Chia sẻ

Tre Làng

Chỉ những kẻ đồng lõa mới bênh vực tên tội phạm Trương Châu Hữu Danh


Ngày 17-12-2020, trên mạng xã hội đã nhanh chóng lan truyền thông tin về việc khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Trương Châu Hữu Danh để điều tra về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015. Trong khi hàng triệu người Việt ở trong và ngoài nước vui mừng khi biết rằng tên tội phạm đã tham gia sáng lập trang mạng loại báo bẩn mang tên “Báo sạch” bị xích tay thì trang Việt ngữ của đài RFA khóc lóc. Để vinh danh nhân vật này, ngày 19-12-2020, họ cho đăng bài viết hai kỳ „Vì sao nhà báo Hữu Danh bị bắt?“. Động thái này cho thấy „nước mắt cá sấu“ và thói đạo đức giả của nhiều địa chỉ truyền thông và chính trị gia phương Tây. Bởi vì, họ luôn to mồm rêu rao cho việc thi hành triệt để tính nhà nước pháp quyền, nhưng đồng thời khuyến khích, tán thưởng những hành động vi phạm quy định của Bộ luật hình sự Việt Nam.

Một sự việc mới xảy ra ở CHLB Đức cho thấy, dù người vi phạm là ai, cơ quan tư pháp không được phép phớt lờ trước việc cố tình xem thường chuẩn mực đạo đức và pháp lý. Vụ việc bắt đầu vào ngày 17.07.2020 trong một buổi tranh luận tại Quốc hội bang Thüringen. Thủ hiến bang ông Bodo Ramelow (đảng cánh tả) bực bội vì không chịu đựng được trước sự hống hách của dân biểu Stefan Möller (đảng AfD) đã chỉ „ngón tay thối“ và hét lên „widerlicher Drecksack“, tạm dịch: cái túi bẩn thỉu kinh khủng. Đài truyền hình nhà nước MDR ngày 04.12.2020 đưa tin: Ủy ban tư pháp của quốc hội bang đã đồng ý bãi bỏ quyền miễn trừ của nghị sĩ đối với ông Thủ hiến bang để tiến hành thủ tục điều tra hình sự vì xúc phạm, phỉ báng người khác. Theo tôi, vì cử chỉ và phát biểu này, ông Thủ hiến bang sẽ phải hầu tòa và nhận hình phạt tiền.

Việt Nam là một quốc gia độc lập có chủ quyền nên có quyền ban hành những quy định pháp lý nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, tổ chức và cá nhân. Những hành động đi ngược lại quy định này đều bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Những động thái vi phạm công việc nội bộ của Việt Nam phải bị lên án.

Ảnh: cảnh sát làm việc với Trương Châu Hữu Danh (áo đen) tại nhà ở Long An chiều 17-12-2020. Ảnh Châu Thành

Đường link bản tin của Đài truyền hình nhà nước MDR:

2 nhận xét:

  1. Tội của thằng Danh là : "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Những tội trạng này được hiểu ra sao : đó là lợi dụng các quyền tự do dân chủ : Danh và đồng bọn lợi dụng quyền đăng các tin trên mạng (hợp pháp) để chống phá chế độ, chống phá cuộc sống yên bình của Đất nước (hành vi vi phạm pháp luật), đây là một tội; tội thứ hai : bám vào chủ trương chống tham nhũng của Nhà nước để khám phá các hành vi tham nhũng ( phần hợp pháp, nếu có bằng chứng), tuy nhiên Danh và đồng bọn lại không báo cáo cơ quan có thẩm quyền mà đăng trên mạng để rồi cưỡng ép các đơn vị, cá nhân nộp tiền thì mới rút bài, xóa bài- đây là tội cưỡng đoạt tài sản (xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân). Toàn bộ tội trạng của Danh đã được các cơ quan điều tra nắm rõ, vậy thì lũ khóc mướn còn kêu gì, oan nỗi gì?, bọn đó chính là đồng bọn của thằng Danh đó. Còn luận điệu của lũ đĩ RFA thì lúc nào nó chả thối như dính cứt ấy, chấp làm gì lũ đĩ mồm ấy.

    Trả lờiXóa
  2. Tội trạng thì đã rành rành còn ông nào bênh vực tên tội phạm này thì cũng đồng nghĩa với việc đồng lõa với nó. Trong BLHS đã nêu rõ :"Điều 331. Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân
    1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
    2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 2 - 7 năm."

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog