Chia sẻ

Tre Làng

Donald Trump tuyên bố "Tôi đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử" trên Twitter

Khoai@

Cho đến giờ này, Donald Trump hay Joe Biden sẽ thắng cử vẫn còn là dấu hỏi lớn. Với một cuộc bầu cử văn minh tới mức bên nọ tố bên kia gian lận, kiệm cáo liên hồi với sự thao túng của truyền thông thì không còn cách nào khác là phải ngồi chờ.

Ngày hôm qua, hầu hết báo chí Mỹ đăng tin Biden đã thắng và lần đầu tiên Trump hạ giọng. Nhưng ngày hôm nay thì khác, Donald Trump đã dành 2 ngày cuối tuần, từ 14-15/11 tại câu lạc bộ golf của ông ở Virginia trong bối cảnh kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vẫn chưa ngã ngũ và vướng nhiều tranh cãi về nghi vấn gian lận phiếu bầu. Tại đây Trump tuyên bố thắng cử.

Theo Reuters, ông Trump đã hạn chế xuất hiện trước công chúng Mỹ trong suốt tuần qua khi kết quả bầu cử đang ở hướng bất lợi cho ông. Các buổi đánh golf ở Virginia là những lần hiếm hoi ông rời Nhà Trắng kể từ ngày tổng tuyển cử hôm 3/11.

Thống kê trên trang GolfNews cho thấy, buổi đánh golf hồi cuối tuần qua của ông Trump là buổi đánh golf thứ 287 kể từ khi ông nhậm chức vào ngày 20/1/2017. Ông thường đến chơi tại những sân golf mà gia đình ông sở hữu.

Trước đó, trong khi các hãng thông tấn đồng loạt gọi tên ứng viên Dân chủ Joe Biden là người đắc cử tổng thống ngày 7/11, ông Trump cũng đến sân golf ở ở Sterling, bang Virginia để chơi golf.

Donald Trump rời Nhà Trắng khoảng nửa tiếng trước khi hàng loạt hãng tin Mỹ tuyên bố phần thắng cho cựu Phó tổng thống Joe Biden ở Pennsylvania, từ đó khẳng định ứng viên đảng Dân chủ đã trở thành tổng thống tân cử.

Ở động thái liên quan mới nhất, hôm 16/11, Tổng thống Donald Trump đăng tải một loạt thông điệp trên mạng xã hội Twitter, tuyên bố "TÔI ĐÃ GIÀNH CHIẾN THẮNG CUỘC BẦU CỬ!". Xem hình dưới:



Chỉ vài giờ sau khi đăng tải, dòng tweet của ông đã bị Twitter gắn nhãn cảnh báo "Các nguồn chính thống thông báo kết quả bầu cử khác".

Những tuyên bố gần đây của Tổng thống Trump cho thấy ông chưa dễ dàng từ bỏ nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử thông qua các vụ kiện tại nhiều bang, đặc biệt là các bang chiến địa, dù nhiều đơn kiện đã bị bác bỏ.

Hãng tin Bloomberg ngày 16/11 dẫn lời các luật sư cho biết khoảng 48/159 hạt của bang Georgia đã hoàn tất việc kiểm phiếu lại. Kết quả, gần như không có sự thay đổi nào hoặc thay đổi rất nhỏ với chênh lệch ít hơn 5 phiếu/trường hợp. Đặc biệt, 4 hạt giữ nguyên kết quả như ban đầu.

Theo Hiến pháp Mỹ, ngày 8/12 là thời hạn chót để các bang phải kiểm xong phiếu, giải quyết xong các tranh chấp và đệ trình lên quốc hội danh sách đại cử tri của mình. Các đại cử tri ngày 14/12 sẽ chính thức bỏ phiếu bầu tổng thống và phó tổng thống và quốc hội phê chuẩn kết quả bỏ phiếu này vào ngày 6/1 nhằm mở đường cho tổng thống đắc cử tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1.

6 nhận xét:

  1. Công nhận là đợt bầu cử tổng thống này của Mỹ để tạo thành trò cười cho cac nước khác trông vào. Không hiểu bầu cử kiểu gì mà cứ hết bên này đến bên kia nhầm ngọt, rồi xót. Rồi kèm theo đó là các thông tin liên quan đến việc gian lận rồi là các câu trả lời bao biện cho là đó là lỗi của việc đánh máy =))) hài hước thật

    Trả lờiXóa
  2. Một người đến tầm như Trump thì chắc chắn sẽ chẳng dễ dàng buông bỏ bất kể nó chỉ còn một cơ hội nhỏ để chiến thắng. Huống hồ còn xuất hiện quá nhiều sự không rõ ràng trong việc bầu cử lần này, đó chính là những gian lận xuất hiện thực sự khiến cho người ta cảm thấy bức bối và bức xúc, không chỉ trump đâu mà có lẽ người theo dõi bên ngoài cũng không đồng tình với sự gian lận này

    Trả lờiXóa
  3. Nói chung là tôi vẫn thích Trump vì ông ấy có vẻ thẳng tính và rõ ràng trong quan điểm của mình. Tuy nhiên không có nghĩa là chúng ta quá quan trọng Trump hay Biden thắng bởi vì ai lên mà chả vì lợi ích của nước Mỹ chứ đâu có ảnh hưởng đến cơm áo gạo tiền của chúng ta đâu? nên cứ ngồi chờ kết quả cuối cùng thôi

    Trả lờiXóa
  4. Nói chung là 30 chưa phải là tết. Còn gian lận như này chắc là trump còn kiện lên kiện xuống chán chê chứ nào đâu dễ dàn mà buông bỏ cái ghế tổng thống của ông. Cùng chờ xem cái vở kịch hài hước này bao giờ hạ màn và kết thúc của nó ra sao thôi. Quả thực đợt này Mẽo đã có phen làm trò cười cho các nước khác rồi

    Trả lờiXóa
  5. Có thể nhìn thấy rõ cái sự tham vọng trong trump. Nên làm gì có chuyện vẫn tồn tại các dấu hiệu gian lận mà ông ta lại chịu để yên. Không biết cứ như này thì đến 2021 nước Mỹ đã có được Tân tổng thống hay chưa nữa. mà kể cũng hài nước, bọn rận chủ, bọn fan Mẽo cứ suốt ngày ca tụng xứ dân chủ công bằng này nọ, chắc lần này chính bọn nó cũng nên xem xét lại xem sao

    Trả lờiXóa
  6. Càng ngày thì cuộc bầu tử tổng thống này của mỹ càng trở nên gay go và có phần hài hước =)))) Gây go là không rõ cái kết rôt cuộc sẽ như thế nào, hài hước ở đây là cái cách người mỹ họ đi bầu cử, đúng là không tài nào chấp nhận nổi ấy. Có tồn tại quá nhiều gian lận ở đây và người mỹ họ có thể sẽ có một tân tổng thống đắc cử do gian lận

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog