Chia sẻ

Tre Làng

Bầu cử Mỹ làm rớt mặt nạ của các nhà dân chửi?

Ngày 08/11, giới truyền thông và nhiều nguyên thủ phương Tây đã nhận định rằng ứng viên Joe Biden vừa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Tuyên bố này, cùng quá trình tranh cử nước rút trước đó của 2 ứng viên, đã khiến phe ủng hộ và phe chống Trump trong các nhóm chống Nhà nước Việt Nam chìm sâu hơn vào mâu thuẫn. Thời gian qua, mâu thuẫn này càng thêm sâu đậm nhờ các tin giả và lời kêu gọi đảo chính, độc tài từ phe ủng hộ Trump:



Trong khi đó, phe chống Trump cũng tung ra nhiều bài viết mang tính công kích, xúc phạm cá nhân những người đối lập với mình. Tiêu biểu là status của Mai Khôi, trong đó Khôi gọi những người Việt ủng hộ Trump là “hiện tượng kinh dị, dơ bẩn và hạ cấp nhất trong lịch sử:


Vụ Anh Gấu Phạm chửi bới những người ủng hộ Trump, thách họ đặt tiền cá cược với mình xem ai đắc cử Tổng thống, cũng góp thêm bản sắc trọc phú cho luồng dư luận vốn đã không ra gì này:



Như vậy, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã hé lộ những mặt tối của giới dân chửi ở Việt Nam. Nếu họ từng mô tả mình, và các nhóm cách mạng đường phố khác trên thế giới, như những phong trào của sự thật, tình yêu và lòng dân, thì giờ đây, họ đang chứng minh rằng mình chỉ là một phong trào của dối trá, hận thù và tiền bạc. Một lực lượng như vậy không có khả năng đoàn kết dân tôc, cũng không có tư cách hứa hẹn về độc lập, dân chủ, nhân quyền.

Võ Khánh Linh

4 nhận xét:

  1. Đúng thật là cuộc bầu cử ở MỸ đang hé lộ toàn bộ những góc khuất của giới dân chửi trong nước, chúng đang kèn cựa và đá xéo nhau giữa hai phe rõ rệt ủng hộ Trump và phản đối Trump. Nhưng chúng quên mất rằng, dù Trump hay Biden lên làm tổng thống thì chúng cũng chẳng thể được lợi lộc gì đâu, thậm chí co cụm lại thành những kẻ vô công dồi nghề vì chẳng ai quan tâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng nghĩ như vậy

      Xóa
  2. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã cho thấy được sự mâu thuẫn, đấu đá trong nội bộ đám dân chủ, giữa đám ủng hộ Trump và đám ủng hộ Biden, cũng như đám ở trong nước và ở nước ngoài. Có thể thấy khi xảy ra mâu thuẫn tranh chấp về lợi ích thì đám dân chủ như nồi cám lợn lại không thể thống nhất, ai cũng vì lợi ích của bản thân để đấu đá xâu xé các đối tượng còn lại khi mâu thuẫn về lợi ích, khi trái ý kiến nhau.

    Trả lờiXóa
  3. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay đã lộ ra bộ mặt thật của lũ mang danh 'dân chủ' trong nước; Với bộ mặt của lũ 'kinh dị, dơ bẩn, hạ cấp' thì các đứa dâm chủ trong nước và ngoài nước tự nhận luôn đấu tranh 'dân chủ, nhân quyền' tại Việt Nam thì toàn là lũ hạ đẳng của người Việt thôi chứ lũ ấy thì lo được gì cho Dân, cho Nước; Đến cái thân chúng cũng chưa lo được cơm ăn để đút vào cái mồm như cá ngão mà toàn phải ngửa nay xin tiền bố thí của lũ ngoại bang, bọn phản động để rồi lại chửi bới Chế độ, Đất nước, khinh miệt Dân tộc nhằm tâng công cho lũ chủ chứ có tài kinh bang tế thế gì đâu; Nhân dân hãy phỉ nhổ vào bọn chúng để chúng không dám ngẩng mặt lên nhìn thiên hạ nữa thì chúng ta mới yên ổn làm ăn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog