Chia sẻ

Tre Làng

Cần xử lý ngay trang mạng phản động mang tên "Hội Sử học Việt Nam độc lập"

LâmTrực@

Tình cờ vào trang mạng Facebook có tên "Hội sử học Việt Nam độc lập" tôi giật mình vì gần như 100% các bài viết trên trang này đều có nội dung cực kỳ phản động. Nó hoàn toàn không phải là trang nghiên cứu về lịch sử mà là công cụ chống phá chế độ bằng cách xuyên tạc lịch sử hoặc núp bóng lịch sử.

Trang này được lập từ 31/5/2019, hoạt động theo mô hình của một "nhóm kín". Cho đến thời điểm đang gõ bài này, thì "Hội sử học Việt Nam độc lập" có tới, 7.200 thành viên, 1.151 người thích và 1.210 người theo dõi. Ngoài trang FB này thì "Hội sử học Việt Nam độc lập" cũng còn có trang blog tại địa chỉ Hoisuhocdoclap.net. 

Trang này chuyên đăng tải các bài viết xét lại lịch sử, nhằm kêu gọi tính chính danh cho cáu gọi là "Chính quyền Việt Nam cộng hòa", xuyên tạc cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp, chống quân xâm lược Mỹ; xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh; phủ nhận các anh hùng trong lịch sử như Lê Văn Tám, Võ Thị Sáu… Xin đưa vài ví dụ dưới đây: 

Trong bài "ĐÔI DÒNG VỀ CUỘC CÁCH MẠNG THÁNG 8 VÀ NGÀY 2/9", kẻ có tên là Hoàng Bùi đã bịa đặt nhiều tình tiết để dẫn dắt người đọc rằng "việc xóa bỏ chế độ phong kiến quân chủ không có công của Việt Minh, đồng thời, việc lật đổ sự đô hộ của Pháp cũng không có công của Việt Minh" (xem ảnh bên)

Cũng trong bài này, Hoàng Bùi tuyên truyền rằng cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta là vô nghĩa: "Vậy sau khi giành được chính quyền, và chính quyền đó có về tay nhân dân không? Có lẽ câu trả lời đã rõ sau 70 năm. Đến ngày hôm nay, nhân dân Việt Nam vẫn chẳng có một chút quyền gì, nhân dân Việt Nam không được bầu cử một cách thực sự, không được sở hữu đất đai, không được có quyền phúc quyết hiến pháp và những vấn đề hệ trọng của đất nước. Tất cả những thứ quyền căn bản đó không có, những điều khác chỉ là hão huyền. Và vì vậy, cuộc cách mạng giành chính quyền về tay nhân dân đó, 70 năm qua vẫn chưa xong". 

Trong bài viết "Những chuyện hài ngày 30-4", tác giả Thảo Ngọc trắng trợn xuyên tạc cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc thành cuộc nội chiến "Nồi da xáo thịt", "Huynh đệ tương tàn", và "nó bức tử một nhà nước có chủ quyền đã tồn tại hơn 20 năm trước. Đó là nhà nước Việt Nam Cộng Hòa (1954-1975).". Xem ảnh bên.

Ở một bài viết khác có tựa "Biệt động Sài Gòn: phải chăng đó là tổ chức khủng bố?" của Nguyễn Nam, cũng có nội dung xuyên tạc về các chiến sĩ biệt động Sài Gòn để biến cuộc chiến tranh chính nghĩa của dân tộc ta thành cuộc chiến của những tên khủng bố. 

Bằng thủ đoạn so sánh bất đối xứng, kẻ viết bài đã đánh đồng người dân Sài Gòn đánh đuổi quân xâm lược với những tên khủng bố. Dù phản cảm nhưng cũng xin trích ra đây một đoạn: "Có thể kể về một vài ‘chiến tích’ của tổ chức Biệt động Sài Gòn: vụ đánh bom khủng bố Tòa Đô Chánh tại Sài Gòn ngày 26-10-1962, làm 7 người thiệt mạng và 47 người khác bị thương. Ngày 16-6-1965, nhà ga phi trường Tân Sơn Nhứt bị Biệt động Sài Gòn đặt chất nổ khiến 9 người thiệt mạng, 40 người bị thương. Vụ ‘đánh bom’ khách sạn Victoria nằm trên đường Trần Hưng Đạo (cạnh bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình ngày nay), ngày 1-4-1966 mang đến nhiều thương vong...."

Và còn rất nhiều bài viết khác có nội dung xuyên tạc, bóp méo lịch sử dân tộc, nhằm kích động người dân "cướp chính quyền". Đến đây, có thể khẳng định đây là trang mạng cực kỳ phản động với sự tham gia của rất nhiều đối tượng cộm cán trong "làng dân chủ Việt" bao gồm cả những người được coi là trí thức hay luật sư... Những đối tượng này biết rõ hành vi của họ là vi phạm pháp luật nên khiến những kẻ cầm đầu đã đặt nhóm vào tình trạng “bí mật”, tức chỉ kết nạp thành viên được “tuyển chọn” và chuyên đăng bài viết “tẩy não” người xem. Ý đồ hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân đã rất rõ ràng.

Cần nói thêm, cái gọi là "Hội sử học Việt Nam độc lập" về bản chất không khác gì "Hội nhà báo độc lập" do Phạm Chí Dũng lập ra, hay "Văn đoàn độc lập Việt Nam" do Nguyên Ngọc khởi xướng. Tất cả đều nhằm chống chính quyền nhân dân. 

Cái từ "Độc lập" đã phần nào nói lên bản chất vấn đề là nhằm xây dựng lực lượng độc lập với nhà nước, thoát ly khỏi các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp hợp pháp được Nhà nước cấp phép, công nhận hoạt động. Nó cũng nhằm thoát khỏi sự quản lý của nhà nước và từng bước tạo dựng lực lượng “đối trọng”, “đối lập” với chính quyền, với chế độ chính trị hiện tại, chờ đợi cơ hội công khai thành tổ chức chính trị đối lập, lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam. 

Đây là một chiêu thức thực sự nguy hiểm với chế độ. Một Fbker nổi tiếng đã nói rằng, Nguyễn Quang A và đám phản động VOICE được tách ra từ Việt Tân là những kẻ đi đầu, khởi xướng, hô hào khuynh hướng này. Mục đích Nguyễn Quang A lập ra “Diễn đàn xã hội dân sự” nhằm tạo “diễn đàn” quy tụ các tổ chức kiểu “độc lập” như thế này, tạo thành “liên minh” chống chế độ, làm cách mạng đường phố khi thời cơ đến.

Cuối cùng, mong rằng các cơ quan chức năng, đặc biệt là Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Công an sớm vào cuộc làm rõ các hội nhóm đang hoạt động như kiểu "Hội sử học Việt Nam độc lập" để bảo vệ đất nước. 

Các quy định của pháp luật về vấn đề này đã đủ, cứ theo đó mà làm.

9 nhận xét:

  1. Phải xem ai là người khởi xướng cầm đầu để có biện pháp xử lý. Mong chủ trang tiếp tục tìm hiểu, chỉ mặt đặt tên những kẻ xét lại này. Chắc chắn các cơ quan chức năng sẽ xem xét và xử lý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình lợi dụng MXH để chống phá đất nước

      Xóa
  2. Phải xem ai là người khởi xướng cầm đầu để có biện pháp xử lý. Mong chủ trang tiếp tục tìm hiểu, chỉ mặt đặt tên những kẻ xét lại này. Chắc chắn các cơ quan chức năng sẽ xem xét và xử lý.

    Trả lờiXóa
  3. Phải xem ai là người khởi xướng cầm đầu để có biện pháp xử lý. Mong chủ trang tiếp tục tìm hiểu, chỉ mặt đặt tên những kẻ xét lại này. Chắc chắn các cơ quan chức năng sẽ xem xét và xử lý.

    Trả lờiXóa
  4. Hiện nay không gian mạng là nơi mà các đối tượng sử dụng để tạo lập các hội nhóm, các trang cá nhân đăng tải thông tin xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước chính vì vậy công tác quản lý các thông tin trên không gian mạng đòi hỏi phải chặt chẽ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Còn với nhóm "hội sử học Việt Nam độc lập" là hội nhóm phản động, đưa tin chống phá Đảng và Nhà nước, sử dụng tên gây hiểu nhầm thu hút người tham gia chính vì vậy cơ quan chức năng cần điều tra xử lý ngay tránh việc gây ảnh hưởng xấu.

    Trả lờiXóa
  5. Vớ vẩn thật, hiện nay các trang mạng xã hội đăng tin fake, giả tràn lan và ghê gớm hơn là chúng bắt đầu sử dụng thành lập những trang mạng xã hội, các nick ảo, nick phụ...mang những tên chính thống để lừa bịp nhân dân, nhưng thực chất đó lại đăng những tin giả, những tin sai sự thật, xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước ta. Điều này rất nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến nội dung, tư tưởng tâm lý của nhân dân. Vậy nên là người dân cần đề cao cảnh giác, tránh bị dắt mũi, định hướng dư luận làm ảnh hưởng tâm lý và hành động cá nhân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng; mọi người cần đề cao cảnh giác với các thông tin xấu độc trên các trang MXH

      Xóa
  6. Thực ra bọn chúng có lập nhóm lập hội để xuyên tác lịch sử đất nước thì cũng chả người dân nào tin vào chúng cả; Tuy nhiên đây là lũ phản động vì vậy Công an cần vào cuộc để tiêu diệt hết những trang mạng xuyên tạc lịch sử đất nước, con người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì việc thành lập các nhóm phản động để tuyên truyền, kích động, lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin, xuyên tạc sự thật chống phá Đảng, nhà nước ta. Vì thế cho nên chúng ta cần xử lý ngay những trang phản động ntn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog