Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Đang khám xét nơi ở của 4 cán bộ Công ty Tân Thuận

Cuteo@

Trưa nay 8/12/2020, cơ quan ANĐT công an TP HCM phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở và làm việc của 4 lãnh đạo, cán bộ Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận. 

Những người bị khởi tố gồm: (1) Trần Tấn Hải, Phó tổng giám đốc Công ty Tân Thuận; (2) Nguyễn Thị Ngọc Bích, kế toán trưởng; (3) Nguyễn Hoàng Việt và (4) Nguyễn Xuân Tùng. Cả Tùng và Việt đều là kiểm soát viên.

Cả bốn người này có liên quan đến những vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí. 

Trước đó, hôm 6/1/2020, cơ quan ANĐT công an TP HCM khởi tố đối với 2 ông Trần Công Thiện, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận và ông Nguyễn Văn Minh, nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty Tân Thuận, về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí". 

Công ty Tân Thuận là doanh nghiệp có 100% vốn thuộc Văn phòng Thành ủy TP HCM, thành lập năm 2004, trụ sở đặt tại quận 7, TP HCM. Tính đến cuối năm 2016, Công ty Tân Thuận quản lý, đầu tư nhiều dự án như khu dân cư (KDC) Tân Quy Đông, KDC ven sông Tân Phong, KDC Bình Hòa, KDC Đường 10 Long An...

Đây là vụ việc liên quan đến việc Công ty Tân Thuận đã chuyển nhượng hơn 32 ha đất tại dự án cho Công ty Quốc Cường Gia Lai. Đây là khu đất có vị trí đẹp cạnh sông Sài Gòn nhưng Công ty Tân Thuận bán chỉ 1,29 triệu đồng/m2, thu về ngân sách hơn 419 tỉ đồng. Giá này được cho là rẻ bất thường, nếu bán theo thị trường có thể thu cho ngân sách hơn 2.000 tỉ đồng.

1 nhận xét:

  1. Ban Thường vụ Thành ủy TP đánh giá việc ký kết hợp đồng không đúng Quy chế quản lý, sử dụng tài sản là nhà, quyền sử dụng đất tại các công ty TNHH MTV thuộc sở hữu của Đảng bộ TP (Quyết định 1087/2009). Việc hủy hợp đồng chuyển nhượng trên, qua đàm phán chưa gây thiệt hại về kinh tế cho Công ty Tân Thuận, tuy nhiên đã gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng uy tín của Đảng bộ TP và công ty. Việc này có sự chỉ đạo rất lớn từ cựu Phó Bí thư Thường trực thành ủy Tất Thành Cang khi đã chắp bút, chỉ đạo việc kí kết. Việc khởi tố bắt tạm giam 4 lãnh đạo cũng chỉ là việc sớm muộn thôi, khi những kẻ chỉ biết ăn tàn phá hoại, làm thất thoát lãng phí ngân sách của Nhà nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog