Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện "Niềm tin"

Ong Bắp Cày

Nhân chuyện cô ca sỹ Thủy Tiên xinh đẹp quyên được 105 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Trung bị thiệt hai do thiên tai, một số người viết rằng "dân tin ai thì mới trao tiền về tay người đó", đồng thời so sánh với số tiền mà các cơ quan, tổ chức kêu gọi để kết luận rằng, "người dân đã cạn kiệt niềm tin vào bộ máy chính quyền", hay "Cô Thủy Tiên mới xứng đáng làm Chủ tịch Quốc hội" và rằng, không có lãnh đạo đảng và nhà nước nào có đủ uy tín như cô Thủy Tiên...". Đó là tư duy của những kẻ thiểu năng trí tuệ, khuyết tật về tâm hồn. 

Không có ý so sánh, nhưng cũng nên nói về sự kiện tối 17/10, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020, tại buổi lễ này, Thủ tướng Chính phủ phát động phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng nghèo, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Chỉ sau 2 tiếng đồng hồ, từ 18h00 đến 20h00, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước đến ủng hộ chương trình với số tiền gần 2.400 tỷ đồng.

Con số 2.400 tỷ đồng là con số cực lớn, nói lên niềm tin của các cơ qua, tổ chức, các nhà hảo tâm vào chính phủ.

Cũng trong ngày 17/10, Quỹ Thiện Tâm đại diện cho Tập đoàn Vingroup cam kết ủng hộ 320 tỷ đồng cho Quỹ An sinh xã hội và Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. 

Con số 320 tỷ đồng từ Vingroup cũng nói lên nhiều điều. Tôi chắc chắn ông Vượng Vin đã gửi trọn niềm tin vào Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chứ không phải vào một cá nhân nào khác.

Còn nhớ, trong đại dịch Covid-19 Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã quyên góp được hơn 1000 tỷ đồng.

Con số hơn 1000 tỷ chắc chắn không phải là nhỏ. Nhờ nó mà dịch Covid-19 đã được kiểm soát rất hiệu quả. Niềm tin của các cơ quan tổ chức và những nhà hảo tâm đã đặt đúng chỗ và đúng thời điểm.

Cuối cùng, cá nhân tôi luôn ủng hộ việc làm thiện nguyện của Thủy Tiên hay của bất cứ ai khác. Các nhà hảo tâm có thể gửi cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hay ca sỹ Thủy Tiên đều tốt vì những đồng tiền ấy sẽ được sử dụng vào việc giúp đỡ những người nghèo, người bị thiệt hại do thiên tai. Nhưng các bạn hãy nhớ, đừng chỉ nên tôn vinh những người ủng hộ bằng tiền mà hãy tôn vinh cả những người ủng hộ bằng sức lực và thậm chí bằng cả tính mạng của họ nữa. Tất nhiên công lao, trí tuệ của những "người lo" cũng đừng bao giờ gạt sang một bên, vì "một người lo bằng cả kho người làm".

2 nhận xét:

  1. niềm tin đã gắn kết người dân cả nước chung tay đồng lòng vì miền Trung thân yêu. Với lời kêu gọi của những người có ảnh hưởng, thì nhiều người đã gửi tiền ủng hộ, góp ít thành nhiều, phần nào giúp đỡ những con người gặp hoàn cảnh khó khăn vùng lũ.

    Trả lờiXóa
  2. không chỉ xuất phát từ niềm tin mà là cả tình yêu đất nước nên người dân cả nước cùng nhau chung tay hướng về miền Trung. Nhiều đoàn xe từ các địa phương khác đến các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị,... để ủng hộ cho đồng bào nơi đây đang gặp tình cảnh khó khăn do bão lũ . Mong rằng nhân dân nơi đây có thể khắc phục nhanh chóng hậu quả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog