Chia sẻ

Tre Làng

Tại sao chính phủ Đức không đưa ra bất kỳ phản ứng nào về vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm?


Sau khi xảy ra vụ việc ở Đồng Tâm hôm 9-1-2020 và cho đến nay khi Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 29 bị cáo trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Chính phủ Đức không đưa ra bất kỳ phản ứng nào. Có lẽ vì chính quyền Đức im lặng, nên không có bất kỳ địa chỉ truyền thông nào, kể cả truyền thông nằm trong tay các tập đoàn tư bản, đưa tin hoặc đăng bài Bình luận về vấn đề này.

Theo nhận định của tôi, trong vụ việc này Chính phủ Đức tôn trọng nguyên tắc, không can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác. Hơn nữa, họ cũng nắm rõ bản chất vấn đề: Lê Đình Kình và đồng bọn đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, những hành động của chúng là hành động khủng bố và phải xử lý nghiêm minh, trách nhiệm hình sự của từng tên tội phạm phải được làm rõ trước công chúng. Thái độ này của phía Đức cũng dễ hiểu vì quốc gia này vừa qua cũng chứng kiến những vụ án mang tính chất khủng bố. Thí dụ, vụ tấn công ở Halle xảy ra vào ngày 9 tháng 10 năm 2019 là một nỗ lực giết người Do Thái hàng loạt vào ngày lễ Yom Kippur, ngày lễ cao nhất của người Do Thái. Phần tử cực đoan cánh hữu người Đức Stephan Balliet đã cố gắng đột nhập vào giáo đường Do Thái ở Paulusviertel để giết những người tụ tập ở đó. Sau khi không thành công trong việc này dù có vũ trang, hắn ta đã bắn chết một người phụ nữ qua đường trước tòa nhà và ngay sau đó là vị khách tại một cửa hàng bán thịt nướng. Ngày 19 tháng 2 năm 2020, Tobias Rathjen, 43 tuổi, một tên cực hữu người Đức đã làm chín người bị thiệt mạng và năm người khác bị thương trong một vụ xả súng hàng loạt nhằm vào hai quán bar shisha ở Hanau, bang Hessen, Tây Đức. Chín người bị hung thủ bắn chết trong vụ xả súng này bao gồm hai người Kurd mang quốc tịch Đức, hai người Thổ Nhĩ Kỳ, một người Afghanistan, một người Bosna, một người Bulgaria, một người România và một người Sinti mang quốc tịch Đức.

Đáng buồn, ở Việt Nam một số người, trong đó có người thuộc giới văn nghệ sĩ và cựu chiến binh đã có những phát biểu không chuẩn mực, thậm chí bênh vực thủ phạm Lê Đình Kình và đồng bọn. Chắc chắn, những người này mang trong lòng sự bất mãn nên bất chấp sự thực và công lý. Nhưng ngày mà những tên tội phạm gây tội ác man rợ phải đền tội đã đến!

2 nhận xét:

  1. Không chỉ chính phủ Đức mà tất cả các cơ quan, tổ chức nước ngoài trước đây từng lợi dụng vụ việc Đồng Tâm để can thiệp vào công việc nước ta cũng im hơi lặng tiếng vì chúng biết sự việc Đồng Tâm đã rõ ràng, những kẻ trong tổ đồng thuận đã giết người, chống người thi hành công vụ, việc lên tiếng là đồng nghĩa chống lại với dư luận nước ta hơn nữa những kẻ trong tổ đồng thuận cũng đã hết giá trị lợi dụng, việc vắt chanh bỏ vỏ là điều đương nhiên.

    Trả lờiXóa
  2. Việc can thiệp vào nội bộ nước khác đã có Liên hợp quốc quy định, làm gì có chuyện bày tỏ này kia. Bản thân Chính phủ Đức đang muốn "hàn gắn" mối thâm giao bằng hữu lợi ích sau những lần "chưa hiểu nhau" trước kia. Còn về vụ thằng Kình này thì chỉ có bọn RFA,BBC, VOA,...mấy đài mõm chó ra rả điếc hết cả đít, xuyên tạc, đơm đặt những cái thối hơn cả mắm tôm, bóp méo sự việc lên tầm mới. Rồi những kẻ như Xuân Diện hay Mặc Văn Trang viết nhăng viết cuội, vì bọn đó hiểu vụ việc Đồng Tâm là sự vụ mà chúng kiếm chác, đánh bóng tên tuổi từ mấy cha phản động. Đáng buồn, một xã hội mà có những kẻ như thế thật là bẩn thỉu, dơ dáy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog