Chia sẻ

Tre Làng

Kẻ ‘ngụy quân tử’ - Trương Châu Hữu Danh và đội quân ‘đếm tầng’ Báo sạch

Thanh Phong/Cánh cò 

Theo tuyến bài “Chân dung đối tượng”, kỳ trước Cánh Cò đã có bài viết vạch trần đối tượng Nguyễn Quang A. Kỳ này, tiếp tục là chân dung đối tượng Trương Châu Hữu Danh và đội quân “đếm tầng” Báo bẩn.

Đằng sau cái danh xưng phóng viên với các bài viết đại ngôn tót vời về nhân nghĩa lễ trí tín. Đằng sau một Klos trên mạng xã hội với hơn 150 ngàn người theo dõi, là một Trương Châu Hữu Danh đang ngấm ngầm tiến hành những mưu đồ thâm hiểm. Thậm chí, chiến hữu của Danh còn nói thẳng “Trương Châu Hữu Danh là Nhạc Bất Quần khoác vỏ bọc Lệnh Hồ Xung”. Vậy bộ mặt thật của Trương Châu Hữu Danh là như thế nào?

Trương Châu Hữu Danh sinh năm 1982, ở ấp Vĩnh Hòa, An Vĩnh Ngãi, Tân An, Long An. Từng có thời là phóng viên của Tạp chí điện tử Làng Mới, nhưng báo chí nhà nước làm nội dung phải kiểm duyệt đàng hoàng, câu từ chuẩn chỉ nên Danh gần như chìm ngỉm trong làng báo. Lợi dụng sự hỗn mang của mạng xã hội, với chiêu “xông vào điểm nóng”, lợi dụng mác “chống tiêu cực” đã “gãi đúng chỗ ngứa” của công luận Trương Châu Hữu Danh nhanh chóng tạo dựng được tiếng tăm trên mạng xã hội cùng với mác “người hùng” chống tiêu cực để từ đó thu hút sự ủng hộ của công luận nhằm phục vụ cho mưu đồ thật sự của anh ta là “kiếm lợi, kiếm danh” từ lòng tin của công luận.

Chiến dịch “đánh BOT” và những con cờ của Trương Châu Hữu Danh 

Được biết, nhóm “đánh BOT” gồm 3 thành viên chủ lực: Trương Châu Hữu Danh, Ngô Thị Oanh Phương (Phương Ngô), Huỳnh Long. Mục đích ban đầu lập nhóm là nhằm loại bỏ những trạm thu phí “lợi ích nhóm” nên nhận được sự ủng hộ rất lớn của giới tài xế và công luận cả nước nhưng về sau đã bị chủ soái Trương Châu Hữu Danh biến tướng sang “đánh để bảo kê” chứ không còn như tôn chỉ tốt đẹp lúc đầu mới hình thành. Tiếc rằng, Hà Văn Nam, Huệ Như và rất nhiều tài xế khác bị Trương Châu Hữu Danh sử dụng như con cờ, như chốt thí để làm bàn đạp đi lên mà vẫn chưa nhận diện bộ mặt thật của tên ngụy quân tử Trương Châu Hữu Danh.

Tội nghiệp nhất vẫn là những người như Hà Văn Nam, Huệ Như… bị vướng vòng lao lý để Trương Châu Hữu Danh có được cái danh “quân tử, người hùng” chỉ bằng một vài bài viết “khóc mướn, thương vay” cùng vài giọt “nước mắt cá sấu” tại các phiên tòa, và rồi cũng chính Danh đưa những bức ảnh mình diễn lên FB cá nhân để lôi kéo sự ủng hộ của dư luận hòng tiếp tục sắm vai “người hùng”. Về sau, khi nhận ra mục đích và bộ mặt thật của Danh nên chính một thành viên cốt cán của nhóm “đánh BOT” Ngô Thị Oanh Phương đã lên tiếng vạch mặt “Trương Châu Hữu Danh là kẻ đu bám đề tài đánh BOT để nổi tiếng và cướp công đánh BOT của cả nhóm mà quên đi những người từng tham gia và hiện đang phải ngồi tù”.

Các phi vụ “đếm tầng” của Trương Châu Hữu Danh và nhóm “Báo Sạch”

Sau khi nhóm “đánh BOT” kẻ vào tù, người bị an ninh giám sát, chủ soái Trương Châu Hữu Danh bỏ túi một khoản không nhỏ tiếp tục dựng lên nhóm “Báo sạch” vào tháng 8/2019, quy tụ một số thành viên đều là những người có ảnh hưởng trên cộng đồng mạng (Kols), có thâm niên, thời gian làm việc trong lĩnh vực truyền thông, báo chí như: Nguyễn Phước Trung Bảo, Nguyễn Thanh Nhã, Đoàn Kiên Giang, Trương Châu Hữu Danh, Lê Thế Thắng, Bạch Thị Hoàn, Phạm Ngọc Hưng, Đỗ Văn Hùng. Cũng như lần trước, tôn chỉ của nhóm “Báo sạch” được trưng ra là “vì mục đích bảo vệ lẽ phải” nhưng đằng sau đó thực chất là nhằm biến hệ thống kênh “báo sạch” trở thành công cụ để kiếm tiền và nguồn thu nhập chính cho các thành viên. Vấp phải sự phản ứng của Phương Ngô vì không chỉ vạch mặt mà còn tuyên bố “Báo sạch” chính là BÁO BẨN, Trương Châu Hữu Danh đã chỉ đạo nhiều người viết bài tấn công cô này, đồng thời đá văng cô ta khỏi nhóm, phủi sạch sẽ ‘tình xưa nghĩa cũ’ cả hai vốn là cặp bài trùng như hình với bóng trong các chiến dịch ‘đánh BOT’”.

Hệ thống kênh thông tin “báo sạch” gồm Fanpage, Groups, Instagram, You Tube, Website (chuẩn bị đưa vào hoạt động) được xây dựng bài bản, thường xuyên, liên tục cập nhật, chia sẻ các thông tin nóng, nổi bật và quay phát trực tiếp tại các “điểm nóng” tạo thương hiệu để thông qua “Công ty TNHH T T Focus” do Nguyễn Thanh Nhã làm đại diện pháp luật để hợp thức hóa các hợp đồng truyền thông của nhóm. Được biết, thành viên trong nhóm “Báo Sạch” còn chủ động tìm kiếm “con mồi”, tìm kiếm sai phạm, sơ hở của doanh nghiệp để viết bài “khều”, “đếm tầng” (là thuật ngữ ám chỉ các phóng viên chuyên tìm kiếm sai phạm để viết bài đe dọa kiếm tiền) để doanh nghiệp tìm đến chúng ký “hợp đồng truyền thông”, “hợp đồng tư vấn pháp luật” để sử dụng hệ thống “báo sạch” gây áp lực với chính quyền các địa phương và bộ, ban, ngành để giải quyết, xử lý các vụ việc theo hướng có lợi cho đối tác. Mục tiêu này được định hình ngay từ thời điểm thành lập, với loạt bài đầu tiên đăng trên nhóm hỗ trợ Asanzo trong việc doanh nghiệp này bị báo Tuổi trẻ đăng loạt bài điều tra. Họ bài xích Trung Quốc nhưng các bạn có thấy lạ không khi họ lại giải cứu Asanzo một doanh nghiệp vỏ Việt ruột China.

Được biết, thời gian qua đội quân “báo sạch” này đã nhiều lần tổ chức đe nẹt, tống tiền doanh nghiệp và quan chức một cách rất bài bản. Vụ xe cấp cứu của giám đốc bệnh viện Gò Vấp, Trương Châu Hữu Danh đã cầm của tay giám đốc kia một khoản tiền khá lớn và gỡ sạch toàn bộ nội dung có liên quan. Kế đến vụ Gia Trang Quán của bà chủ hệ thống nhà hàng Tràm Chim, bà này xây dựng không phép và coi trời bằng vung, sau khi bị chính quyền sờ gáy thì đã thuê Hữu Danh tấn công chính quyền địa phương, nhằm giải cứu truyền thông và lấp đi những sai phạm. Danh và Huỳnh Long lại nhận được một khoản chi phí không hề nhỏ cho phi vụ này.

Phàm ở đời không sợ kẻ tiểu nhân chỉ sợ loại ngụy quân tử! Giờ có ai còn ngạc nhiên khi các nhà báo “lề dân” như Trương Châu Hữu Danh đi xe sang xài hàng hiệu nữa không?

Chúng ta đã chứng kiến không ít doanh nghiệp phải điêu đứng vì bị các KOLs như thế tống tiền hoặc làm những vụ giải cứu truyền thông. Vinamilk, Con Cưng hay nước mắm truyền thống là những nạn nhân rõ nhất. Những kẻ như Danh hay đồng bọn của anh ta chính là những vết dầu loang làm bẩn mạng xã hội của chúng ta. Con số vài trăm nghìn lượt theo dõi chứng tỏ sự nổi tiếng trên cõi mạng nhưng không phải là minh chứng để chứng tỏ sự chính xác trong thông tin của anh ta.

Mượn nhờ sự chung tay của người dân với Chính phủ chống dịch để cổ xúy “xã hội dân sự” 

Không chỉ “đánh BOT” để đong xèng, lập nhóm “Báo bẩn” để kiếm chác hợp đồng truyền thông, Trương Châu Hữu Danh thậm chí còn cổ xúy cho sự hình thành “xã hội dân sự” thứ đã khiến hàng triệu triệu người dân các nước lâm vào cảnh nước mất nhà tan. Mới đây nhất, hôm 05/8, trang ‘Việt Tân’ đăng bài: “Đà Nẵng khác Vũ Hán – Xã hội dân sự” của Trương Châu Hữu Danh. Mượn nhờ vào sự hào hiệp của người dân Đà Nẵng chung tay với Chính phủ chống dịch để cổ xúy cho “Xã hội dân sự” rồi mượn cả biểu tượng hai mặt của tượng thần Brahma để “Phụng thờ đa nguyên, phụng thờ tự do”. Khiến không ít người đặt câu hỏi: Phải chăng Trương Châu Hữu Danh là tay sai của tổ chức khủng bố “Việt Tân”?

Lại nhớ trong chiến dịch “đánh BOT”, không chỉ lập nhóm đi gây rối ở nhiều tỉnh thành, Trương Châu Hữu Danh còn cố tình dàn dựng tổ chức các tình huống phá hoại, chống người thi hành công vụ, quay phi đăng tải và thậm chí cung cấp cho các trang kênh phản động loan tải. Để ý, bất cứ hoạt động nào ở đâu? quay phim, bất cứ clip nào của Danh và đồng bọn cũng đều có sự chia sẻ mạnh mẽ của đối tượng phản động như Nguyễn Hữu Tín, Nguyễn Lân Thắng, LeDung Vova, Trương Quang Thi…

Lần lượt các hành vi từ câu kết với các đối tượng chống phá cho đến việc cổ xúy cho sự hình thành cái gọi là “xã hội dân sự”, phải chăng Trương Châu Hữu Danh đang manh nha đến việc thành lập các nhóm mang danh nghĩa “xã hội dân sự” để phá hoại sự bình yên, ổn định của đất nước, con người Việt Nam.

Trước Danh, không ít kẻ cũng từ cái danh xưng Nhà báo, rồi ngày càng biến chất, cấu kết với các thế lực bên ngoài để quay lại cắn xé, phá hoại dân tộc như Phạm Thành… giờ đang ngồi nhà đá. Đất nước này không cho phép ai có quyền đi ngược lại lợi ích của dân tộc, và dù kẻ ngụy quân tử như Danh có xảo quyệt đến đâu, thì chắc chắn sẽ có ngày sớm thôi phải trả lời trước cơ quan thực thi pháp luật.

BBT Cánh Cò 
Đồ họa: M.N

2 nhận xét:

  1. Nhắn với anh em báo sạch mua ít gạch về gối đầu và tập nằm nền gạch cho quen nhé. Khổ thân. Tiện thể mua cả áo Juventus về mặc để sau đỡ bỡ ngỡ. Mùa này lên chuyển anh em báo sạch về tạm giam ở miền Bắc cho ấm cúng. Cần thì xây bổ sung 1 khu trên sìn hồ để anh em nghỉ dưỡng có sức làm đấu tranh dâm chủ tiếp.

    Trả lờiXóa
  2. Những hành vi hèn hạ, bỉ ổi của những kẻ chống phá đất nước sẽ sớm được lật tẩy mà thôi! Một khi đã bị bóc thì cả đàn, cả lũ đều sẽ bị phơi áo hết cả thôi. Cả cái lũ báo sạch này chắc phải lần lượt cho đi chăn kiến thì mới hết ngông cuồng được, mà cứ nhìn vào TCHD là biết kết cục của mình như thế nào rồi mà đúng không mấy anh chị "dirty newspapers"?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog