Chia sẻ

Tre Làng

45 tháng tù cho 3 quản trị viên "Nhóm bàn luận Kinh tế - Chính trị"

Khoai@

"Ba quản trị viên Nhóm bàn luận Kinh tế - Chính trị bị kết án 45 tháng tù" là tiêu đề bài báo của VOA Tiếng Việt nhằm xuyên tạc tình hình thực tế tại Việt Nam

Hôm 21/12, một tòa án ở TP HCM đã tuyên phạt 3 quản trị viên của trang Facebook "Nhóm bàn luận Kinh tế - Chính trị" tổng cộng 45 tháng tù về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" được quy định tại điều 331 Bộ luật Hình sự 2015. Ngay sau đó, VOA đã dẫn lời Luật sư Phạm Văn Miếng và thân nhân của 3 đối tượng trên để xuyên tạc bản chất vấn đề, rằng phiên tòa không có luật sư bào chữa, rằng các bị cáo không có tội.

Ba đối tượng bị kết án tù là Huỳnh Anh Khoa, Nguyễn Đăng Thương và Trần Trọng Khải. Trong đó Huỳnh Anh Khoa, Nguyễn Đăng Thương là quản trị viên của trang mạng phản động có tên "Nhóm bàn luận Kinh tế - Chính trị". Tòa tuyên Nguyễn Đăng Thương 18 tháng tù giam; Huỳnh Anh Khoa 15 tháng tù và ông Trần Trọng Khải 12 tháng tù giam.

Huỳnh Anh Khoa là chủ tài khoản Facebook Nino Huỳnh cũng đồng thời là quản trị viên của trang mạng cực kỳ phản động có tên "Nhóm bàn luận Kinh tế - Chính trị". Khoa bị bắt hôm 13/6/2020 và được loan báo bởi Fbker Bao Ngoc Pham, tức Phạm Thị Bảo Ngọc, vợ của Huỳnh Anh Khoa với những bịa đặt nhằm kêu gọi giới dân chủ cuội và các tổ chức phản động quốc tế can thiệp.

Vào trang của Huỳnh Anh Khoa có nick Nino Huỳnh thấy xuyên suốt là các bài viết chống nhà nước, chửi bới mạ lị chính quyền, nhục mạ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đá xéo các lãnh đạo đảng và nhà nước, hướng dẫn và kích động người dân biểu tình, bạo loạn gây mất ổn định chính trị tại Việt Nam, kêu gọi người dân chống luật Đặc khu, luật An ninh mạng.... Xin mời xem vài ảnh chụp từ Fb của Huỳnh Anh Khoa:







Tại thời điểm Huỳnh Anh Khoa bị bắt, Fbker Lê Nguyễn Hương Trà viết: "Nino Huỳnh là admin group “Bàn luận Kinh tế-Chính trị.2” hiện có 46 ngàn theo dõi. Chiều nay group này đã đóng. Ngoài Nino Huỳnh, bị bắt còn có Nguyễn Đăng Thương, cũng là admin của group này".

Với những gì mà Huỳnh Anh Khoa viết và đăng tải trên Facebook như bạn đọc thất bằng ảnh chụp màn hình ở trên thì 15 tháng tù với Huỳnh Anh Khoa là quá nhân đạo.

3 nhận xét:

  1. Mạng là ảo nhưng tù là thật, cứ lợi dụng không gian mạng, lợi dụng truyền thông nghe theo lời dụ dỗ, lôi kéo của các đối tượng mà đăng tải, tuyên truyền xuyên tạc các nội dung sai sự thật, gây hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng tới hình ảnh, uy tín của Đảng và Nhà nước thì đều bị xử lý. Hiện nay các văn bản quy phạm pháp luật về xử lý các trường hợp vi phạm trên không gian mạng đã dần hoàn thiện, chính vì vậy mọi hoạt động vi phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  2. Sao không cho mấy đứa này đủ 5 năm chăn kiến để chúng vào đó mà 'bàn luận kinh tế - chính trị' mà lại chỉ có ít vậy!.

    Trả lờiXóa
  3. Phải thật sự mạnh tay như thế này để răn đe những bọn chuyên dụ dỗ, lỗi kéo, hay xuyên tạc chống phá đảng, nhà nước ta. Với sự bùng nổ về mạng xã hội hiện nay thì việc lợi dụng không gian mạng để tuyên truyền, lôi kéo, kịch động càng trở nên dẽ dàng và tinh vi, vì thế chúng ta phải thật sự cảnh giác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog