Chia sẻ

Tre Làng

Tìm thấy nạn nhân thứ tám trong vụ sạt lở đất tại huyện Nam Trà My

Trong nỗ lực tìm kiếm người mất tích trong hai vụ sạt lở đất tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho biết, đã tìm được nạn nhân thứ tám trong vụ sạt lở đất tại thôn 1, xã Trà Vân. Như vậy, đã tìm được tất cả thi thể của các nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất tại xã Trà Vân.


Liên quan đến vụ mưa bão gây sạt lở đất vùi lấp người chết và mất tích tại hai xã Trà Leng và Trà Vân (huyện Nam Trà My), UBND tỉnh Quảng Nam đã có cuộc họp khẩn với các cơ quan chức năng của tỉnh để triển khai công tác tiếp cận hiện trường và phương án cứu người dân đang bị vùi lấp.

Trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện từ vào sáng nay, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My Trần Duy Dũng cho biết, hai vụ sạt lở đất nằm cách xa trung tâm huyện Nam Trà My. Hiện tuyến đường từ huyện vào khu vực vực bị sạt lở bị sạt lở rất nặng, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng, nên lực lượng cứu hộ, cứu nạn chưa thể vào hiện trường vụ sạt lở. 

Để sớm tiếp cận hiện trường, sáng 29-10, UBND huyện Nam Trà My đã huy động các cơ quan chức năng và các đơn vị doanh nghiệp tập trung phương tiện để thông đường. Tuy nhiên, việc khắc phục đường giao thông đang gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, công tác tìm kiếm cứu nạn nhân đang cần được triển khai cấp bách.


Lực lượng quân đội lên đường đi cứu nạn vụ sạt lở đất tại huyện Nam Trà My.

Do vậy, ngay sau cuộc họp khẩn với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kết thúc, đêm 28-10, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng tổ chức họp bàn phương án tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân mất tích.

Theo đó, ngay trong đêm, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nam Trà My tiến hành trinh sát đường vào hiện trường sạt lở; lực lượng công binh sẽ tiến hành mở đường khẩn cấp.

Lúc 3 giờ sáng nay (29-10), Trung đoàn 885 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Lữ đoàn Công binh 270 (Quân khu 5) đã huy động cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện (gồm một máy đào, một máy xúc lật, máy phát điện nhỏ, cưa máy, cuốc, xẻng)…từ TP Tam Kỳ lên hiện trường.

Hiện lực lượng bộ đội đã đến lên huyện Bắc Trà My và tìm đường để tiếp cận hiện trường hai vụ sạt lở. 


Huy động lực lượng khắc phục đường vào hiện trường. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho biết, mới tìm được nạn nhân thứ tám trong vụ sạt lở đất tại thôn 1, xã Trà Vân. Như vậy, vụ sạt lở đất tại xã Trà Vân được tất cả thi thể của các nạn nhân vùi lấp. 

Ngoài ra, đến thời điểm này, các cơ quan chức năng đã đưa 12 người bị thương do mưa bão đến Trung tâm Y tế huyện để điều trị.

Trước đó, vụ sạt lở đất đã xảy ra vào tối 28-10 tại thôn 1 xã Trà Leng làm 45 người dân mất tích, trước đó có bốn người may mắn thoát nạn. Vụ sạt lở tại thôn 1, xã Trà Vân có tám người mất tích, đến tối 28-10 đã tìm được thi thể bảy nạn nhân.

Được biết, Quảng Nam đã thành lập ba sở chỉ huy gồm: Sở chỉ huy chính đặt tại huyện Bắc Trà My và hai sở chỉ huy trực tiếp tại hiện trường ở xã Trà Leng và xã Trà Vân (huyện Nam Trà My).

Hiện lực lượng cứu hộ, cứu nạn khẩn trương đang tìm cách tiếp cận hiện trường để tìm 41 nạn nhân bị vùi lấp tại thôn 1, xã Trà Leng.

TẤN NGUYÊN

6 nhận xét:

  1. Tang thương chồng chất tang thương để lại biết bao nỗi đau xót cho tổ quốc nói chung và người dân miền trung nói riêng. Bão chống bão, lũ chồng lũ, nó đã xé nát có dải đất miền trung thân yêu. Nơi mà người dân luôn cần cù chịu khó, vậy mà giờ đây lại lâm vào những tình cảnh đau thương vô cùng.

    Trả lờiXóa
  2. Không biết bao giờ dân miền Trung mới bớt khổ đây, chồng chất tang thương, lũ lụt kéo về. Hiện nay ở một số nơi lũ đang lên rất nhanh nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của cải của nhân dân. Chưa nói đến sạt lở đất,...Vụ việc sạt lở đất ở QN rất đau thương, hy vọng lực lượng cứu hộ cứu nạn sẽ nhanh chóng tìm được các nạn nhân và bàn giao về gia đình. Quá đau buồn...!!!

    Trả lờiXóa
  3. vụ sạt lở tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam cho thấy mức độ nguy hiểm của cơn bão số 9 và dư chấn của những cơn bão trước đó. Người dân miền Trung đã chịu khổ nhiều lắm rồi nay phải đối mặt với những mất mát đau thương, quả thật xót tận tâm can. Người dân ở đây hãy tiếp tục cảnh giác cao độ, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng và khẩn trương di dời nếu có nguy cơ gặp nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  4. Cứ mỗi lần báo chí cập nhật thông tin số người được tìm thấy từ vụ Sạt lở ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam lại thấy xót xa, đau đớn. Có những người may mắn vẫn kịp thời cứu chữa được nhưng có những người đã thiệt mạng do thiên tai gây ra.

    Trả lờiXóa
  5. Mỗi lần báo chí đăng thông tin tìm được một thi thể lại chỉ biết ngậm ngùi, xót xa. Họ là những người dân vô tội phải chịu những hậu quả của thiên tai nhưng cũng may được tìm ra sớm trong lòng đất lạnh lẽo để trở về bên gia đình

    Trả lờiXóa
  6. vụ sạt lở ở huyện Nam Trà My đã vùi lấp hàng chục người, nhiều hộ dân dưới chân núi không kịp trở tay mà bị vùi lấp dưới đống đất đá. Không chỉ vậy tuyến giao thông cũng bị chặn đứng, khắc phục vô cùng khó khăn. Mong rằng sẽ còn nhiều người may mắn sống sót sau vụ sạt lở này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog