Chia sẻ

Tre Làng

Về clip đốt trang phục cảnh sát và các văn bằng chứng chỉ

Cuteo@

Bài đã sửa và đính chính sau khi xác minh tính chính xác.

Hôm qua 29/10, m
ột clip lan truyền trên mạng có nội dung phản ánh một người đi từ cổng Trại giam Hoàng Tiến ở Chí Linh, Hải Dương ra ngoài một đoạn rồi lột quân phục cảnh sát đem đốt cùng quân tư trang và các loại bằng cấp, chứng chỉ, thẻ đảng. Vừa đốt, anh ta vừa livestream và có những lời nói rất tiêu cực (Xem ảnh bên). Trong clip, anh ta xưng là Đỗ Minh Mười.

Clip được quay tại cổng trại giam Hoàng Tiến ở Hải Dương, do nhóm người tự nhận là người nhà của phạm nhân Huệ Như thực hiện, sau đó livestream cùng Trương Châu Hữu Danh.

Trong clip, Đỗ Minh Mười cho biết từng công tác trong ngành 27 năm. Anh ta đốt quân phục, thẻ đảng và các loại văn bằng vì bị tước quân tịch và khai trừ đảng. Bản thân anh ta cũng thừa nhận mình đã sử dụng chứng chỉ bằng cấp giả nhưng lại thắc mắc rằng, cùng lớp có tới 80% người sử dụng bằng cấp giả mà không bị xử lý (!?).

Vụ này làm tôi liên tưởng đến vụ Đại úy CS trại giam có tên Lê Chí Thành, cũng có hành động vi phạm kỷ luật của ngành và bị kỷ luật. 

Không khó để tìm thấy những clip vè Lê Chí Thành trên mạng xã hội. Tất cả các clip của người này đều có nội dung tố cáo lãnh đạo Trại giam Thủ Đức có hành vi cho vay siêu nặng lãi, cắt xén lương của cán bộ chiến sĩ trại giam và tư thù cá nhân.

Đây là link Facebook cá nhân của Lê Chí Thành:






Tôi đã kiên trì xem vài clip mà anh này livestream và được biết anh này đã lập hàng loạt Fanpage, tài khoản Youtube để tiếp tục phát trực tiếp câu chuyện trên. 
Trong hầu hết các clip, Đại uý Lê Chí Thành đều nói rằng các hàm tá đã “cắt xén đồng lương của đồng chí, đồng đội”, ăn bớt khẩu phần ăn của tù nhân và tố cáo nạn trộm cắp kinh niên trong trại. Anh ta cũng kể đã kêu cứu ở nhiều Cục, thậm chí cả Bộ Công an, nhưng không được quan tâm và rằng, anh ta chưa bao giờ nghĩ là đến ngày hôm nay phải nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ mình. Thậm chí trong nhiều clip anh này còn tố cáo rằng: "Sau khi đe dọa không thành, lãnh đạo trại giam đã yêu cầu Đại úy Lê Chí Thành gỡ các video xuống làm điều kiện trao đổi....

Những nội dung mà anh này đưa lên mạng, liên quan trực tiếp đến uy tín, danh dự và hình ảnh của ngành công an và đã được một số trang phản động lợi dụng để tấn công chế độ. 

Khoan hãy bàn chuyện anh ta tố cáo đúng hay sai, nhưng với những gì Thành thể hiện trên mạng thì tất cả những ai trong ngành công an đều có thể thấy, Lê Chí Thành đã vi phạm nghiêm trọng Thông tư số 27/2017/TT-BCA quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ chiến sĩ công an và vi phạm những điều mà đảng viên không được làm.

Trở lại vấn đề, tôi không rõ việc hủy hoại quân phục công an hay các văn bằng chứng chỉ có vi phạm quy định nào của nhà nước hay không nhưng chắc chắn đó là hành vi phản cảm, dại dột. 

Việc Đỗ Minh Mười còn có thể cởi quân phục để đốt rõ ràng có lỗi của đơn vị từng quản lý anh ta là Trại giam Xuân Lộc. Về nguyên tắc, sau khi tước quân tịch phải thu hồi toàn bộ quân trang quân hiệu mới đúng.


Theo quy định 
tại Khoản 3, Điều 34 của Thông tư 17/2012/TT-BCA quy định về điều lệnh nội vụ của ngành này thì "Đơn vị trực tiếp quản lý cán bộ, chiến sĩ khi chuyển Ngành, xuất ngũ hoặc bị trước danh hiệu Công an nhân dân có trách nhiệm thu hồi các loại trang phục, công an hiệu, cấp hiệu, số hiệu, phù hiệu, cành tùng đơn, mũ kêpi đã cấp". Do đó việc không thu hồi lại quân phục đã để cho Đỗ Minh Mười sử dụng để đốt rồi quay clip, phát livestream gây ảnh hưởng xấu tới uy tín của ngành công an, đồng thời đã có nhiều đối tượng lợi dụng vụ việc để xuyên tạc chống phá nhà nước.

15 nhận xét:

  1. Việc làm của Đại úy Thành là một việc làm xúc phạm đến danh dự và uy tín đến lực lượng công an nhân dân. Một kẻ nợ nần, bài bạc rồi bị tước quân tịch CAND, đuổi ra khỏi ngành thì lấy tư cách gì để lên mạng livestream này nọ. Thực ra mục đích vụ việc này quá rõ ràng, một việc làm bị xúi giục giật dây, ai là kẻ đứng sau thì không cần bàn cãi nữa. Mục đích là bôi nhọ, vẽ xấu hình ảnh của lực lượng. Vậy nên cơ quan chức năng cần làm nghiêm, xử lý nghiêm, những tên như này để làm gương cho pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Chí Thành đang có những hành động dại dột của kẻ ngông cuồng khi bị tước quân tịch và cho ra khỏi hàng ngũ của Đảng. Việc người này phạm nhiều sai lầm trong quá trình công tác và khi bị xử lý thì trở nên bất mãn với chế độ, sau đó đốt quân phục cảnh sát ngay tại cổng trại giam Hoàng Tiến gây phản cảm trên mạng xã hội và thiết nghĩ cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm những trường hợp như thế này để làm gương cho những người khác.

    Trả lờiXóa
  3. Không đủ tư cảnh ở trong lực lượng Công an không biết nhục còn bày trò âm mưu hạ uy tín hình của của ngành Công an. Nếu ai theo dõi mọi người có thể thấy Lê Chí Thành vi phạm nghiêm trọng các quy định của ngành Công an, vi phạm kỷ luật quy định của ngành nên việc tước quân tịch thể hiện sức mạnh kỷ luật của ngành Công an, tránh việc để con sâu làm rầu nồi canh.

    Trả lờiXóa
  4. Những kẻ thoái hóa, biến chất và vi phạm kỷ luật nhiều như Lê Chí Thành thì bị tước quân tịch và cho ra khỏi ngành công an theo tôi là rất hợp lý, không thể để những con sâu làm rầu nồi canh. Và việc hắn đốt quân phục cảnh sát thì cũng có một phần trách nhiệm của cơ quan đơn vị chủ quản vì công tác thu hồi chưa kịp thời, thiết nghĩ công tác quản lý của cơ quan chức năng cần chặt chẽ và mạnh bạo hơn nữa để không tạo sơ hở cho các đối tượng xấu lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  5. Mong rằng cơ quan chức năng sẽ có những động thái nhanh nhạy để kịp thời xử lý những trường hợp thoái hóa biến chất như Lê Chí Thành, việc tên này đốt quân phục cảnh sát và còn livestream trên mạng xã hội đã gây dư luận rất không tốt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành công an.

    Trả lờiXóa
  6. Một kẻ vi phạm kỷ luật ngành công an quá nhiều như Lê Chí Thành thì việc cho hắn ra khỏi lực lượng là hợp lý. Tuy nhiên cơ quan chủ quản đã chậm một bước khi chưa thu hồi quân trang quân hiệu, để hắn thực hiện hành vi phản cảm và livestream trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận. Cần thật xử thật mạnh tay với những kẻ như vậy để làm gương cho những người khác!

    Trả lờiXóa
  7. Ôi cái bộ quân phục nó đem đốt là đồ đặt may giả đấy mà (hoặc là đồ mua gia công vỉa hè thôi), một nguyên tắc sơ đẳng là khi anh bị tước quân phục thì toàn bộ giấy tờ, trang phục, phù hiệu, súng đạn vv... bị thu hồi ngay tức khắc và anh chỉ còn mỗi cái thân được mặc bộ quần áo dân sự ra khỏi đơn vị thôi chứ làm gì cơ quan nào để lại quân trang, quân phục, phù hiệu, giấy tờ thân nhân, thẻ đảng ... để anh giữ nữa mà đem đi đốt. Đề nghị cấp có thẩm quyền xử nghiêm tên Thành hành vi thóa mạ Lực lượng Công an theo qui định của pháp luật để răn dạy kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  8. Lê Chí Thành là một kể bị suy thoái đạo đức nghề nghiệp một cách nặng nề. Mặc dù hắn ta lên mạng tố cáo những việc làm trái pháp luật của lãnh đạo đơn vị trại giam Xuân Lộc nhưng chẳng hề có bằng chứng gì, đã thế còn ngoan cố thách thức pháp luật. Hắn ta rõ ràng đã bị tước quân phục rồi nhưng mà vẫn có bộ quần áo để đốt thì phải chẳng đó là giả?

    Trả lờiXóa
  9. Không biết là anh tố cáo đúng hay sai nhưng với những gì Lê Chí Thành thể hiện trên mạng thì chúng ta có thể thấy anh đã vi phạm nghiêm trọng Thông tư số 27/2017/TT-BCA quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ chiến sĩ công an và vi phạm những điều mà Đảng viên không được làm. Vì thế cho nên những gì anh đã làm là hết sức dại dột và mù quáng, bây giờ còn lan truyền clip đốt trang phục cảnh sát nữa thì thật đáng lên án.

    Trả lờiXóa
  10. Những thằng súc vật như thế này không xứng đáng đứng trong hàng ngũ của những chiến sĩ công an nhân dân. một kẻ mà bản lĩnh chính trị không vững vàng thậm chí còn không có thì làm sao phục vụ được cho đất nước cho nhân dân. Kẻ này đáng bị đi tù mấy năm cho nó trừa thói sủa bậy

    Trả lờiXóa
  11. Đàn ông mà suốt ngày live chửi rủa như 1 con đàn bà như thế này mà không thấy nhục hay sao. Còn chưa biết thằng này là do tổ chức phản động nào cài vào nữa, thiết nghĩ thể loại súc vật như thé này live thì có ai coi, khi mà mỗi lần nó live nó đều sủa tiếng chó

    Trả lờiXóa
  12. Một con người như anh ta mà đến mới gần đây mới bị tước quân tịch, đúng ra là phải đuổi khỏi ngành từ lâu rồi. Những hành động của anh ta là hành động xúc phạm đến lực lượng Công an nhân dân và cũng từng là nơi anh ta phục vụ. Đến cả bản thân còn không tôn trọng thì còn nói làm gì

    Trả lờiXóa
  13. Thật là ảnh hưởng đến uy tín của nghành công an mà. Một người vi phạm kỉ luật, sử dụng bằng cấp giả đã thế còn không có thái độ ăn năn, hối cải mà lại nảy sinh tư tưởng bất bình, chống đối thậm chí có thể thấy là hành vi trái đạo đức vô cùng khi đốt quân phục, đốt thẻ Đảng,một hành vi sỉ nhục cơ quan tổ chức.

    Trả lờiXóa
  14. Lê Chí Thành đã sớm tỏ ra là một kẻ bất mãn trong công việc. Hắn ta luôn rêu rao về sự bất công của lãnh đạo đơn vị trại giam tuy nhiên bản thân hắn ta chẳng có bằng chứng gì, tỏ vẻ bất cần. Hắn đã bị tước quân hiệu và giờ trở thành kẻ thất nghiệp thì có điều gì mà hắn không dám làm.

    Trả lờiXóa
  15. với những hành vi của Lê Chí Thành không chỉ xúc phạm, làm mất danh dự của lưc lượng công an mà còn tuyên truyền, tác động tiêu cực đến dư luận. Anh ta bị tước quân tịch và khai trừ khỏi Đảng là đúng đắn. Nhưng do bất mãn hắn ta lại có những hành động ngông cuồng thách thức pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog