Chia sẻ

Tre Làng

Hà Tĩnh: Đề nghị kỷ luật nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật nhiều cá nhân và tập thể để xảy ra vi phạm.

Chiều 15/12, trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật đối với các tập thể và cá nhân thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh và Tòa án nhân dân tỉnh liên quan đến những vi phạm khuyết điểm trong thời gian qua.

Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh.

Theo đó, tại kỳ họp thứ 3, thứ 4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh xem xét, thi hành kỷ luật ông Trần Trung Dũng nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh và một số tập thể, cá nhân liên quan.

Ông Trần Trung Dũng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo chỉ đạo để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc thi chọn, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý và chuyển công tác, biệt phái giáo viên các trường trung học phổ thông.

Cũng tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Thắng, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện quy định của Đảng, Nhà nước và ngành tòa án về công tác cán bộ; tuyển dụng công chức; quản lý tài chính, tài sản và một số nội dung về cải cách tư pháp.

Các vi phạm, khuyết điểm của ông Trần Trung Dũng và ông Nguyễn Văn Thắng cùng các tập thể và cá nhân liên quan đã gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, ngành Giáo dục, ngành Tòa án và cá nhân, đến mức phải xử lý kỷ luật.

SÔNG LA

4 nhận xét:

  1. Ông Dũng hay ông Thắng thì người dân Hà tĩnh không lạ nữa, ông Dũng khét tiếng trong việc luân chuyển, bổ nhiệm, những việc này mang tính cá nhân, thiếu tập trung dân chủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tổ chức, uy tín của tập thể Ban lãnh đạo Sở GD-ĐT. Việc đề nghị kỉ luật rất nhiều cán bộ gần đây cho thấy Hà Tĩnh đã rất quyết liệt trong việc chấn chỉnh bộ máy lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải xử lý mạnh tay những trường hợp chạy chức chạy quyền, những người lợi dụng chức vụ quyền hạn để tác động gây mất khách quan công bằng trong các kỳ tuyển dụng cán bộ công nhân viên chức. Thực tế không chỉ ở Hà Tĩnh mà rất nhiều các tỉnh thành, nhiều bộ ban ngành việc chạy chức chạy quyền đang ngầm diễn ra hết sức nguy hiểm, những người có tài thực sự nhưng không có quyền, không có tiền chỉ biết đứng nhìn những người thua mình vào ngồi vị trí đáng ra là của bản thân, tâm lý "đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn" đã bị biến tướng, biến thành tham ô tham nhũng, "có cái gì mới có cái gì", nhiều chức vụ được định đoạt bằng tiền hết sức là nguy hiểm, gây thất thoát, lãng phí nhân tài cho xã hội. Việc chạy chức chạy quyền là một vấn đề hết sức nhức nhối để chấm dứt được không phải là ngày một ngày hai không phải là một hai người có thể ngăn chặn được mà đòi hỏi sự vào cuộc của toàn xã hội, sự quyết liệt từ trung ương về địa phương để góp phần tuyển dụng được người có tài, người đúng vị trí vào làm việc xây dựng phát triển đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Kỷ luật có lẽ là chưa đủ răn đe với các trường hợp tác động làm mất khách quan, mất giá trị việc tuyển dụng người có năng lực vào làm việc, thiết nghĩ cần phải xử lý hình sự các trường hợp này, có thể nói đây cũng chính là tham ô tham nhũng, gây mất niềm tin của nhân dân vào chính quyền, vào lãnh đạo. Cứ phải tù tội gắn trách nhiệm cao nặng thì mọi việc mới được khách quan, mới giảm thiểu được sự bất công.

    Trả lờiXóa
  4. Các cán bộ dù to hay nhỏ nếu có sai phạm đều phải bị xử lý nghiêm khắc; điều này không ngoại trừ ai cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog