Chia sẻ

Tre Làng

Ông Martin Patzelt lại vi phạm thô bạo công việc nội bộ của Việt Nam!


Ngày 30-11-2020 trang Việt ngữ của đài RFA đăng bài „Tín đồ PGHH Bùi Văn Thâm được Dân biểu Quốc hội Đức bảo trợ“. Thực ra, đây là cuộc phỏng vấn Martin Patzelt, dân biểu Quốc hội Đức, do phóng viên Giang Nguyễn thực hiện.

Với tôi cái tên Bùi Văn Thâm không hề xa lạ. Báo An Giang Online ngày 09-02-2018 đã đưa tin về thủ tục xét xử ông này. Tên tội phạm này nhận bản án 6 năm tù vì tội “gây rối trật tự công cộng” và tội “chống người thi hành công vụ”. Với cái gọi là „nhận bảo trợ“ cho tội phạm Bùi Văn Thâm, ông Patzelt lại vi phạm thô bạo công việc nội bộ của Việt Nam. Trong cuộc phỏng vấn này, ông ta nhắc lại „thành tích“ của ông ta „đã từng bảo trợ“ cho Nguyễn Hữu Vinh (bút danh Ba Sàm), cựu sĩ quan Công an bị tuyên án với 5 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Một câu hỏi được đặt ra: ông Patzelt đã làm gì khi „bảo trợ“ cho Nguyễn Hữu Vinh? Câu trả lời: Ông ta muốn gây sức ép cho tư pháp Việt nam bằng cách tham gia phiên tòa với tư cách quan sát viên, nhưng đề nghị của ông bị từ chối vì một đại diện EU đã được chấp thuận. Tuy thế, sáng 23-03-2016, ông ta vẫn đến Tòa án nhân dân TP Hà Nội nơi tổ chức xét xử một phiên tòa sơ thẩm và tất nhiên, ông không được phép vào cổng. Cuối cùng ông hòa mình vào đám người gây rối trên đường phố. Với đại đa số người dân, đây chỉ là một „trò mèo“ của một dân biểu phương Tây, với hành động lố bịch này để đánh bóng tên tuổi và thu hút sự chú ý của cử tri. Cuối cùng, ông ta cũng không giúp được gì cho Nguyễn Hữu Vinh. Trong thủ tục phúc thẩm, bản án 5 năm tù của thủ tục sơ thẩm vẫn được giữ nguyên. Nói tóm lại, công việc to lớn của Patzelt là đưa ra những lời xấc xược về Việt nam, một quốc gia độc lập có chủ quyền. Việc làm ngu xuẩn đó của ông ta cũng không giúp ích cho Nguyễn Hữu Vinh. Bởi vì y phải ngồi tù cho đến ngày cuối cùng của bản án 5 năm.

Với cá nhân tôi, Patzelt là một kẻ không thế tin tưởng được. Ngày 31-03-2016, Báo Nhân Dân đăng bài Bình luận với tiêu đề Ông M.Pát-xê đến Việt Nam để làm gì? Tôi là tác giả của bài báo này. Sau khi bài báo này được công bố, Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió) đã tỏ thái độ bực bội rồi đăng trên internet về kế hoạch gặp gỡ, bàn bạc với Patzelt để trả thù tôi. Không biết, liệu Bùi Thanh Hiếu có kể thật? và ông Patzelt có làm gì hay không? Nhưng tôi đã bị ban lãnh đạo cơ quan triệu tập để tra hỏi. Một trong những câu hỏi tôi phải trả lời, có phải tôi là tác giả của bài báo phê phán Patzelt đăng trên báo Đảng của Việt Nam? Tất nhiên là tôi nói thật, tôi đã viết và cho đăng bài báo đó. Hậu quả không hề nhỏ đã đến với tôi vì hành động nằm trong khuôn khổ của Hiến pháp Đức- tự do ngôn luận và tự do báo chí. Ngạn ngữ Việt có câu, sống trong chăn mới biết chăn có rận, nhưng nó cũng hợp với nước Đức. Những năm tháng sống và làm việc ở Đức đã giúp tôi hiểu rõ nhân cách của con người và dân biểu Đức có tên Martin Patzelt.

Đường link của bài Bình luận đăng trên Báo Nhân Dân hôm 31-03-2016:

8 nhận xét:

  1. Đâu phải cứ lấy cái tư cách bảo trợ gì gì đó do nó tự nghĩ ra mà nó tự cho mình cái quyền can thiệp vào những việc liên quan đến chính trị nội bộ Việt Nam? Nếu như nó ở nước ngoài, thích sủa gì thì sủa, mà đó cũng đã là can thiệp đến việc nội bộ nước khác trong khi bản thân cũng chẳng mang quốc tịch VN. Đây còn đến tận phiên tòa để "khóc thuê khóc mướn" mặc dù đéo ai thèm mướn !

    Trả lờiXóa
  2. Xin phép gọi cái thứ không có tự trọng, không có đạo đức này là thằng. Nó đéo có hiểu biết gì về pháp luật, về tình hình xã hội Việt Nam mà lại dám can thiệp sâu vào, lại dám lên tiếng bảo vệ, ủng hộ cho những kẻ chống phá nhà nước Việt Nam. Đã bị từ chối không cho phép có mặt mà vẫn cứ "cố đấm ăn xôi", khi không được cho vào thì liền chuyển sang phương án Gây rối trật tự công cộng. Loại như này thì nên xem xét việc có nên cho phép nhập cảnh không mới đúng

    Trả lờiXóa
  3. Mọi người có nhìn thấy cái điểm chung của thằng cha martin này với cái bọn luôn mồm kêu "vì dân chủ" ở Việt Nam là gì không? Đó là cái tài ăn vạ và gây rối trật tự công cộng đấy. Đúng là cái loại gần như đã vứt bỏ lòng tự trọng nên đâu có ngại đứng đường đứng chợ mà ăn vạ đâu, và tương đương với điều đó nghĩa là lời nói của bọn nó cũng chỉ là hàng chợ hàng rác thải thôi

    Trả lờiXóa
  4. Không phải thể loại người nước ngoài nào cũng đáng để ta chào đón và tiếp đã, ví dụ như điển hình là Martin Patzelt. Thứ nhất vì sự can thiệp vô duyên vào nội bộ chính trị của ta, tiếp tay cho các đối tượng chống đối nhà nước Việt Nam và còn tỏ ra vinh hạnh và tự hào vì làm người bảo trợ cho bọn chúng. Thứ hai là cái sự gây rối trật tự công cộng của hắn ta nữa

    Trả lờiXóa
  5. Gớm ông nên về xem xem cái tình hình ở Đức có ok chưa mà về Việt Nam xỉa xói can thiệp. Ông cũng đéo khác gì mấy cái tổ chức ở bên ngoài cứ phải chõ mõm vào chuyện của nước tôi đâu. Không phải cứ vịn cớ vì chúng tôi là một trong số ít nước xã hội chủ nghĩa còn mấy ông có chung chế độ chính trị là can thiệp rồi bắt chúng tôi theo đâu nha. Nhìn covid vừa qua là biết dân chủ có ông thực chất là xịn hay xịt rồi =)))

    Trả lờiXóa
  6. Gì chứ bắt giữ các đối tượng chống phá nhà nước thì tôi luôn ủng hộ. Nhân dân ta có một cuộc sống hòa bình yên ổn làm ăn phát triển, được nhà nước tạo điều kiện nhiều để yên tâm mà phát triển kinh tế chứ đéo phải nơm nớp lo biểu tình rồi bắn giết nhau như nước ngoài, vậy là quá đủ rồi, không cần phải thêm tí "dân chủ" nào đâu

    Trả lờiXóa
  7. Kính mong nhà nước ta đối với thể loại người nước ngoài nhập cảnh với mục đích như này thì tốt nhất nên từ chối nhập cảnh, hay trục xuất ngay lập tức. Chúng ta không cần phải tử tế và tôn trọng với thể loại không tôn trọng chính sách pháp luật của đất nước ta trước. Ta không thể tạo điều kiện cho chúng vào nước để chống phá ta được!

    Trả lờiXóa
  8. Thằng cha dân biểu Đức Martin Patzelt này là loại người gì, thuộc giống nào vậy? mà đòi thò mồm vào công việc của đất nước Tao?, ai cần, ai khiến?; Chủ quyền, dân chủ của Việt Nam đâu là cái thứ mà một kẻ ngoại quốc thích nói thì nói, thích chê thì chê, rồi còn đòi can thiệp vào Một Nước Có Chủ quyền như Việt Nam; Mày hãy lo cho cái đất nước mày được Dân Chủ Như Việt Nam tao rồi hãy nói nha.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog