Chia sẻ

Tre Làng

Olympic Toán để làm gì?


Nhân việc anh em dốt toán vẫn bất - phục, cho rằng Olympic toán là bệnh thành tích, không quan trọng gì cả, xếp thứ 17 là được rồi, nhiều nước kể cả Tây còn xếp kém xa hơn kia kìa, vv và vv.

Các anh em có tư duy này, tưởng là hay, nhưng thực ra rất ngu, dù rất hay quote Tây, nhưng chắc chắn là đéo hiểu gì về quan hệ quốc tế ngoài đời thật. Lý luận của anh em cơ bản là những biến thể của các comments phụ huynh cứt nát trong mục ý kiến độc giả (tự toà soạn bịa) của báo lá cải mạt hạng dạng Tàu Nhanh mỗi khi có bài về giáo dục, rất thiếu acid folic, nhưng lại cứ nghĩ là tiên phong và khai phóng.

Olympic Toán chính là cái phản ảnh chi tiết nhất MỨC TRẦN HỌC LỰC của môn toán THPT đối với mỗi quốc gia, vì khi tổ chức, người ta đã mặc định rằng các nước sẽ mang theo những học sinh giỏi nhất để thi đấu, và nếu đạt kết quả thấp, điều đó chứng minh một điều, đó là ở đất nước của anh, học sinh toàn bọn ngu cỡ như thế này trở xuống.

Anh em dốt toán cũng hay xaolon là Tây nó không quan tâm cái này đâu, nó không quan tâm, thì nó đẩy mấy ông gốc Tàu hay Đông Lào đi tranh đấu giật huy chương, để tế cụ các anh chị, hay sao?? Chẳng qua là dù tung bọn chuối nhập cư tinh hoa nhất ra tiền tuyến, nhưng vẫn đéo ăn được anh em Đông Á xịn ăn gạo trắng, nên đành làm hàng giả vờ không nặng - lòng, mà thôi.

Các kết quả như Olympic các môn, hay PISA, nó chính là những tiêu chí cực quan trọng để OECD xem xét chất lượng giáo dục, chất lượng nguồn nhân lực, từ đó xây dựng chiến lược cho FDI, cho dòng lưu chuyển vốn/công nghệ của thế giới, cái này không quan trọng, thì cái đéo gì mới quan trọng, hỡi anh em dốt toán có IQ cao kịch trần bằng số tầng toà Landmark của anh Vượng???

Anh em bolero dốt toán cũng hay phàn nàn về các lò luyện gà nòi để thi Olympic của các trường chuyên, thực ra “lò luyện” là cái khái niệm anh em tự đặt ra, xong tự lấy để thủ dâm cho sự loser của bản thân, mà thôi. Bất kỳ lĩnh vực, chuyên ngành, môn học nào cũng có các phân lớp đào tạo cao thấp khác nhau, lọc thì phải có lọc thô và lọc tinh. Các học sinh giỏi thì phải có những lớp dạy theo trình độ và cường độ khác biệt hẳn so với các lớp đại trà và học dốt, bọn này đương nhiên phải giải những bài cực khó, với tốc độ cực nhanh và số lượng cực nhiều, nhưng các bạn nhầm lẫn ở chỗ, đó không phải nguyên nhân, mà chính là kết quả của việc chúng nó học giỏi. Đó là môi trường giáo dục tất yếu phải sinh ra để phục vụ các học sinh siêu giỏi.

Giờ anh em nào có nhu cầu, thử xin vào một lò luyện (theo cách anh em gọi) mà dự thính một buổi học của dân chuyên toán, xem có như phốc nghe Canon in D không, mà xaolon. Chúng mày tưởng cứ muốn là đủ trình để được luyện thành gà nòi, hay sao????

Các anh em dốt toán này rất hay có kiểu thèm nhỏ dãi đéo có tiền mua miếng dồi miếng chả, nhưng cứ phải chê nước xáo nhạt cho sang mồm, giờ mà cho con chúng nó có suất đi thi Olympic toán, kể cả là được giải rút, xem nó có mở tiệc mời cả cao tằng tổ thân tử tôn nội ngoại hàng xóm láng giềng cách 69 số nhà đổ về đến mà ăn mừng, hay không, hay lại bảo là úi xời chả quan trọng đâu giời ơi tổ sư bố lũ xaolon thật là mệt mỏi quá đi.

Việc thất bại trong năm nay ở giải Olympic Toán, phải được coi là một nỗi nhục, nỗi đau, dù đừng tuyệt vọng, nhưng phải lấy đó làm cái mà răn mình. Chúng ta đang đi lùi, hoặc cùng lắm là đứng yên, trong khi các nước trong khu vực đang tiến lên, là thật. Cái combo lợi thế tuyệt đối bao gồm học giỏi giống Tàu và ở bên cạnh Tàu, vốn là cái để chúng ta thu hút đầu tư thành công vào các lĩnh vực công nghệ cao suốt hàng chục năm nay, đang dần mất đi vế đầu tiên. Một tập đoàn toàn cầu với bài thi tuyển nhân sự đầu vào sự gắt hơn cả Cao Khảo như Samsung, không phải tự nhiên mà đặt trung tâm R&D tại Hanoi, nơi có các học sinh xếp hạng PISA số 1 thế giới, có Hoà Lạc và trường Bách Khoa, chứ không tại nơi có cái trường Top 800 nhưng không bao giờ thấy sủi tăm trong Olympic Toán.

Cha ông đã để lại cho chúng ta 2 vốn liếng để xưng hùng thiên hạ: ADN Hoa Hạ, và Đạo Nho. Hai thứ vốn liếng thần thánh này, cần một nền giáo dục nghiêm túc, khắc khổ nhưng tương thích với phần cứng để kích hoạt. Và cách dễ nhất, là bê nguyên vẹn bộ sách giáo khoa của nước Hàn Quốc đồng văn, trừ địa lý và lịch sử, về để giảng dạy, không sửa một chữ, những đứa học ngu quá không theo được, hãy để chúng sớm được rời cuộc chơi đỡ tốn ghế nhà trường. Chỉ có học theo con đường của người Hàn, với một bộ sách toán ác mộng mang tinh thần Darwin giáo dục, mới có thể tạo ra những con người kiệt xuất và lọc bỏ những cá thể bolero, mới hy vọng có một ngày, lá cờ Việt Nam nằm vật vã ở vị trí số #1, thay thế vị trí của Trung Hoa trong Olympic Toán, và trong tất cả mọi cuộc thi đấu trí tuệ khác trên toàn thế giới.

Người Hoa Hạ Sông Hồng thần thánh chúng ta, với ADN Hạ Vũ và truyền thống nghìn năm của Quốc Tử Giám Thăng Long, về cơ bản, là không được phép đứng dưới bất kỳ một dân tộc nào khác cả.

Quả là:
Dưới thì chửi trường chuyên, lớp chọn,
Trên trả lời ngắn ngọn: “Đau nòng”.
Bao năm cải cách chưa xong,
Giờ Thái nó đuổi chạy long cả lon

8 nhận xét:

  1. Quả đúng là như thế thật, người Nhật nể ta vì sự cần cù thông minh, người Mỹ sợ ta vì sự hăng say và sáng tạo..cả thế giới nể sợ ta vì sự tự tôn và quyết đoán. Một dân tộc "nhỏ bé" được ví như cô gái xinh đẹp nằm trên vị trí đắc địa nhất, giữa những ông lớn...nhưng dù họ có xâm hại bao nhiêu thì cô gái ấy vẫn kiên cường chống trả. Và lòng tự tô ấy không cho phép ta được thụt lùi, trên mọi lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực trí tuệ. Cái gì mà thuộc về vốn có thì đừng bao giờ đánh mất, ai ai cũng tự hào về 1 chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa), Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An)...chúng ta có mầm non, tốt khỏe, chỉ chờ ngày ươm giống. Đặt nhiều niềm tin và hy vọng về một thế hệ trẻ Việt nam sẽ ghi danh trên bản đồ trí tuệ Thế giới, để cho họ biết rằng ai mới chính là người có vị thế ở Đông nam Á

    Trả lờiXóa
  2. Cái việc cố gắng chê và hạ thấp kết quả mà các học sinh trong nước đã đạt được trong kì thì OLP toán chẳng khác gì cái việc tự nhục dân tộc. Tại sao trái với việc nên cảm thấy vinh dự trước kết quả của nước nhà thì lại có những thành phần chê bai, bản thân mình thực sự đã cống hiến được bao nhiêu cho đất nước rồi? Hay chỉ giỏi chê bai người khác?

    Trả lờiXóa
  3. Nếu cho rằng bản chất của những người tham gia đều là xuất phát từ cái lò luyện thì thử hỏi rằng chính bản thân các bạn nếu muốn vào cái lò luyện ấy thì có đủ năng lực hay không? Hay là không làm được còn lớn tiếng chê người khác? Quan trọng là bất cứ chuyên ngành gì hay lĩnh vực nào chẳng phải rèn luyện? Rèn luyện mới có thể trở thành người tài giỏi trong bất cứ lĩnh vực nào ấy

    Trả lờiXóa
  4. Dù xếp hạng ở hạng bao nhiêu cũng là nỗ lực không ngừng nghỉ hàng ngày của thầy trò trong đội tuyển. Đặc biệt là chúng ta có một thứ hạng mà nhiều nước Châu Âu nơi có nền kinh tế phát triển hơn nhưng lại không đạt được thứ hạng bằng. Việc này có ý nghĩa trong việc khẳng định vị thế của Việt Nam ta trên trường quốc tế, cũng thu hút sự chú ý đầu từ của các nước

    Trả lờiXóa
  5. Mấy cái lời chê bai thực chất chỉ là đang ghen ăn tức ở mà thôi . Người tài giỏi hơn còn chưa mở mồm dánh giá thì mắc mớ gì cần những thằng chưa làm được gì đã chê bai nhận xét? Tất cả đều là sự nỗ lực của bản thân các em ấy, có như thế nào cũng là thành tích các em mang về cho đất nước. Tất cả đều đáng tự hào và chúng ta phải cảm ơn các em rất nhiều

    Trả lờiXóa
  6. KHi mà loại đã dốt rồi bày đặt chê người khác, mấy lời chê bai ấy chỉ là đám ghen ăn tức ở mà thôi, người ta đã nỗi lực như thế nào để đem về thành tích cho nước nhà chứ, mấy kẻ này có hiểu được đâu vì còn lo chuyện bao đồng còn phải để tâm vào việc ghen chê người khác đây mà

    Trả lờiXóa
  7. Khổ quá, nói mãi mà không hiểu sự đời?, cái bọn chê bai cho rằng tổ chức Olympic Toán (hoặc giả các cuộc thi lý, hóa, tin, nhạc ... gì đó ) đều là bệnh thành tích; Tuy nhiên phải nói rằng đấy là bọn mà từ cha đến con chỉ là loại mầm cụt, mầm đui, trí kém nên đố kị thôi. Chỉ cần cha con nhà nó mà được dự vào lớp chọn của Trường Am xem nó có khoe khắp thiên hạ không?. Âu, Mỹ đến Á, Phi, La-tinh đều đem học sinh dự thi để khẳng định : trước hết là trí tuệ của dân tộc đó, thứ đến là nền giáo dục của nước đó, thế mà lũ vượn người nó lại bảo đấy là bệnh thành tích, đúng là lũ xuẩn.

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ có mấy kẻ ghen tị mới chê bai thành tích này mà thôi, khi phán xét người khác mà không thử suy nghĩ mình có làm được như họ hay không, biết bao nỗ lực mồ hôi và sự vất vả để được kết quả như vậy, mấy kẻ đó có biết được đâu chứ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog