Chia sẻ

Tre Làng

Nguồn cơn vụ chồng đâm chết người khi giải cứu vợ


Mâu thuẫn tiền bạc, bà Chi cho người đi bắt cóc con gái. Đến quán cà phê, kẻ cầm đầu nhóm bắt người trái pháp luật bị chồng nạn nhân đâm chết.

Sau 2 tuần điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long đã làm rõ nguyên nhân vụ án Bắt người trái pháp luật và Giết người xảy ra tại xã Long An, huyện Long Hồ.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố 6 bị can về tội Bắt người trái pháp luật. Còn Trần Ngoại Giao (30 tuổi) bị khởi tố về tội Giết người.

Mẹ con mâu thuẫn tài sản

Kết quả điều tra xác định bị can Võ Thị Kim Chi (53 tuổi, ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là chủ mưu vụ bắt con gái tên Võ Thị Thúy Hằng (30 tuổi, vợ của bị can Giao).

Trần Lê Văn Thịnh (28 tuổi) có vai trò cầm đầu nhóm thực hiện bắt cóc. Còn con trai bà Chi là Nguyễn Thành Nhựt (21 tuổi, em cùng mẹ khác cha với Hằng) đã dẫn đường, chỉ điểm cho nhóm của Thịnh.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cảnh sát, Giao có tiền án về tội Cướp tài sản. Anh ta quen biết bà Chi.

“Trong thời gian Giao chấp hành án, bà Chi đã đến thăm. Khi ra tù, Giao đến thăm hỏi bà Chi và quen biết Hằng”, cán bộ điều tra thông tin.

Hồi đầu năm, Giao và con gái bà Chi kết hôn. Hằng theo chồng về Vĩnh Long bán cà phê, sau đó mâu thuẫn với mẹ liên quan căn hộ ở TP.HCM.

Thời gian này, bà Chi gặp khó khăn về tài chính. Khi biết chuyện, Thịnh đã gợi ý việc bắt Hằng từ về Vũng Tàu để giải quyết mâu thuẫn.

Đồng ý với kế hoạch đó, bà Chi đưa cho Thịnh 10 triệu đồng để thuê ôtô đi Vĩnh Long. Người phụ nữ này cũng cử con trai đi dẫn đường cho nhóm bắt cóc.

Bà Chi bị cáo buộc chủ mưu vụ bắt cóc con gái. Ảnh: Công an cung cấp.

Kẻ cầm đầu nhóm bắt cóc bị đâm chết

Ngày 14/11, Thịnh cùng đồng bọn mang theo gậy 3 khúc, súng điện, roi điện đi Vĩnh Long.

10h sáng hôm sau, nhóm này đến quán cà phê ven quốc lộ 53 của vợ chồng Giao. Cảnh sát xác định họ xông vào quán trấn áp, kéo Hằng lên ôtô.

Nghe thấy tiếng vợ kêu cứu, Giao cầm cây gậy sắt có đầu nhọn dùng để hái dừa lao ra, chặn đầu ôtô.

Tài xế định lái xe bỏ chạy thì bị Giao đâm bị thương. Biết không thể rời đi, Thịnh và đồng bọn đã thả Hằng.

Kết quả điều tra xác định Giao cầm hung khí đâm Thịnh tử vong và khiến một người khác bị thương. Sau đó, bị can này đến cơ quan công an đầu thú.

Giao bị khởi tố về tội Giết người. Ảnh: Công an cung cấp.

Từ lời khai của người liên quan, cảnh sát đã triệu tập bà Chi và con trai. Họ thừa nhận đã lên kế hoạch bắt cóc chị Hằng.

Trong vụ án này, bà Chi và 4 người khác bị bắt tạm giam. Riêng Nhựt được cho tại ngoại vì bị can đang nuôi con nhỏ.

Cơ quan chức năng cho biết trong quá trình điều tra, nếu đủ cơ sở chứng minh Giao giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, hoặc giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, cơ quan tố tụng sẽ xem xét thay đổi tội danh.

8 nhận xét:

  1. Mấy hôm trước khi qua vụ việc này một cách tóm tắt nên tôi cũng chưa dám đưa ra nhận định gì vội vì lòng vẫn còn băn khoăn. Bởi vì chẳng hiểu đâu mà tự dưng mẹ lại thuê người đi bắt cóc con gái của mình làm gì? Hà cớ gì mà lại làm vậy chứ. Hôm nay đọc bài mới rõ là hóa ra do mâu thuẫn tiền bạc. Đúng là tiền bạc có thể hủy hoại tất cả mối quan hệ nếu như họ không biết điều với nhau từ đầu

    Trả lờiXóa
  2. :) Mẫu thuẫn tiền bạc đéo gì mà thằng em trai phải đến nỗi gạ mẹ bắt cóc chị gái mình vậy? Rồi là bắt có thành công cũng giải quyết được đéo gì? Hay định dùng con gái uy hiếp con rể. Ôi đéo hiểu cái gia đình thể loại gì ngu từ thằng con đến con mẹ rồi giờ hại cả một đại gia đình là tan nát, kẻ đi tù vì tội bắt giữ người trái phép, kẻ đi tù vì tội giết người..

    Trả lờiXóa
  3. Không phải là kì thị nhưng rõ ràng anh chồng đã có tiền án "cướp giật tài sản", rồi lại còn có mối quan hệ con nợ - chủ nợ với bà mẹ vợ mà bà ta vẫn yên tâm giao con gái cho một con nợ của mình? Ừ thì nếu tha thứ, coi như chấp nhận rồi thì việc con gái con rể có còn nợ tiền hay có vấn đề gì về tiền bạc thì có thể thương lượng thậm chí nhờ pháp luật can thiệp chứ ai chơi kiểu hành xử "giang hồ" kiểu vậy?

    Trả lờiXóa
  4. Nói chung gia đình này chắc là có vấn đề hết cả rồi :) Tự dưng mẹ ruột lại thuê người bắt cóc con gái mình, tự dưng lại làm cho mình vi phạm pháp luật. Rồi lại được ông chồng phản ứng bất ngờ quá nên đâm ra nhỡ tay vô ý làm chết người luôn. Rồi vụ việc vỡ lở, mặc dù là chuyện buồn với gia đình này nhưng e là chuyện hài với thiên hạ

    Trả lờiXóa
  5. Còn gì đâu mà khóc với chả sầu :) Vợ chồng nó đang yên lành thì bà thuê người bắt cóc vợ người ta đi. Chồng người ta theo phản xạ là cứu vợ lại thành ra vô tình làm chết người. Rồi giờ thì người ở lại là người đau nhất. Rồi mẹ , em trai và chồng đi tù. Còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân, nhìn cái soi mói để ý của xã hội nữa chứ

    Trả lờiXóa
  6. Hóa ra lí do nó lại là vấn đề tiền nong đây. Không biết mâu thuẫn là do ai vay ai nhưng nếu do 2 vợ chồng nhà này vay tiền mẹ rồi mẹ đòi không được mà em trai lại "tư vấn" cho mẹ bắt chị gái mình thì thực sự cảm thấy cái nhà này ai cũng có vấn đề và ai cũng điên mẹ rồi :) Vì tiền mà tình thân cũng mất hết sao?

    Trả lờiXóa
  7. Rồi người ở lại vẫn là người đau :) Khổ thân cô gái này sau vụ này thì coi như là người thân nối đuôi nhau đi tù hết :) Chỉ vì xuất phát từ cái sự ngông cuồng của mẹ và cậu e zai rồi hại cả gia đình thành như thế. Không biết vợ chồng cô này có lươn lẹo tiền bạc của mẹ mình trước không mà mẹ với em trai cô phải làm đến cỡ đấy :))

    Trả lờiXóa
  8. Cũng thật là trớ trêu, lại là vì vấn đề tiền bạc, tài sản. Không biết bao nhiêu vụ vì vấn đề tài sản, tiền bạc này mà anh em trong cùng một gia đình từ nhau, thậm chi chém giết nhau,... Trường hợp trên cũng như thế, em trai lại tư vấn cho mẹ đi bắt cóc chị gái để gây ra những hậu quả không ngờ trước được. Giờ đây người đau khổ nhất có lẽ là chị Hằng, khi phải chứng kiến cảnh người thân mình ai cũng mang trọng án,... Nói chung vụ này khá là đau đầu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog