Chia sẻ

Tre Làng

Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế truy nã đỏ đối với Hồ Thị Kim Thoa

Cuteo@

Tối nay 2/12/2020, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 11, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế đã truy nã đỏ đối với bị can Hồ Thị Kim Thoa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Liên quan đến thông tin bà Hồ Thị Kim Thoa bị bắt giữ tại Pháp và sắp bị dẫn độ về Việt Nam, tướng Tô Ân Xô cho hay, "Hiện Văn phòng cơ quan CSĐT chưa có thông tin của các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến việc bắt giữ bà Thoa ở nước ngoài”.

Trước đó, vào hôm 19/11, trả lời báo chí về thông tin này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cũng  đã cho biết, Bộ Ngoại giao chưa có thông tin về việc bắt bà Hồ Thị Kim Thoa.

Như Trelangblog.com đã thông tin, ngày 9/7/2020 cơ quan CSĐT Bộ công an đã ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với bà Hồ Thị Kim Thoa. Tuy nhiên, bà này đã đi khỏi nơi cư trú. Cơ quan điều tra xác định bà Thoa đã xuất cảnh sang Pháp vào ngày 22/10/2018 qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Ngay sau đó, Văn phòng cơ quan CSĐT Bộ Công an ra quyết định truy nã toàn quốc vào ngày 4/9.

Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, hiện Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế đã truy nã đỏ đối với bị can Hồ Thị Kim Thoa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương, đề nghị ai biết thì báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất. Ông Tô Ân Xô thông tin thêm, Văn phòng cơ quan CSĐT có thư đề nghị gia đình, người thân động viên để bà Hồ Thị Kim Thoa sớm về nước trình diện và thành khẩn khai báo về các hành vi phạm tội, hưởng chính sách khoan hồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog