Chia sẻ

Tre Làng

Sau 3 lần kiểm phiếu, bang Georgia tiếp tục gọi tên ông Joe Biden là người chiến thắng

Sau 3 lần kiểm phiếu lại, bang Georgia, Mỹ ngày 7/12 chính thức xác nhận ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tại bang này.

Phát biểu tại cuộc họp báo, thư ký bang Georgia, Brad Raffensperger cũng đồng thời bác bỏ cáo buộc gian lận bầu cử mà đương kim Tổng thống Donald Trump đưa ra, cho rằng, những cáo buộc này sẽ chỉ làm tổn hại cho đất nước.

“Đã 34 ngày kể từ sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 3/11. Chúng tôi đã kiểm phiếu theo đúng trình tự pháp lý và đã kiểm phiếu lại 3 lần. Kết quả vẫn không thay đổi. Là thư ký bang, tôi đã nỗ lực để đảm bảo an toàn cho các lá phiếu của người dân Georgia” - thư ký bang Georgia, Brad Raffensperger nói.

Sau 3 lần kiểm phiếu, bang Georgia tiếp tục gọi tên ông Joe Biden là người chiến thắng. (Ảnh: AP)

Với chiến thắng được xác nhận tại Georgia, ông Joe Biden giành được 306 phiếu đại cử tri, ông Donald Trump là 232 phiếu. Ông Joe Biden là ứng cử viên tổng thống đầu tiên của Đảng Dân chủ thắng ở Georgia kể từ năm 1992.

Việc Bang Georgia xác nhận chiến thắng của ứng cử viên Joe Biden là đòn mới nhất giáng vào nỗ lực của Tổng thống Donald Trump nhằm lật ngược kết quả bầu cử ở các bang quan trọng mà ông đã bị đối thủ này đánh bại. Trước đó, trong lần tuần hành mấy ngày trước đây tại Georgia, Tổng thống Donald Trump tiếp tục cáo buộc có gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp.

Hồng Nhung/VOV1
Reuter

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog