Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố PV Tạp chí Môi trường và Sức khỏe về tội “Nhận hối lộ”

Khoai@

Vụ đối tượng Đoàn Tử Tấn, phóng viên của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe bị bắt ở Bắc Giang hôm 11/12/2020 đã có kết quả xác minh và hôm nay Thượng tá Nguyễn Văn Duân, Trưởng Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang vừa cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Tử Tấn để điều tra về tội "Nhận hối lộ" tại một số trường mầm non trên địa bàn huyện.

Tóm tắt sự việc như sau: Khoảng 13h30 ngày 10/12, công an huyện Lục Ngạn nhận được tin báo, có Đoàn Tử Tấn giới thiệu là phóng viên Tạp chí Môi trường và Sức khỏe đến các trường mầm non làm việc về vệ sinh an toàn thực phẩm của nhà trường. Sau khi đi quan sát bếp nấu, "kiểm tra" vệ sinh thực phẩm, Đoàn Tử Tấn đã nói rằng, kiểm tra sơ bộ thấy trường không đảm bảo các quy chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, rồi chụp ảnh, quay phim... sau đó yêu cầu các trường bị "kiểm tra" phải đưa tiền để viết bài đăng báo. 

Đến khoảng 16h15 cùng ngày, công an huyện Lục Ngạn đã bắt quả tang Đoàn Tử Tấn đang nhận tiền từ Hiệu trưởng Trường Mầm non Đồng Cốc thuộc xã Đồng Cốc, huyện Lục Ngạn. Tang vật thu giữ gồm một phong bì ghi “Trường Mầm non Đồng Cốc”, bên trong có 2 triệu đồng. Các hình ảnh ghi nhận sự việc đã được công an huyện lưu giữ,

Tại cơ quan công an, Đoàn Tử Tấn giao nộp thêm một phong bì có ghi chữ “Trường Mầm non Nghĩa Hồ”, bên trong chứa 2 triệu đồng. 

Kiểm tra đồ vật và người đối tượng, tổ công tác thu giữ số tiền 6,515 triệu đồng, 1 cuốn sổ ghi chép (ghi hoạt động của đối tượng tại địa phương), 1 túi xách chứa máy quay, chân để máy và một số sổ sách khác.

Đoàn Tử Tấn thừa nhận, trước đó đến các trường mầm non: Quý Sơn, Phượng Sơn, Nghĩa Hồ và thị trấn Chũ với danh nghĩa phóng viên để kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và đều nhận số tiền 2 triệu đồng mỗi trường.

Tấn còn khai, dự định ngày 11/12 sẽ tiếp tục đến các trường học ở các xã vùng cao của huyện Lục Ngạn để làm việc.

Đoàn Từ Tấn, sinh năm 1982, quê ở thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Tấn có hộ khẩu thường trú tại số nhà 52, đường Nguyễn Đình Hoàn, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Lãnh đạo công an huyện Lục Ngạn cho biết, công an huyện sẽ không xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự hành vi “Đưa hối lộ” đối với nhà trường vì Đoàn Tử Tấn có hành vi yêu cầu phía nhà trường đưa tiền cho đối tượng (Nhà trường không tự gợi ý để đưa tiền cho Tấn), và sau đó, lãnh đạo nhà trường đã kịp thời trình báo sự việc cho cơ quan chức năng.

Vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra, Trelangblog.com sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

4 nhận xét:

  1. Không cả vơ đũa cả nắm nhưng phóng viên báo chí cách mạng, chính trực hiện nay cũng không còn nhiều, các phóng viên ngày nay thay vì đưa thông tin ra ánh sáng thì lại đe dọa doanh nghiệp, biết nhưng không nói mà dùng để tống tiền, nhận hối lộ. Phóng viên báo chí đang dần mất đi giá trị cốt lõi của nó mà thay vào đó là đồng tiền, là đạo đức nhà báo xuống cấp.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là nhỏ không học lớn lên làm nhà báo. Trong những năm gần đây, liên tiếp phát hiện các nhà báo nhận hối lộ, tống tiền doanh nghiệp, báo chí đang dần bị biến chất trở thành một thủ đoạn mà nguy hiểm hơn đây có thể là một loại tội phạm mới lợi dụng sức mạnh truyền thông. Phải chăng hiện nay công tác đào tạo phóng viên báo chí, việc cung cấp thẻ báo chí...đang quá dễ dãi.

    Trả lờiXóa
  3. Ôi một thằng nhà báo mất nết lại đến chỗ các cháu học tập để la liếm, cầm mấy đồng tiền của trường con trẻ là bớt đi một tý thức ăn của các cháu đó, sao nó không thấy nhục vậy?; Mong rằng các nhà báo đừng có kẻ nào bắt chước tên Tấn kẻo mang nhục vào thân mà dù có gột rửa bằng nửa tấn bộ giặt cũng chả sạch được đâu nha, nên nhớ!, nên nhớ!.

    Trả lờiXóa
  4. Phóng viên ngày nay chỉ chăm chăm bắt lỗi tổ chức doanh nghiệp để tống tiền, để uy hiếp cướp đoạt tài sản là giỏi. Đi đâu làm gì cũng sợ báo chí ảnh hưởng tới công việc, tới tiến độ. Báo chí có sức mạnh ngày càng lớn nhưng đi với đó là nhân sự ngày càng đi lùi, càng vì lợi ích cá nhân mà tiếp tay cho sự vi phạm, lấy cái sai để bảo vệ cho cái sai, che dấu, thông đồng lẫn nhau.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog