quân sự đang trên đường trở về sau thời gian tập luyện. Mong lực lượng chức năng của Ukraina nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và có những giải pháp hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

    Trả lờiXóa
  2. có lẽ vì sự cố mà máy bay quân sự của Ukraina gặp nạn. Vì những hành khách trên chuyến bay này đều là những sinh viên quân sự hàng không. Nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra làm rõ nhưng chắc chắn vụ tai nạn này sẽ gây nhiều đau thương cho các gia đình.

    Trả lờiXóa
  3. đây quả thực là một cú sốc đối với chính quyền và người dân Ukraina. Tai nạn hàng không bao giờ cũng đem lại những hậu quả nặng nề và thương tâm, đặc biệt là đối với gia đình các nạn nhân. Điều đáng nói là chuyến bay sắp hoàn thành lại gặp phải sự cố đáng tiếc. XIn chia buồn cùng gia đình các nạn nhân!

    Trả lờiXóa
  4. Vụ tai nạn máy bay này đã để lại hậu quả quá thương tâm cho người dân Ukraina. Đây là điều không ai mong muốn, nhất là khi những người chết đều là những chiến sĩ đã huấn luyện giữa thời bình, một sự cố quá đáng tiếc

    Trả lờiXóa
  5. Vụ tai nạn này đúng là hết sức thương tâm, một sự cố đau lòng mà khong ai muốn nó xảy ra cả, mong là cơ quan điều tra của ukraina sẽ sớm điều tra ra nnguyeen nhân của vụ thảm cảnh này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog