Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đồng Tâm: Lực lượng công an được bố trí trong đêm không phải để cưỡng chế

Khoai@

Sáng nay 7/9/2020, TAND TP Hà Nội bắt đầu xét xử 29 bị cáo trong vụ án "Giết người” và "Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Dư luận đang mong chờ một bản án nghiêm khắc, đúng người đúng tội dành cho những kẻ coi thường kỷ cương phép nước. 

Liên quan đến những diễn biến của vụ án, nhiều tờ báo và nhiều trang mạng xã hội đã đưa tin không thống nhất về sự có mặt của lực lượng công an tại xã Đồng Tâm vào hôm xảy ra vụ án giết người man rợ, khiến 3 chiến sĩ công an hi sinh. Để  giúp dư luận hiểu đúng bản chất vấn đề, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ Công an đã trả lời báo chí về lý do bố trí lực lượng công an bảo đảm an ninh, trật tự ngay trong đêm.

Tướng Tô Ân Xô cho biết, việc lực lượng công an có mặt tại địa bàn vào đêm hôm đó là để triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ thi công xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn không phải là phương án cưỡng chế giải phóng mặt bằng. 

"Thời điểm triển khai phương án, việc triển khai bố trí lực lượng sớm, ngay từ trong đêm xuất phát từ 2 yêu cầu:

- Thứ nhất là căn cứ kế hoạch hiệp đồng giữa các lực lượng, lực lượng công an có trách nhiệm hoàn tất triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự trước 6h ngày 9/1/2019 để các đơn vị của Bộ Quốc phòng xây dựng đoạn tường rào còn lại trên địa bàn xã Đồng Tâm.

- Thứ hai là trong tất cả các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự, lực lượng công an đều phải triển khai lực lượng, biện pháp 24/24 giờ, cả trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn đối tượng bảo vệ, do vậy việc bố trí lực lượng trong đêm là bình thường, đúng quy định của pháp luật liên quan", Thiếu tướng Tô Ân Xô khẳng định.

Người phát ngôn Bộ Công an cũng khẳng định, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nhiều đối tượng vi phạm pháp luật với hành vi manh động, dã man, gây bức xúc dư luận.

2 nhận xét:

  1. Việc dẫn tới các hành động giết người man rợ đã được Lê Đình Kình và Tổ Đồng Thuận chuẩn bị từ trước và chúng luôn sẵn sàng chống đối người thi hành công vụ với các vũ khí nguy hiểm như lựu đạn, bom xăng hay các dao mác nguy hiểm và đây là hành động có tổ chức. coi thường pháp luật vì vậy chúng phải nhận bản án nghiêm khắc nhất để trả giá cho các hành động của bản thân.

    Trả lờiXóa
  2. Cái sự việc giết người mang tính chất khủng bố man rợ ấy đc Kình và tổ đồng thuận chuẩn bị rất " chu đáo " từ trước. Sự man rợ hung hẵn của chúng thì không có ai dung tha được, sự việc rất đau lòng khiến cho ai ai cũng bi oán. Một kẻ giết người như thế mà không tử hình thì mới đáng nói, tôi hy vọng sẽ có một bản án thật nặng giành cho những kẻ này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog