Chia sẻ

Tre Làng

Thượng tướng Lê Chiêm: Tôi chỉ ra bài học kinh nghiệm để cảnh báo chứ không nói cán bộ ở quảng Trị

Thượng tướng Lê Chiêm nhấn mạnh, thông tin cho rằng, ông nói cán bộ cơ sở ở Quảng Trị chia nhau lương khô làm quà vì thứ này ngon là 'hoàn toàn không chính xác".

Mới đây, trên báo chí, mạng xã hội có đăng tải thông tin về việc, tại cuộc họp vào sáng ngày 22/10 tại Quảng Trị, Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng có nói về việc 'phát hiện một số lãnh đạo địa phương (cấp cơ sở) chia lương khô cứu trợ cho cán bộ như làm quà, vì thứ này ngon'.

Liên quan đến thông tin này vào trưa 23/10, Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, thông tin cho rằng, ông nói cán bộ cơ sở ở Quảng Trị chia nhau lương khô làm quà vì thứ này ngon là 'hoàn toàn không chính xác".

Theo Thượng tướng Lê Chiêm, trong buổi làm việc với sự chủ trì của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, khi phát biểu, ông có nhắc đến việc, trong các đợt cứu hộ, cứu trợ lũ lụt cho nhân dân tại một số địa phương các năm trước đây đã phát hiện tình trạng cán bộ cơ sở sử dụng không đúng mục đích hàng cứu trợ của Bộ Quốc phòng.

"Tôi có nói kinh nghiệm những năm vừa qua tại một số vùng lũ lụt cho thấy, có tình trạng khi hàng cứu trợ tới thì một số địa phương đã sử dụng không đúng mục đích, ví dụ như lương khô của quân đội cấp cho nhân dân lại sử dụng làm quà biếu và điều đó hoàn toàn không đúng.

Do đó, trong đợt lũ lần này, tôi yêu cầu Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh, huyện, phải trực tiếp đưa quà của Bộ Quốc phòng, hàng nhu yếu phẩm khác đến tận tay người dân bị lũ lụt và quản lý chặt chẽ", tướng Chiêm nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nêu rõ, việc phát biểu của ông ở đây nhằm chỉ ra các bài học kinh nghiệm để cánh báo cũng như chấn chỉnh trong công tác cứu hộ, cứu trợ lũ lụt cho nhân dân.

"Thực tế, nhiều trận lũ lụt xong đều phát hiện có cán bộ vi phạm, do đó, phát biểu của tôi là sự cảnh báo cho các cấp cần hết sức lưu ý và trong cuộc họp hôm qua, Phó Thủ tướng cũng nói rất kỹ điều này.

Việc tôi nói là chỉ rõ bài học kinh nghiệm chứ không phải nói cán bộ ở Quảng Trị như vậy", tướng Chiêm nhấn mạnh.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho hay, địa phương có đề xuất Trung ương và Bộ, ngành Trung ương hỗ trợ lương thực thực phẩm trong đó có lương khô từ quân đội.

Tuy nhiên, đó mới là đề xuất và hiện tại tỉnh chưa có lương khô từ Bộ Quốc phòng, từ Trung ương.

"Đến thời điểm này tỉnh Quảng Trị chưa nhận được bất cứ thanh lương khô nào của Trung ương, quân đội", ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định.

4 nhận xét:

  1. Một sự việc rất đơn giản, một phát biểu rất bình thường của đồng chí Thứ trưởng cảnh báo về một số hiện tượng còn tiêu cực trong phân phát lương thực mấy năm qua để nhắc nhở cán bộ. tuy nhiên dưới ngòi bút lắt léo của mấy anh chị lều báo, cộng thêm sự a dua kém hiểu biết của dân cư mạng thì nó như nồi lẩu thập cẩm để bọn phản động nhảy vào mà chửi bới, công kích chế độ. Tôi hoàn toàn không ưa cách làm việc chộp giật cắt xén câu view của mấy anh báo. Vậy nên làm gì cũng nên nghĩ cho quốc gia, dân tộc, cho bộ mặt đất nước nhé.

    Trả lờiXóa
  2. nhà báo bây giờ hồi đi học toàn đạt chín điểm 3 môn không hà.

    Trả lờiXóa
  3. Qua ngòi bút của một số nhà báo đang kiến một số người tay nhanh hơn não vào chửi bới cán bộ Quảng Trị khi cho rằng đây là địa phương trục lợi hàng hóa, sản phẩm ủng hộ người dân khiến tỉnh này phải lên tiếng phân trần khi chưa nhận được "lương khô" mà đã mang tiếng xấu. Thực ra hàm ý của Thượng tướng Lê Chiêm muốn mượn sự việc trước đây để rào trước những người xấu có tư tưởng như vậy chứ không chỉ bất cứ cơ quan, địa phương cụ thể nào.

    Trả lờiXóa
  4. Bình Yên23:26 23/10/20

    Tướng Lê Chiêm cũng đã có lần phát biểu chưa chặt chẽ về quân đội làm kinh tế, để kẻ thù và các thế lực phản động lợi dụng, xuyên tạc. Cần cẩn trọng trong phát ngôn, nhất là các lãnh đạo cấp cao.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog