Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Trung Lĩnh bị bí mật kết tội?

Khoai@

Hôm nay, VOA và RFI đồng loạt đăng tin "Nhà hoạt động Nguyễn Trung Lĩnh bị bí mật kết tội và tuyên án 12 năm tù". Không rõ thực hư thế nào, nhưng nếu đó là sự thật thì đó là cũng là cái giá phải trả cho một kẻ có thâm niên phá hoại đất nước như Nguyễn Trung Lĩnh.

Chuyện "Bí mật Kết tội" tôi không quan tâm, vì căn cứ vào điều 103 của Hiến pháp 2013 và điều 25 của Bộ Luật Tố tụng Hình sự 2015 thì Tòa có thể xử kín (Bí mật) nếu liên quan đến bí mật nhà nước, đến an ninh quốc gia.

VOA viết: "Nhà chức trách Việt Nam đã kết tội nhà hoạt động dân chủ Nguyễn Trung Lĩnh về tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân,” theo điều 117 của Bộ Luật Hình sự Việt Nam năm 2015. Ông Lĩnh bị bí mật tuyên án 12 năm tù, tổ chức Người bảo vệ nhân quyền, Defend the Defenders cho biết đã được gia đình báo tin". Cũng theo VOA thì chị dâu của Nguyễn Trung cho Tổ chức Nhân quyền biết rằng Lĩnh "đã bị Tòa án Nhân dân Hà Nội bí mật xét xử vào tháng 7/2020 và trước đó, "Lĩnh đã được đưa đến một cơ sở về tâm thần để kiểm tra sức khỏe nên nhiều người tưởng rằng lĩnh bị bắt buộc điều trị ở đó".

Nguyễn Trung Lĩnh bị bắt giữ vào cuối tháng 5 năm 2018.

Nguyễn Trung Lĩnh sinh năm 1967, quê tỉnh Thanh Hóa, từng du học tại Cộng hòa Séc, là thành viên của nhóm dân chủ do sinh viên Việt Nam thành lập ở Praha. Lĩnh cũng có thời gian "hoạt động dân chủ" ở CHLB Đức sau đó về Việt Nam và tham gia vào các hoạt động chống phá nhà nước, kêu gọi đã nguyên chính trị, đa đảng đối lập cho Việt Nam. Cũng như Lê Anh Hùng, Nguyễn Trung Lĩnh có biểu hiện mắc bệnh tâm thần phân liệt nên nhiều lần phải nhập viện tâm thần để điều trị.

Đáng ngạc nhiên là Nguyễn Trung Lĩnh được nhiều "nhà dân chủ" trong và ngoài nước biết đến với những chiến tích ngấm ngầm phá hoại phong trào dân chủ. Rất nhiều những trò bịp bợm, gian manh của Lĩnh đã bị chính các "nhà dân chủ" phanh phui, lật tẩy qua nhiều vụ việc. 

Nguyễn Trung Lĩnh từng tuyên bố thành lập nhiều hội nhóm và đảng phái, như "Nhóm những người yêu nước Việt Nam" (tại Đức năm 1991); "Đảng thống nhất dân chủ Việt Nam"; "Nhóm người Việt Nam yêu nước"; "Lực lượng chính trị đối lập Việt Nam"... Nhưng các "nhà dân chủ" đều khẳng định, Lĩnh chưa có và không hề có đóng góp gì cho phòng trào dân chủ và anh ta tham gia các phong trào đó là để ghi danh, kiếm tiền và cái xú danh "Nhà dân chủ kinh tế" được gắn cho Lĩnh xuất phát từ đây và cũng vì những "cống hiến" của Lĩnh trong việc làm chết yểu các hội nhóm, đảng phái... nên không ít ý kiến cho rằng Nguyễn Trung Lĩnh là chim mồi của công an Việt Nam (!?).

Bẵng đi khoảng 2 năm, không thấy Nguyễn Trung Lĩnh gây sự chú ý, ai cũng tưởng anh ta mới đi bệnh viện tâm thần về đã yên ổn rồi, đến 22/5/2018, Lĩnh bỗng dưng xuất hiện hô hào cả nước xuống đường biểu tình để phản đối "Đảng cộng sản Việt Nam bị lãnh đạo Trung Quốc khống chế sai bảo, để Trung Quốc lấn chiếm trên biển, trên đất liền và trên không, nhưng không có bất cứ hành động cụ thể nào phản đối hiệu quả". Xem link dưới:


Xem những khẩu hiệu do anh này đưa ra mới thấy tư duy bấn loạn của kẻ phát ngôn. Rất nhiều yêu sách khủng được Lĩnh đưa ra làm “khẩu hiệu” cho cuộc biểu tình này như phải “bắt giam, truy tố”, “truất phế” lãnh đạo Đảng và chế độ hiện nay, hay “YÊU CẦU ÔNG TRỌNG VÀ BỘ CHÍNH TRỊ ĐCSVN ĐUỔI NGAY HẾT CÔNG NHÂN TRUNG QUỐC VỀ NƯỚC VÀ QUÉT SẠCH LÀNG ẤP CỦA NGƯỜI TRUNG QUỐC Ở NƯỚC TA”… Thứ tư duy và phát ngôn của Nguyễn Trung Lĩnh rất giống với “chiến hữu” Lê Anh Hùng – người cũng từng giăng băng rôn khắp Hà Nội đòi truy tố, bắt giam ông Hoàng Trung Hải là gián điệp Trung Quốc và ông Nguyễn Phú Trọng bao che, bảo kê cho ông Hải. Điểm khác nhau giữa hai gương mặt này là Nguyễn Trung Lĩnh có truyền thống kêu gọi lập tổ chức lật đổ Đảng cộng sản và tự cho rằng mình phải là Tổng thống, tài giỏi hơn các anh hùng dân tộc trong quá khứ, còn Lê Anh Hùng thì luôn cho rằng mình bị “băng đảng Hoàng Trung Hải” truy sát hàng chục năm qua và đeo đuổi kiện tụng với hàng trăm lá đơn tố cáo. May mắn hơn Nguyễn Trung Lĩnh, nhờ làm “dân oan” theo đuổi vụ kiện tụng nhằm vào ông Hoàng Trung Hải và cả bộ phận “tứ trụ” các thời đại của Đảng cộng sản VN nên Lê Anh Hùng được VOA nhận làm cộng tác viên với thu nhập hàng ngàn đô, còn Nguyễn Trung Lĩnh chỉ được các đầu nậu zân chủ Hà Nội như Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Khắc Toàn, Nguyễn Văn Đài cổ vũ hay tuyển dụng làm “lực lượng xung kích” cho chúng.

Nhìn về “thành tích đấu tranh dân chủ” thì Nguyễn Trung Lĩnh có bề dày. Từng tuyên bố thành lập “Nhóm Người Việt Nam Yêu nước” nổ rằng có trên 30 thành viên toàn trí thức doanh nhân và dàn cố vấn toàn cựu quan chức lão thành cách mạng tên tuổi, sẽ trở thành lực lượng chính trị đối lập cạnh tranh với Đảng CSVN, đã bị chính thành viên và đồng đảng bóc mẽ là hội này thực ra có gần 10 người trồng rau ở Đức, không có mục tiêu gì cả, bị Lĩnh bá xạo, các “cố vấn” đều chối phắt khi được hỏi. Mời xem link:



Tiếp đến khi được Nguyễn Văn Đài kết nạp vào Hội anh em dân chủ, Lĩnh nổ ngày rằng, tổ chức này có trên 500 người, sẽ phát triển đến ngàn người, “sẽ trở thành một đảng lớn mạnh bằng và hơn so với đảng cộng sản Việt Nam”. Rồi khi Lê Thăng Long, Vũ Quang Thuận mở cuộc hội luận “Ai sẽ là Tổng thống Việt Nam đầu tiên” lập tức được Nguyễn Trung Lĩnh tìm đến, tự quảng bá bản thân “tầm cỡ so với Đặng Tiểu Bình và Lý Quang Diệu”…Mời xem link:
 

Dài dòng bằng cách dẫn link như thế để bạn đọc hiểu rõ và hình dung được chân dung của kẻ tâm thần chính trị Nguyễn Trung Lĩnh. Nhưng thật ngạc nhiên, rất nhiều đầu nậu dân chủ, các cơ quan truyền thông quốc tế như VOA, RFA, BBC lại rất thích cổ súy cho những kẻ tâm thần phân liệt mà người Việt vẫn gọi  điên rồ như thế này.

Trở lại vấn đề, dù không biết thực hư chuyện Nguyễn Trung Lĩnh bị xử kín với mức án 12 năm tù là như thế nào, nhưng nếu đó là sự thật thì đó cũng là cái kết xứng đáng.

5 nhận xét:

  1. Chẳng có gì bất ngờ với những tội danh mà thằng phản động lưu vọng NGuyễn Trung Lĩnh này gây ra cả. Cứ khóc thuê đi VOA, RFA,... đéo ai quan tâm và để ý đến những cái luận điệu láo toét của bọn mày đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có tội thì bị xử phạt là điều đương nhiên rồi, tốt nhất là hãy nghiêm chỉnh chấp hành hình phạt

      Xóa
  2. Nguyễn Trung Lĩnh bị như thế thật thì quả thực cũng là cái giá phải trả cho sự phản phúc của hắn mà thôi. Bề dày thành tích đấu tranh dân chủ trong nhiều năm đã khiến Lĩnh trở thành một con kền kền lão luyện và dày dặn kinh nghiệm, tuy nhiên lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát, thật sự rất hài lòng khi nghe tin này hehe.

    Trả lờiXóa
  3. Trung Lĩnh là một thằng tâm thần thích làm chính trị, nó lại được bọn RFA, VOA, BBC, bọn dâm chủ trong nước tâng bốc thì chính lũ đó cùng một duộc với nhau, đó là một lũ tâm thần, Nhân dân Việt Nam ai thèm nghe lũ dở hơi ấy mà sợ. Công an nên ra tay quét sạch bọn rác rưởi cho xã hội Việt Nam được sạch sẽ để đón Ngài Trum, Bai-đơn sang chơi!

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Trung Lĩnh thì ai cũng biết là một thành phần trong số phản động lưu vong... "Những nhà hoạt động tự do dân chủ nhân quyền " này sau khi phạt tù nên trục xuất họ về lại Séc hoặc sang Mỹ để họ được hưởng những cái gọi là "tự do dân chủ nhân quyền" mà họ muốn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog