Chia sẻ

Tre Làng

RSF không có tư cách gì để can thiệp, đòi thả Phạm Đoan Trang

Ong Bắp Cày

Hôm qua 7/12/2020, RSF (tổ chức Phóng viên không biên giới) ngang ngược khởi động cái gọi là "chiến dịch đòi tự do cho nhà báo 'biểu tượng tranh đấu' ở Việt Nam". Theo bài đăng trên VOA Tiếng Việt thì, mục đích của chiến dịch là nhằm kêu gọi sự ủng hộ của mọi người nhằm "gây sức ép lên chính phủ Việt Nam" để trả tự do cho "nhà báo độc lập Phạm Đoan Trang" bị bắt giữ cách đây 2 tháng vì tội "tuyên truyền chống phá Nhà nước.". RSF cho biết, đang bắt đầu chiến dịch bằng một thỉnh nguyện thư và một video trong đó những nhà báo Việt Nam sống ở nước ngoài “lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ” cho người mà RSF gọi là “biểu tượng của cuộc đấu tranh cho tự do thông tin ở Việt Nam”. 

Yêu cầu hỗn hào của RSF là: chính phủ Việt Nam thả tự do “ngay lập tức và không điều kiện” cho Phạm Đoan Trang".

Phạm Đoan Trang bị bắt tạm giam hôm 6/10 tại TPHCM để điều tra về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước” và tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước”.

Thật nực cười, một thằng ăn mày kiêm trộm cắp, gây rối lại có thể có cái quyền nhảy vào một gia đình để đòi hỏi không được này kia với một đứa con hư. 

RSF với tên đầy đủ là Tổ chức Phóng viên không biên giới. Gọi là tổ chức cho thơm mồm chứ về bản chất là tập hợp những kẻ làm báo hoặc không làm báo nhưng chuyên tiến hành các hoạt động làm suy yếu tiến tới lật đổ các chế độ không thân phương Tây với thủ đoạn kích động người dân làm loạn xã hội, bênh vực và chống lưng cho những kẻ chống phá chế độ dưới chiêu bài "tự do", "dân chủ", "nhân quyền". 

Với thân phận rác rưởi như thế, RSF lấy tư cách gì mà hỗn hào lớn tiếng yêu cầu Việt Nam trả tự do vô điều kiện cho Phạm Đoan Trang? 

Chuẩn mực dân chủ nào cho phép RSF được phép can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia có chủ quyền?

Và vì sao RSF lại bênh vực cho Phạm Đoan Trang trong khi đối tượng này ngày đêm chống phá nhà nước Việt Nam?

Hỏi tức đã trả lời.

"Quốc hữu quốc pháp, gia hữu gia quy", Việt Nam có hệ thống pháp luật khá tương thích với pháp luật quốc tế để quản lý, điều chỉnh các mối quan hệ xã hội và xử lý, trừng phạt những kẻ vi phạm. Phạm Đoan Trang là kẻ chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật Việt Nam có hệ thống và là cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố Việt Tân, do đó để bảo vệ lợi ích của xã hội, Phạm Đoan Trang cần phải bị pháp luật xử lý và đó cũng là công việc nội bộ của Việt Nam, không phải việc của RSF.

RSF không có tư cách gì để can thiệp, đòi thả Phạm Đoan Trang.

4 nhận xét:

  1. Các anh diễn hài hay sao. Các anh tưởng các anh là tổ chức quốc tế mà to sao. Các anh lấy tư cách gì mà đòi gây sức ép với Việt Nam, đòi thả người này người kia. Phạm Đoan Trang vi phạm pháp luật và phải bị xử lý theo quy định pháp luật chứ.Đừng thấy hổ không gầm mà tưởng rừng xanh vô chủ, cố can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam thì Đông Lào không để các anh yên đâu hehe

    Trả lờiXóa
  2. Phạm Đoan Trang có thể là thần tượng của các anh, có thể là người trong mộng của các anh, có thể là cộng tác viên đắc lực của các anh nhưng với chúng tôi, Trang là người vi phạm pháp luật.Quốc có quốc pháp, gia có gia quy, cố tình can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia có chủ quyền như Đông Lào là các anh sai quá sai rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là định làm trò hề chính trị à RSF, các anh lấy chữ ký của mấy kẻ từng vi phạm pháp luật Việt Nam, từng bị bỏ tù, may được trục xuất ra nước ngoài như Đài, như Nga mà đòi gây sức ép với Việt Nam thì như tấu hài rồi. Có liêm sỉ thì rút đơn đi chứ đừng cố gắng làm những điều vô bổ nữa, mang tiếng tổ chức quốc tế mà tư duy hành động như ***

    Trả lờiXóa
  4. Cái tổ chức RSF thì là cái tổ chức đui mù gì vậy mà không biết con Đoan Trang là phường phản động tại Việt Nam, nó được lũ khủng bố Việt Tân đào tạo để chống phá cuộc sống yên lành của Nhân dân Việt Nam chúng tao, vậy nên nó bị bắt vô tù là xứng đáng, bọn bay tư cách gì, cún hay cẩu mà thò mồm đòi hỏi gì cho nó?, hay là bọn bay được nó cho bốc mắm bẹn nên bênh vực vậy?. Đừng có hòng, nó chỉ được thả khi Nhân Dân Việt Nam đồng ý thả thôi, còn bọn bay ư?, a - lê - hấp!.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog